Uppeldi og menntun - 01.07.2011, Page 57

Uppeldi og menntun - 01.07.2011, Page 57
Uppeldi og menntUn/icelandic JoUrnal of edUcation 20 (2) 2011 57 hanna ragnarsdóttir á við fjölbreytileika nemenda (Nieto, 2010). Þannig sé nemendum jafnvel bannað að tala móðurmál sitt í skólum eða gert grín að framburði þeirra á markmálinu. Skipulag kennslu geti einnig falið í sér ójöfnuð, m.a. þannig að kennsla byggist á þekkingu til- tekins hóps nemenda en hunsi þekkingu annarra. Fræðimenn hafa fjallað um leiðir til úrbóta og hefur sú umræða tekið til skóla- þróunar, námskráa, kennsluaðferða og stjórnunar, svo nokkuð sé nefnt (Banks, 2007; Gay, 2000; Ryan, 2003). Gay (2000) leggur áherslu á að byggja þurfi á þeim grunni sem hver nemandi kemur með í skólann og líta á reynslu og þekkingu hvers nemanda sem styrkleika. Þannig sé komist hjá því að einblína á það sem nemandann skortir. Banks (2007) hefur lagt áherslu á hugmyndafræði fjölmenningarlegrar menntunar sem leið til að koma til móts við fjölbreytta nemendahópa og Nieto (2010) leggur áherslu á mótun fjölmenningarlegra skólasamfélaga þar sem hver nemandi fái tækifæri til að tengja námið reynslu sinni og þekkingu. Íslenskar rannsóknir á reynslu ungra innflytjenda Nýlegar rannsóknir meðal ungra innflytjenda gefa nokkuð góða mynd af stöðu mála í íslenskum skólum og hvaða breytinga sé þörf. Nokkrar rannsóknir leiða í ljós hindranir sem nemendur mæta í skólum og félagslega einangrun þeirra. Aðrar draga fram velgengni og seiglu nemenda þrátt fyrir ýmsa erfiðleika. Í niðurstöðum eigindlegar rannsóknar Nínu Magnúsdóttur (2010) meðal 27 erlendra unglinga þar sem hún leit- aði m.a. svara við því hvaða hindrunum þeir mættu í íslenska skólakerfinu kemur fram að félagsleg einangrun hafi verið sá þáttur sem reyndist þeim erfiðastur. Lítil íslenskukunnátta vó einnig þungt samkvæmt niðurstöðum Nínu og rannsókn hennar bendir til þess að aukin færni í íslensku tryggi ekki aðgang að íslenskum vinahópi. Í niðurstöðum viðtalarannsóknar Svanhildar Daníelsdóttur (2009) með sex erlendum ungmennum á aldrinum 18–19 ára á reynslu þeirra af skólagöngu í efri bekkjum grunnskólans kom hins vegar fram að skólagangan reyndist þessum nemendum ekki eins erfið og höfundur hafði haldið. Þó að ekki hafi verið lögð áhersla á skóla- starf í anda fjölmenningarlegrar menntunar og lítil sem engin áhersla hafi verið lögð á samræður, hóp- eða samvinnunám í kennslunni gekk ungmennunum öllum vel í grunnskólanum og þau báru kennurum sínum og samnemendum vel söguna. Ulrike Schubert (2010) komst að svipuðum niðurstöðum í eigindlegri rannsókn sinni með 14 nemendum af erlendum uppruna í grunnskóla. Í niðurstöðunum kom fram að ekki virtist vera markvisst byggt á fjölbreyttri reynslu og hæfni nemendanna í skólanum. Enn fremur kom fram að tengsl nemendanna við íslenska jafnaldra og kennara ein- kenndust af vissu óöryggi og erfiðleikum í samskiptum. Samskipti erlendu nem- endanna við íslenska samnemendur voru þannig mjög takmörkuð í skólanum, bæði vegna tungumálaerfiðleika en einnig vegna skorts á umræðu um erlendu nemend- urna. Niðurstöður viðtalarannsóknar Hildar Blöndal (2010) meðal íslenskra nemenda sem búsettir höfðu verið erlendis, þar sem athuguð var reynsla þeirra af skólagöngu í grunnskólum á Íslandi, eru áhugaverðar í þessu samhengi. Niðurstöðurnar benda til þess að einstaklingar sem alast upp við þessar alþjóðlegu aðstæður búi yfir ákveðinni færni og viðhorfum til lífsins sem mótast hafi af skólagöngu í alþjóðlegum skólum
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130
Page 131
Page 132
Page 133
Page 134
Page 135
Page 136
Page 137
Page 138
Page 139
Page 140
Page 141
Page 142
Page 143
Page 144
Page 145
Page 146
Page 147
Page 148
Page 149
Page 150
Page 151
Page 152
Page 153
Page 154
Page 155
Page 156
Page 157

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.