Uppeldi og menntun - 01.07.2011, Page 22

Uppeldi og menntun - 01.07.2011, Page 22
Uppeldi og menntUn/icelandic JoUrnal of edUcation 20 (2) 201122 raddir Ungs fólks Um stærðfræðinám Stærð skólans gæti skipt máli. Ef það er stór skóli þá skiptist nemendahópurinn í minni hópa, það er hópur sem var íþróttahópur og þeir sem vilja læra geðveikt mikið hópur. Í stærri skóla eru hóparnir meira einangraðir og verða ekki fyrir áhrifum frá hvor öðrum. Í þessu samhengi var einnig rætt um kynjamun og kynbundna menningu. Viðmæl- endur töldu að mismunandi hugmyndir væru meðal jafnaldra þeirra um það sem drengir og stúlkur gerðu og gætu: Ég var í risaskóla og var með íþróttastrákunum í bekk. Þeir voru nokkrir sem voru alltaf í fótbolta og lærðu ekki heima en stóðu sig samt vel, síðan voru nokkrir algjörir lúðar sem voru alltaf að læra. Það mátti aldrei sýna ef þeir [fótboltastrákarnir] fengu 10 þá var það svona, hvað er að þér. Það voru ekki margir strákar sem vildu viðurkenna að þeir þyrftu að læra fyrir próf. Stelpur gátu gert það sem þær vildu, ef þær vildu vera heima að læra þá var það alveg í lagi. Í vangaveltum um þessar fullyrðingar voru áberandi hugmyndir eins og: „Stelpur eru duglegri að stunda námið vegna þess að stelpur þurfa að standa sig vel í námi til að ná langt, sérstaklega okkar kynslóð.“ Það er athyglisvert að það sama gilti ekki um drengi. Jafnvel var talið að orsökin gæti legið í því að drengir hefðu forskot frá nátt- úrunnar hendi og þyrftu því ekki að leggja eins mikið á sig. Staðalímyndin „strákar þurfa ekki að læra“ lifir þó að viðmælendur geri sér almennt grein fyrir því að hún standist ekki. Fram kom hjá mörgum viðmælendum viðhorf eins og birtast í eftir- farandi tilsvari: [Maður] vissi nú alltaf að þeir lærðu eitthvað þó svo að þeir kæmu og segðu maður lærði ekki neitt en þú færð ekkert 10 nema ef þú lærir. Almennt töldu viðmælendur að stúlkur hefðu meiri metnað og væru markvissari í að vinna að settu marki. Umræðan snerist um að stúlkur hefðu meiri metnað „strax á yngri árum“ meðan „fáir strákar hafi haft metnað þegar þeir voru yngri“, „þeir ætla að redda sér út úr þessu – [og læra fyrir] lokapróf, ég bara redda þessu þá“ eða „þeir [strákarnir] nenntu þessu ekki í grunnskóla en átta sig síðan á því að þeir þurfa að læra og leggja sig fram“. Fram kom það viðhorf að „stelpan hefur lagt miklu meira í námið en strákarnir hafa reynt margt, hætt og byrjað aftur á einhverju nýju, þeir hafa ekki hugmynd um hvað þeir vilja en stelpan heldur sínu striki“. „Hvatning foreldra skiptir máli“ Áhrif foreldra og uppeldis komu sterklega fram í umræðunni um námsárangur í stærðfræði. Viðmælendur voru sammála um að finnast „foreldrahvatning skipta mjög miklu máli, ef foreldrar sýna engan áhuga þá er minni áhugi hjá mér“. Þeir töldu áhuga foreldra stafa af umhyggju þeirra fyrir framtíð barna sinna því „margir krakk- arnir eiga lærða foreldra og ef ekki lærðir þá vildu þeir foreldrar að börnin þeirra lærðu“.
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130
Page 131
Page 132
Page 133
Page 134
Page 135
Page 136
Page 137
Page 138
Page 139
Page 140
Page 141
Page 142
Page 143
Page 144
Page 145
Page 146
Page 147
Page 148
Page 149
Page 150
Page 151
Page 152
Page 153
Page 154
Page 155
Page 156
Page 157

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.