Uppeldi og menntun - 01.07.2011, Qupperneq 26

Uppeldi og menntun - 01.07.2011, Qupperneq 26
Uppeldi og menntUn/icelandic JoUrnal of edUcation 20 (2) 201126 raddir Ungs fólks Um stærðfræðinám hugmyndir um hvað þær vilja taka sér fyrir hendur. Þetta er í samræmi við það sem kom fram hjá viðmælendum. Þeir töluðu jafnframt um að drengir hafi meira frelsi og að foreldrar hafi minni áhyggjur af því hvað þeir aðhafist. Rannsóknir á högum og líðan ungs fólks sem Rannsóknir og greining hafa gert á undanförnum árum (sjá t.d. Álfgeir Logi Kristjánsson, Margrét Lilja Guðmundsdóttir, Hrefna Pálsdóttir, Inga Dóra Sigfúsdóttir og Jón Sigfússon, 2008; Margrét Lilja Guðmundsdóttir, Álfgeir Logi Kristjánsson, Inga Dóra Sigfúsdóttir og Jón Sigfússon, 2007) sýna sömu niðurstöðu hvað varðar kynjamun á stuðningi og samveru með foreldrum. Margar skýringar eru hugsanlegar á þessum mun, m.a. menntunarkröfur á hinum kynskipta vinnumarkaði og hefðbundið hlutverk kvenna í fjölskyldum. að lokum Meginniðurstaða greiningar okkar á rannsóknargögnunum er að viðmælendur segja sömu sögu og gefa mynd af hefðbundinni stærðfræðikennslu þar sem ekki er ýtt undir rannsóknir og sjálfstæða hugsun í stærðfræðináminu og hefðbundinni náms- hegðun kynjanna er viðhaldið. Fram kemur að margir áhrifaþættir spila saman og að viðmælendur eru almennt sáttir við þá stærðfræðikennslu sem þeir hafa fengið. Hugmyndir þeirra um það hvernig stærðfræðinám getur farið fram mótast af reynslu þeirra af einsleitum kennsluaðferðum og þröngum skilningi á því í hverju stærðfræði- nám geti falist. Þeir líta á þrautalausnanálgun og opin verkefni sem tilbreytingu en telja að alvöru stærðfræðinám felist í að ná valdi og skilningi á aðferðum við að leysa ýmis stærðfræðileg viðfangsefni. Hin staðlaða kynímynd lifir góðu lífi meðal viðmælenda. Hún hefur sterk áhrif á hugmyndir þeirra og væntingar til drengja og stúlkna í eigin hópi og þeirra sjálfra. Viðmælendur okkar líta þannig á að almenn viðhorf í samfélaginu séu mjög kynskipt og að þau hafi mikil áhrif á hugmyndir og viðhorf stúlkna og drengja. Þó að viðmæl- endur okkar séu almennt sterkir námsmenn og þeim standi í raun allir möguleikar opnir hafa kynjaviðhorfin sterk áhrif á val þeirra og ákvarðanir. Viðmælendur líta þannig á að þeir hafi frelsi en eru samt meðvitaðir um áhrif hefðbundinna kynhlut- verka í samfélaginu. Meginniðurstaða rannsóknarinnar er að viðmælendur okkar gera sér grein fyrir áhrifum námsumhverfis og viðhorfa á stærðfræðinám og mikil- vægi stærðfræðikennarans. Spurningar hafa vaknað um ýmsa þætti sem vert væri að rannsaka nánar. Má þar nefna: Hvernig er námsumhverfið í stærðfræðikennslu? Hvaða reynslu af stærð- fræðinámi fá nemendur tækifæri til að afla sér? Hvaða skilaboð fá nemendur frá sam- félaginu um æskilega námshegðun? Hvernig hefur baráttan fyrir jafnrétti kynjanna skilað sér inn í skólastofuna? Í hverju felst kynjamunur í námsaðferðum? Hvað eiga nemendur við þegar þeir tala um skilning á stærðfræði? Ýmsar rannsóknir hafa verið gerðar sem gætu lagt til gögn og niðurstöður sem nota mætti til að svara að hluta til spurningum okkar en lítið er til af íslenskum rannsóknum og því væri áhugavert að gera fleiri rannsóknir og skoða þá félags- og menningarlegu þætti sem hafa afgerandi áhrif á það hvernig nemendur takast á við nám sitt.
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156
Qupperneq 157

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.