Uppeldi og menntun - 01.07.2011, Side 57

Uppeldi og menntun - 01.07.2011, Side 57
Uppeldi og menntUn/icelandic JoUrnal of edUcation 20 (2) 2011 57 hanna ragnarsdóttir á við fjölbreytileika nemenda (Nieto, 2010). Þannig sé nemendum jafnvel bannað að tala móðurmál sitt í skólum eða gert grín að framburði þeirra á markmálinu. Skipulag kennslu geti einnig falið í sér ójöfnuð, m.a. þannig að kennsla byggist á þekkingu til- tekins hóps nemenda en hunsi þekkingu annarra. Fræðimenn hafa fjallað um leiðir til úrbóta og hefur sú umræða tekið til skóla- þróunar, námskráa, kennsluaðferða og stjórnunar, svo nokkuð sé nefnt (Banks, 2007; Gay, 2000; Ryan, 2003). Gay (2000) leggur áherslu á að byggja þurfi á þeim grunni sem hver nemandi kemur með í skólann og líta á reynslu og þekkingu hvers nemanda sem styrkleika. Þannig sé komist hjá því að einblína á það sem nemandann skortir. Banks (2007) hefur lagt áherslu á hugmyndafræði fjölmenningarlegrar menntunar sem leið til að koma til móts við fjölbreytta nemendahópa og Nieto (2010) leggur áherslu á mótun fjölmenningarlegra skólasamfélaga þar sem hver nemandi fái tækifæri til að tengja námið reynslu sinni og þekkingu. Íslenskar rannsóknir á reynslu ungra innflytjenda Nýlegar rannsóknir meðal ungra innflytjenda gefa nokkuð góða mynd af stöðu mála í íslenskum skólum og hvaða breytinga sé þörf. Nokkrar rannsóknir leiða í ljós hindranir sem nemendur mæta í skólum og félagslega einangrun þeirra. Aðrar draga fram velgengni og seiglu nemenda þrátt fyrir ýmsa erfiðleika. Í niðurstöðum eigindlegar rannsóknar Nínu Magnúsdóttur (2010) meðal 27 erlendra unglinga þar sem hún leit- aði m.a. svara við því hvaða hindrunum þeir mættu í íslenska skólakerfinu kemur fram að félagsleg einangrun hafi verið sá þáttur sem reyndist þeim erfiðastur. Lítil íslenskukunnátta vó einnig þungt samkvæmt niðurstöðum Nínu og rannsókn hennar bendir til þess að aukin færni í íslensku tryggi ekki aðgang að íslenskum vinahópi. Í niðurstöðum viðtalarannsóknar Svanhildar Daníelsdóttur (2009) með sex erlendum ungmennum á aldrinum 18–19 ára á reynslu þeirra af skólagöngu í efri bekkjum grunnskólans kom hins vegar fram að skólagangan reyndist þessum nemendum ekki eins erfið og höfundur hafði haldið. Þó að ekki hafi verið lögð áhersla á skóla- starf í anda fjölmenningarlegrar menntunar og lítil sem engin áhersla hafi verið lögð á samræður, hóp- eða samvinnunám í kennslunni gekk ungmennunum öllum vel í grunnskólanum og þau báru kennurum sínum og samnemendum vel söguna. Ulrike Schubert (2010) komst að svipuðum niðurstöðum í eigindlegri rannsókn sinni með 14 nemendum af erlendum uppruna í grunnskóla. Í niðurstöðunum kom fram að ekki virtist vera markvisst byggt á fjölbreyttri reynslu og hæfni nemendanna í skólanum. Enn fremur kom fram að tengsl nemendanna við íslenska jafnaldra og kennara ein- kenndust af vissu óöryggi og erfiðleikum í samskiptum. Samskipti erlendu nem- endanna við íslenska samnemendur voru þannig mjög takmörkuð í skólanum, bæði vegna tungumálaerfiðleika en einnig vegna skorts á umræðu um erlendu nemend- urna. Niðurstöður viðtalarannsóknar Hildar Blöndal (2010) meðal íslenskra nemenda sem búsettir höfðu verið erlendis, þar sem athuguð var reynsla þeirra af skólagöngu í grunnskólum á Íslandi, eru áhugaverðar í þessu samhengi. Niðurstöðurnar benda til þess að einstaklingar sem alast upp við þessar alþjóðlegu aðstæður búi yfir ákveðinni færni og viðhorfum til lífsins sem mótast hafi af skólagöngu í alþjóðlegum skólum
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132
Side 133
Side 134
Side 135
Side 136
Side 137
Side 138
Side 139
Side 140
Side 141
Side 142
Side 143
Side 144
Side 145
Side 146
Side 147
Side 148
Side 149
Side 150
Side 151
Side 152
Side 153
Side 154
Side 155
Side 156
Side 157

x

Uppeldi og menntun

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.