Uppeldi og menntun - 01.07.2011, Síða 43

Uppeldi og menntun - 01.07.2011, Síða 43
Uppeldi og menntUn/icelandic JoUrnal of edUcation 20 (2) 2011 43 hrafnhildUr V. k Jartansdóttir, kristJana stella blöndal og sif einarsdóttir svona upp á að fólk líti ekki á mig sem manneskju sem að klárar ekki verkefni sem hún tekur að sér og svona … það er svona helst þess vegna sem að ég myndi vilja klára þetta. Þegar Brynhildur er spurð hvaða menntun hún hafi segist hún vera háskólamenntuð en tekur fram að hún hafi ekki lokið námi. Hún réttlætir það að hún hafi ekki lokið námi með því að segja að í núverandi starfi fái hún mun hærri laun en hún gæti nokkurn tímann fengið út á háskólamenntun sína. Hún telur fólk samþykkja þá afsökun. Arna og Hanna reyna hins vegar að komast hjá því að geta þess að þær hafi ekki lokið há- skólanáminu. Hanna sagðist stundum ,,ljúga“ og segjast vera háskólamenntuð því henni finnist það líka vera lygi að hún hafi ekki neina menntun. Gísli og Stefán voru á sama máli og líta svo á að þeir séu háskólamenntaðir þó svo að þeir hafi ekki ,,prófið sem sannar það“. umræður Meginniðurstöður þessarar rannsóknar eru þær að nemendur sem hurfu frá háskóla- námi síðla á námsferlinum töldu ómarkvisst námsval helstu ástæðu þess að þeir hættu námi, svo og það að námið var ekki ígrundað skref á náms- og starfsferli þeirra. Þá höfðu þeir ekki heldur tileinkað sér agaðar námsvenjur. Þeim fannst námstíminn við Háskóla Íslands hafa verið ánægjulegur tími og fengu hvatningu og stuðning til náms frá fjölskyldum sínum. Þeim gekk ágætlega í námi þar til kom að BA-ritgerðarskrif- um. Þeir töldu það ekki skipta sköpum fyrir sig í núverandi starfi að ljúka náminu en álitu að háskólagráða myndi styrkja stöðu þeirra á vinnumarkaði og auka möguleika á frekara námi. Þeir höfðu upplifað skömm yfir að hafa ekki lokið því námi sem að var stefnt og töldu að það yrði mikill persónulegur ávinningur að ljúka náminu. Áberandi var að námsval viðmælenda var fremur ómarkvisst og náms- og starfs- ferill þeirra ómótaður. Þessar niðurstöður styðja hugmyndir Tintos (1975, 1993) um að útskrift nemenda ráðist að miklu leyti af því hvort markmið með námi séu skýr og háskólanámið þáttur í heildstæðum náms- og starfsferli. Þær eru jafnframt í samræmi við þær niðurstöður að nemendur velja oft nám frekar út frá áhuga en hagnýtu gildi (Ingi Rúnar Eðvarðsson og Guðmundur Kristján Óskarsson, 2010). Könnun meðal brotthvarfsnemenda við Háskóla Íslands sýnir að rúmlega helmingi þeirra fannst erfitt að velja sér háskólanám (Heiður Hrund Jónsdóttir og Friðrik H. Jónsson, 2008). Sambærilegar niðurstöður hafa einnig komið fram í erlendum rannsóknum (sjá t.d. Ozga og Sukhnandan, 1998; Smith og Naylor, 2001; Stratton o.fl., 2007, 2008). Nemendurnir virtust hafa aðlagast háskólasamfélaginu nokkuð vel og ekki skorti á tryggð þeirra við skólann. Þeim leið ágætlega í náminu þar til kom að skrifum loka- ritgerðar en mjög misjafnt var hversu virkan þátt þeir tóku í félagslífi innan skólans. Vera má að aðlögun nemenda að háskólasamfélaginu vegi minna í tengslum við brott- hvarf síðla á námsferlinum en við upphaf hans en flestar rannsóknir beina sjónum að brotthvarfi við upphaf háskólanáms eða á fyrstu tveimur árum í námi (sjá t.d. Herzog, 2005; Johnson, 2006; Stratton o.fl., 2007, 2008; Tinto, 1993). Viðmælendur virtust þó
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126
Síða 127
Síða 128
Síða 129
Síða 130
Síða 131
Síða 132
Síða 133
Síða 134
Síða 135
Síða 136
Síða 137
Síða 138
Síða 139
Síða 140
Síða 141
Síða 142
Síða 143
Síða 144
Síða 145
Síða 146
Síða 147
Síða 148
Síða 149
Síða 150
Síða 151
Síða 152
Síða 153
Síða 154
Síða 155
Síða 156
Síða 157

x

Uppeldi og menntun

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.