Uppeldi og menntun - 01.07.2011, Side 26

Uppeldi og menntun - 01.07.2011, Side 26
Uppeldi og menntUn/icelandic JoUrnal of edUcation 20 (2) 201126 raddir Ungs fólks Um stærðfræðinám hugmyndir um hvað þær vilja taka sér fyrir hendur. Þetta er í samræmi við það sem kom fram hjá viðmælendum. Þeir töluðu jafnframt um að drengir hafi meira frelsi og að foreldrar hafi minni áhyggjur af því hvað þeir aðhafist. Rannsóknir á högum og líðan ungs fólks sem Rannsóknir og greining hafa gert á undanförnum árum (sjá t.d. Álfgeir Logi Kristjánsson, Margrét Lilja Guðmundsdóttir, Hrefna Pálsdóttir, Inga Dóra Sigfúsdóttir og Jón Sigfússon, 2008; Margrét Lilja Guðmundsdóttir, Álfgeir Logi Kristjánsson, Inga Dóra Sigfúsdóttir og Jón Sigfússon, 2007) sýna sömu niðurstöðu hvað varðar kynjamun á stuðningi og samveru með foreldrum. Margar skýringar eru hugsanlegar á þessum mun, m.a. menntunarkröfur á hinum kynskipta vinnumarkaði og hefðbundið hlutverk kvenna í fjölskyldum. að lokum Meginniðurstaða greiningar okkar á rannsóknargögnunum er að viðmælendur segja sömu sögu og gefa mynd af hefðbundinni stærðfræðikennslu þar sem ekki er ýtt undir rannsóknir og sjálfstæða hugsun í stærðfræðináminu og hefðbundinni náms- hegðun kynjanna er viðhaldið. Fram kemur að margir áhrifaþættir spila saman og að viðmælendur eru almennt sáttir við þá stærðfræðikennslu sem þeir hafa fengið. Hugmyndir þeirra um það hvernig stærðfræðinám getur farið fram mótast af reynslu þeirra af einsleitum kennsluaðferðum og þröngum skilningi á því í hverju stærðfræði- nám geti falist. Þeir líta á þrautalausnanálgun og opin verkefni sem tilbreytingu en telja að alvöru stærðfræðinám felist í að ná valdi og skilningi á aðferðum við að leysa ýmis stærðfræðileg viðfangsefni. Hin staðlaða kynímynd lifir góðu lífi meðal viðmælenda. Hún hefur sterk áhrif á hugmyndir þeirra og væntingar til drengja og stúlkna í eigin hópi og þeirra sjálfra. Viðmælendur okkar líta þannig á að almenn viðhorf í samfélaginu séu mjög kynskipt og að þau hafi mikil áhrif á hugmyndir og viðhorf stúlkna og drengja. Þó að viðmæl- endur okkar séu almennt sterkir námsmenn og þeim standi í raun allir möguleikar opnir hafa kynjaviðhorfin sterk áhrif á val þeirra og ákvarðanir. Viðmælendur líta þannig á að þeir hafi frelsi en eru samt meðvitaðir um áhrif hefðbundinna kynhlut- verka í samfélaginu. Meginniðurstaða rannsóknarinnar er að viðmælendur okkar gera sér grein fyrir áhrifum námsumhverfis og viðhorfa á stærðfræðinám og mikil- vægi stærðfræðikennarans. Spurningar hafa vaknað um ýmsa þætti sem vert væri að rannsaka nánar. Má þar nefna: Hvernig er námsumhverfið í stærðfræðikennslu? Hvaða reynslu af stærð- fræðinámi fá nemendur tækifæri til að afla sér? Hvaða skilaboð fá nemendur frá sam- félaginu um æskilega námshegðun? Hvernig hefur baráttan fyrir jafnrétti kynjanna skilað sér inn í skólastofuna? Í hverju felst kynjamunur í námsaðferðum? Hvað eiga nemendur við þegar þeir tala um skilning á stærðfræði? Ýmsar rannsóknir hafa verið gerðar sem gætu lagt til gögn og niðurstöður sem nota mætti til að svara að hluta til spurningum okkar en lítið er til af íslenskum rannsóknum og því væri áhugavert að gera fleiri rannsóknir og skoða þá félags- og menningarlegu þætti sem hafa afgerandi áhrif á það hvernig nemendur takast á við nám sitt.
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132
Side 133
Side 134
Side 135
Side 136
Side 137
Side 138
Side 139
Side 140
Side 141
Side 142
Side 143
Side 144
Side 145
Side 146
Side 147
Side 148
Side 149
Side 150
Side 151
Side 152
Side 153
Side 154
Side 155
Side 156
Side 157

x

Uppeldi og menntun

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.