Uppeldi og menntun - 01.07.2011, Page 37

Uppeldi og menntun - 01.07.2011, Page 37
Uppeldi og menntUn/icelandic JoUrnal of edUcation 20 (2) 2011 37 hrafnhildUr V. k Jartansdóttir, kristJana stella blöndal og sif einarsdóttir eða meira af 180 eininga grunnnámi og að þeir hefðu ekki lokið háskólaeiningum í að minnsta kosti eitt skólaár. Allir þátttakendur lögðu stund á nám til BA-gráðu í félags- eða hugvísindum við Háskóla Íslands. Við framsetningu á niðurstöðum var þess gætt að ekkert kæmi fram sem gerði einstaklingana þekkjanlega. Þátttakendum eru hér gefin nöfnin Hanna, Arna, Hrannar, Jóhann, Gísli, Brynhildur og Stefán. Arna og Brynhildur áttu eftir eitt til tvö námskeið auk BA-ritgerðar en aðrir þátttakendur áttu einungis BA-ritgerð eftir. Framkvæmd Rannsóknin er byggð á hálfopnum einstaklingsviðtölum sem fóru fram á tímabilinu september 2008 til apríl 2009. Fyrsti höfundur, sem starfað hefur um árabil sem náms- og starfsráðgjafi við Háskóla Íslands, tók öll viðtölin. Flest fóru þau fram á vinnustað hans og höfðu viðmælendur hönd í bagga varðandi val á staðsetningu. Hvert viðtal var 60–90 mínútur að lengd. Í viðtölunum var sjónum beint að líðan viðmælenda í háskólanáminu, ástæðum þess að þeir hurfu frá námi, starfsferli þeirra og þeim áhrifum sem þeir töldu að brotthvarf frá námi hefði haft á náms- og starfsferil þeirra, sjálfs- mynd og almenna líðan. Greining og úrvinnsla Við gagnagreiningu var stuðst við nálgun grundaðrar kenningar (e. grounded theory) þar sem greining fer fram bæði samhliða gagnaöflun og að henni lokinni. öll gögn voru lesin gaumgæfilega og með opinni kóðun var leitað að þemum eða kóðunarflokkum. Með markvissri kóðun voru gögnin síðan lesin út frá hverjum kóðunarflokki og leitað eftir tilteknum atriðum í gögnunum sem tengdust viðkomandi hugtaki eða þema (Charmaz, 2006). Við gagnagreininguna var beitt sífelldum samanburði (e. constant comparative method) þannig að tekin voru viðtöl og hafist handa við að greina þau áður en aflað var frekari gagna. Síðan var frekari gagna aflað, þau unnin með framan- greindum hætti og greining þeirra borin saman við fyrri greiningar þar til fræðilegri mettun var náð. Með skipulögðum aðferðum grundaðrar kenningar var leitast við að safna gögnum sem gáfu sem fjölbreyttasta mynd af viðfangsefninu og fylltu upp í eyður í niðurstöðunum (Charmaz, 2006; Creswell, 2007). niðurstöður Niðurstöðum er skipt í þrjá meginkafla og þar eru kynnt þau þemu sem fram komu í viðtölunum. Fyrst er fjallað um aðdraganda náms og hvernig viðmælendum gekk að aðlagast háskólasamfélaginu. Síðan er námstímanum lýst og aðdraganda brotthvarfs. Að lokum er fjallað um mat viðmælenda á afleiðingum brotthvarfs fyrir þróun náms- og starfsferils þeirra og almenna líðan.
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130
Page 131
Page 132
Page 133
Page 134
Page 135
Page 136
Page 137
Page 138
Page 139
Page 140
Page 141
Page 142
Page 143
Page 144
Page 145
Page 146
Page 147
Page 148
Page 149
Page 150
Page 151
Page 152
Page 153
Page 154
Page 155
Page 156
Page 157

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.