Uppeldi og menntun - 01.07.2011, Síða 22

Uppeldi og menntun - 01.07.2011, Síða 22
Uppeldi og menntUn/icelandic JoUrnal of edUcation 20 (2) 201122 raddir Ungs fólks Um stærðfræðinám Stærð skólans gæti skipt máli. Ef það er stór skóli þá skiptist nemendahópurinn í minni hópa, það er hópur sem var íþróttahópur og þeir sem vilja læra geðveikt mikið hópur. Í stærri skóla eru hóparnir meira einangraðir og verða ekki fyrir áhrifum frá hvor öðrum. Í þessu samhengi var einnig rætt um kynjamun og kynbundna menningu. Viðmæl- endur töldu að mismunandi hugmyndir væru meðal jafnaldra þeirra um það sem drengir og stúlkur gerðu og gætu: Ég var í risaskóla og var með íþróttastrákunum í bekk. Þeir voru nokkrir sem voru alltaf í fótbolta og lærðu ekki heima en stóðu sig samt vel, síðan voru nokkrir algjörir lúðar sem voru alltaf að læra. Það mátti aldrei sýna ef þeir [fótboltastrákarnir] fengu 10 þá var það svona, hvað er að þér. Það voru ekki margir strákar sem vildu viðurkenna að þeir þyrftu að læra fyrir próf. Stelpur gátu gert það sem þær vildu, ef þær vildu vera heima að læra þá var það alveg í lagi. Í vangaveltum um þessar fullyrðingar voru áberandi hugmyndir eins og: „Stelpur eru duglegri að stunda námið vegna þess að stelpur þurfa að standa sig vel í námi til að ná langt, sérstaklega okkar kynslóð.“ Það er athyglisvert að það sama gilti ekki um drengi. Jafnvel var talið að orsökin gæti legið í því að drengir hefðu forskot frá nátt- úrunnar hendi og þyrftu því ekki að leggja eins mikið á sig. Staðalímyndin „strákar þurfa ekki að læra“ lifir þó að viðmælendur geri sér almennt grein fyrir því að hún standist ekki. Fram kom hjá mörgum viðmælendum viðhorf eins og birtast í eftir- farandi tilsvari: [Maður] vissi nú alltaf að þeir lærðu eitthvað þó svo að þeir kæmu og segðu maður lærði ekki neitt en þú færð ekkert 10 nema ef þú lærir. Almennt töldu viðmælendur að stúlkur hefðu meiri metnað og væru markvissari í að vinna að settu marki. Umræðan snerist um að stúlkur hefðu meiri metnað „strax á yngri árum“ meðan „fáir strákar hafi haft metnað þegar þeir voru yngri“, „þeir ætla að redda sér út úr þessu – [og læra fyrir] lokapróf, ég bara redda þessu þá“ eða „þeir [strákarnir] nenntu þessu ekki í grunnskóla en átta sig síðan á því að þeir þurfa að læra og leggja sig fram“. Fram kom það viðhorf að „stelpan hefur lagt miklu meira í námið en strákarnir hafa reynt margt, hætt og byrjað aftur á einhverju nýju, þeir hafa ekki hugmynd um hvað þeir vilja en stelpan heldur sínu striki“. „Hvatning foreldra skiptir máli“ Áhrif foreldra og uppeldis komu sterklega fram í umræðunni um námsárangur í stærðfræði. Viðmælendur voru sammála um að finnast „foreldrahvatning skipta mjög miklu máli, ef foreldrar sýna engan áhuga þá er minni áhugi hjá mér“. Þeir töldu áhuga foreldra stafa af umhyggju þeirra fyrir framtíð barna sinna því „margir krakk- arnir eiga lærða foreldra og ef ekki lærðir þá vildu þeir foreldrar að börnin þeirra lærðu“.
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126
Síða 127
Síða 128
Síða 129
Síða 130
Síða 131
Síða 132
Síða 133
Síða 134
Síða 135
Síða 136
Síða 137
Síða 138
Síða 139
Síða 140
Síða 141
Síða 142
Síða 143
Síða 144
Síða 145
Síða 146
Síða 147
Síða 148
Síða 149
Síða 150
Síða 151
Síða 152
Síða 153
Síða 154
Síða 155
Síða 156
Síða 157

x

Uppeldi og menntun

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.