Uppeldi og menntun - 01.07.2011, Qupperneq 43

Uppeldi og menntun - 01.07.2011, Qupperneq 43
Uppeldi og menntUn/icelandic JoUrnal of edUcation 20 (2) 2011 43 hrafnhildUr V. k Jartansdóttir, kristJana stella blöndal og sif einarsdóttir svona upp á að fólk líti ekki á mig sem manneskju sem að klárar ekki verkefni sem hún tekur að sér og svona … það er svona helst þess vegna sem að ég myndi vilja klára þetta. Þegar Brynhildur er spurð hvaða menntun hún hafi segist hún vera háskólamenntuð en tekur fram að hún hafi ekki lokið námi. Hún réttlætir það að hún hafi ekki lokið námi með því að segja að í núverandi starfi fái hún mun hærri laun en hún gæti nokkurn tímann fengið út á háskólamenntun sína. Hún telur fólk samþykkja þá afsökun. Arna og Hanna reyna hins vegar að komast hjá því að geta þess að þær hafi ekki lokið há- skólanáminu. Hanna sagðist stundum ,,ljúga“ og segjast vera háskólamenntuð því henni finnist það líka vera lygi að hún hafi ekki neina menntun. Gísli og Stefán voru á sama máli og líta svo á að þeir séu háskólamenntaðir þó svo að þeir hafi ekki ,,prófið sem sannar það“. umræður Meginniðurstöður þessarar rannsóknar eru þær að nemendur sem hurfu frá háskóla- námi síðla á námsferlinum töldu ómarkvisst námsval helstu ástæðu þess að þeir hættu námi, svo og það að námið var ekki ígrundað skref á náms- og starfsferli þeirra. Þá höfðu þeir ekki heldur tileinkað sér agaðar námsvenjur. Þeim fannst námstíminn við Háskóla Íslands hafa verið ánægjulegur tími og fengu hvatningu og stuðning til náms frá fjölskyldum sínum. Þeim gekk ágætlega í námi þar til kom að BA-ritgerðarskrif- um. Þeir töldu það ekki skipta sköpum fyrir sig í núverandi starfi að ljúka náminu en álitu að háskólagráða myndi styrkja stöðu þeirra á vinnumarkaði og auka möguleika á frekara námi. Þeir höfðu upplifað skömm yfir að hafa ekki lokið því námi sem að var stefnt og töldu að það yrði mikill persónulegur ávinningur að ljúka náminu. Áberandi var að námsval viðmælenda var fremur ómarkvisst og náms- og starfs- ferill þeirra ómótaður. Þessar niðurstöður styðja hugmyndir Tintos (1975, 1993) um að útskrift nemenda ráðist að miklu leyti af því hvort markmið með námi séu skýr og háskólanámið þáttur í heildstæðum náms- og starfsferli. Þær eru jafnframt í samræmi við þær niðurstöður að nemendur velja oft nám frekar út frá áhuga en hagnýtu gildi (Ingi Rúnar Eðvarðsson og Guðmundur Kristján Óskarsson, 2010). Könnun meðal brotthvarfsnemenda við Háskóla Íslands sýnir að rúmlega helmingi þeirra fannst erfitt að velja sér háskólanám (Heiður Hrund Jónsdóttir og Friðrik H. Jónsson, 2008). Sambærilegar niðurstöður hafa einnig komið fram í erlendum rannsóknum (sjá t.d. Ozga og Sukhnandan, 1998; Smith og Naylor, 2001; Stratton o.fl., 2007, 2008). Nemendurnir virtust hafa aðlagast háskólasamfélaginu nokkuð vel og ekki skorti á tryggð þeirra við skólann. Þeim leið ágætlega í náminu þar til kom að skrifum loka- ritgerðar en mjög misjafnt var hversu virkan þátt þeir tóku í félagslífi innan skólans. Vera má að aðlögun nemenda að háskólasamfélaginu vegi minna í tengslum við brott- hvarf síðla á námsferlinum en við upphaf hans en flestar rannsóknir beina sjónum að brotthvarfi við upphaf háskólanáms eða á fyrstu tveimur árum í námi (sjá t.d. Herzog, 2005; Johnson, 2006; Stratton o.fl., 2007, 2008; Tinto, 1993). Viðmælendur virtust þó
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156
Qupperneq 157

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.