Uppeldi og menntun - 01.07.2011, Side 58

Uppeldi og menntun - 01.07.2011, Side 58
Uppeldi og menntUn/icelandic JoUrnal of edUcation 20 (2) 201158 líf og störf Ungra innflytJenda og reynslunni af flutningum milli landa. Hildur telur þessa þætti vera t.d. jákvæðni, samskiptahæfni, víðsýni og umburðarlyndi og koma þeir heim og saman við áherslur Vertovec (2009) á þverþjóðlega hæfni sem áður er getið. Þátttaka í íþrótta- og tómstundastarfi er mikilvægur félagslegur þáttur í aðlögun að skólum og samfélagi. Í niðurstöðum viðtalarannsóknar Sólveigar H. Georgsdóttur og Hallfríðar Þórarinsdóttur (2008) á þátttöku innflytjendabarna í skipulögðu íþrótta- og tómstundastarfi í Breiðholti kemur fram að aðeins fá af börnunum sem talað var við stunduðu íþróttir með íþróttafélagi. Ástæður voru margvíslegar, m.a. voru börn sem nýkomin voru til landsins feimin og veigruðu sér við að hefja íþróttastarf með ókunnugum. Í sumum tilvikum skorti foreldra upplýsingar um íþróttastarf. Í öðrum tilvikum var ekki hefð fyrir almenningsíþróttum í upprunalandinu og frístundum frekar eytt á heimilinu. Niðurstöður spurningakannana meðal grunnskólanema veita mikilvægar upplýs- ingar um stöðu margra innflytjendabarna í íslenskum skólum og samanburð á stöðu þeirra og íslenskra jafnaldra. Rannsókn Þórodds Bjarnasonar (2006) á líðan barna í grunnskólum leiddi m.a. í ljós að börnum sem eiga báða foreldra erlenda líður verr í skóla og þau eru líklegri til að hafa orðið fyrir einelti en börn sem eiga báða for- eldra íslenska. Alþjóðlegar samanburðarrannsóknir á stöðu ungra innflytjenda gefa á sama hátt mikilvægar vísbendingar um stöðu mála í skólakerfinu. Í niðurstöðum PISA (Programme for International Student Assessment) á Íslandi 2006 og 2009, þar sem metin er færni í lesskilningi, stærðfræði og náttúrufræði og birtar eru í tveimur skýrslum Námsmatsstofnunar, kemur fram munur á frammistöðu innflytjendabarna og innfæddra í grunnskólum á Íslandi (Almar M. Halldórsson, Ragnar F. Ólafsson og Júlíus K. Björnsson, 2007; Almar M. Halldórsson, Ragnar F. Ólafsson, Óskar H. Níels- son og Júlíus K. Björnsson, 2010). Fram kemur mikill munur á færni í öllum grein- unum milli innflytjenda og innfæddra, mun minni þó í stærðfræði en í lesskilningi og náttúrufræði. Velta má fyrir sér hverjar ástæðurnar séu en í skýrslunum kemur fram að í mörgum þátttökulöndum PISA hafi niðurstöður sýnt mun á frammistöðu inn- flytjenda og innfæddra. Bæði íslenskar og erlendar rannsóknir gefa til kynna að aðlögun barna og ung- menna að nýju samfélagi sé flókið og margþætt fyrirbæri. Vafasamt er að alhæfa um aðlögun tiltekinna hópa eða nefna einhverjar kjöraðstæður til aðlögunar. Þó er ljóst að grundvallarþekking á málefnum innflytjendabarna í skólum og virk samskipti skóla og heimila eru mikilvæg ef aðlögun barnanna á að ganga vel. Einnig er ljóst að stuðn- ingur við íslenskunám er nauðsynlegur á öllum skólastigum og að tryggja þarf virka þátttöku innflytjendabarna í skólastarfi og samskipti þeirra við íslenska jafnaldra. Niðurstöður ofangreindra rannsókna ber flestar að sama brunni. Ungir innflytj- endur virðast eiga erfitt uppdráttar í íslenskum skólum, þó einhverjar undantekn- ingar séu þar á. Í niðurstöðum fyrri rannsóknar höfundar með sömu börnum og fjöl- skyldum þeirra kom m.a. fram að í skólunum skorti þekkingu og skipulag til að koma til móts við börnin og styðja þau til náms.
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132
Side 133
Side 134
Side 135
Side 136
Side 137
Side 138
Side 139
Side 140
Side 141
Side 142
Side 143
Side 144
Side 145
Side 146
Side 147
Side 148
Side 149
Side 150
Side 151
Side 152
Side 153
Side 154
Side 155
Side 156
Side 157

x

Uppeldi og menntun

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.