Uppeldi og menntun - 01.07.2011, Qupperneq 37

Uppeldi og menntun - 01.07.2011, Qupperneq 37
Uppeldi og menntUn/icelandic JoUrnal of edUcation 20 (2) 2011 37 hrafnhildUr V. k Jartansdóttir, kristJana stella blöndal og sif einarsdóttir eða meira af 180 eininga grunnnámi og að þeir hefðu ekki lokið háskólaeiningum í að minnsta kosti eitt skólaár. Allir þátttakendur lögðu stund á nám til BA-gráðu í félags- eða hugvísindum við Háskóla Íslands. Við framsetningu á niðurstöðum var þess gætt að ekkert kæmi fram sem gerði einstaklingana þekkjanlega. Þátttakendum eru hér gefin nöfnin Hanna, Arna, Hrannar, Jóhann, Gísli, Brynhildur og Stefán. Arna og Brynhildur áttu eftir eitt til tvö námskeið auk BA-ritgerðar en aðrir þátttakendur áttu einungis BA-ritgerð eftir. Framkvæmd Rannsóknin er byggð á hálfopnum einstaklingsviðtölum sem fóru fram á tímabilinu september 2008 til apríl 2009. Fyrsti höfundur, sem starfað hefur um árabil sem náms- og starfsráðgjafi við Háskóla Íslands, tók öll viðtölin. Flest fóru þau fram á vinnustað hans og höfðu viðmælendur hönd í bagga varðandi val á staðsetningu. Hvert viðtal var 60–90 mínútur að lengd. Í viðtölunum var sjónum beint að líðan viðmælenda í háskólanáminu, ástæðum þess að þeir hurfu frá námi, starfsferli þeirra og þeim áhrifum sem þeir töldu að brotthvarf frá námi hefði haft á náms- og starfsferil þeirra, sjálfs- mynd og almenna líðan. Greining og úrvinnsla Við gagnagreiningu var stuðst við nálgun grundaðrar kenningar (e. grounded theory) þar sem greining fer fram bæði samhliða gagnaöflun og að henni lokinni. öll gögn voru lesin gaumgæfilega og með opinni kóðun var leitað að þemum eða kóðunarflokkum. Með markvissri kóðun voru gögnin síðan lesin út frá hverjum kóðunarflokki og leitað eftir tilteknum atriðum í gögnunum sem tengdust viðkomandi hugtaki eða þema (Charmaz, 2006). Við gagnagreininguna var beitt sífelldum samanburði (e. constant comparative method) þannig að tekin voru viðtöl og hafist handa við að greina þau áður en aflað var frekari gagna. Síðan var frekari gagna aflað, þau unnin með framan- greindum hætti og greining þeirra borin saman við fyrri greiningar þar til fræðilegri mettun var náð. Með skipulögðum aðferðum grundaðrar kenningar var leitast við að safna gögnum sem gáfu sem fjölbreyttasta mynd af viðfangsefninu og fylltu upp í eyður í niðurstöðunum (Charmaz, 2006; Creswell, 2007). niðurstöður Niðurstöðum er skipt í þrjá meginkafla og þar eru kynnt þau þemu sem fram komu í viðtölunum. Fyrst er fjallað um aðdraganda náms og hvernig viðmælendum gekk að aðlagast háskólasamfélaginu. Síðan er námstímanum lýst og aðdraganda brotthvarfs. Að lokum er fjallað um mat viðmælenda á afleiðingum brotthvarfs fyrir þróun náms- og starfsferils þeirra og almenna líðan.
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156
Qupperneq 157

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.