Uppeldi og menntun - 01.07.2011, Qupperneq 36

Uppeldi og menntun - 01.07.2011, Qupperneq 36
Uppeldi og menntUn/icelandic JoUrnal of edUcation 20 (2) 201136 „bara ef maðUr hefði sett meiri kraft í þetta“ Afleiðingar brotthvarfs úr háskólanámi Athyglisvert er að ekki eru til heildstæðar kenningar um afleiðingar brotthvarfs úr háskólanámi fyrir einstaklinginn. Náms- og starfstengdur áhugi þróast aðallega hjá ungu fólki sem er á könnunarþrepi samkvæmt kenningum um þróun starfsferils (Swanson og Gore, 2000). Því er ekki óeðlilegt að ungt fólk hætti í námi og taki upp þráðinn síðar í öðru námi eins og fram hefur komið í nýlegri rannsókn á afburða- nemendum hérlendis (Lóa Hrönn Harðardóttir, 2010) og í brotthvarfsrannsóknum í Noregi (Hovdhaugen, 2009). Segja má að háskólakerfið og sérstaklega opinberu háskólarnir bjóði nemendum upp á að prófa sig áfram þar sem ekki eru skólagjöld og flest nám er án inntökutakmarkana. Aftur á móti er meiri ástæða til að hafa áhyggjur af afleiðingum þess að hverfa frá á seinni stigum náms. Undir lok könnunarþrepsins er komið að undirþrepi því sem Super (1957) kallar framkvæmd en þá býr háskólaneminn sig undir þau umskipti að fara út í atvinnulífið og skapa sinn eigin starfsferil. Hverfi hann frá námi kemst hann ekki fyllilega yfir á þetta framkvæmdaþrep og getur upp- lifað það þannig að hann hafi misst stjórn á náms- og starfsferli sínum (Savickas, 2005). Ljóst er að brotthvarf getur haft áhrif á námstengda sjálfsmynd fólks og trú á eigin getu til að takast á við skólagöngu. Rannsóknir á ungu fólki sem horfið hefur úr fram- haldsskólanámi sýna að það upplifir sig minnimáttar og hefur litla trú á eigin getu í námi (Ágústa Björnsdóttir, 2007; Hsieh, Sullivan og Guerra, 2007; Kristjana Stella Blöndal og Jón Torfi Jónasson, 2002). Háskólamenntun eykur valmöguleika á vinnu- markaði og möguleika á störfum sem njóta virðingar í samfélaginu (Blustein, Kenna, Gill og DeVoy, 2008; Gerður G. Óskarsdóttir, 1995, 2000). Í könnun kom í ljós að um 70% þeirra sem höfðu hætt í háskólanámi voru í störfum sem ekki kröfðust menntun- ar umfram grunnskóla (Heiður Hrund Jónsdóttir og Friðrik H. Jónsson, 2008). Bendir það til þess að brotthvarf úr námi geti haft neikvæðar afleiðingar fyrir starfsferil fólks, stöðu þess á vinnumarkaði og tekjumöguleika (Blustein, Juntunen og Worthington, 2000; Gerður G. Óskarsdóttir, 2000). Lítið er þó vitað um þær afleiðingar sem það hefur fyrir náms- og starfsferil fólks að hætta á síðari stigum háskólanáms og er sjónum beint að því í þessari rannsókn. aðfErð Þátttakendur Tekin voru viðtöl við fólk sem hætti í háskólanámi á síðari stigum þess. Þátttakend- ur voru sjö einstaklingar sem hurfu frá grunnnámi í félags- eða hugvísindum við Háskóla Íslands þar sem brotthvarf úr námi er hvað mest (Háskóli Íslands, 2008; Ríkisendurskoðun, 2007). Leitað var ábendinga um mögulega þátttakendur frá náms- og starfsráðgjöfum við Náms- og starfsráðgjöf Háskóla Íslands og frá nemendum við Félags- og mannvísindadeild skólans. Haft var samband við mögulega þátttakendur í gegnum síma og þeim kynnt fyrirkomulag og tilgangur rannsóknarinnar. Þátttakendurnir voru á aldrinum 25–44 ára, þrjár konur og fjórir karlmenn. Við val á þátttakendum voru sett þau viðmið að þeir hefðu lokið 120 ECTS-einingum
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156
Qupperneq 157

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.