Uppeldi og menntun - 01.07.2011, Qupperneq 58

Uppeldi og menntun - 01.07.2011, Qupperneq 58
Uppeldi og menntUn/icelandic JoUrnal of edUcation 20 (2) 201158 líf og störf Ungra innflytJenda og reynslunni af flutningum milli landa. Hildur telur þessa þætti vera t.d. jákvæðni, samskiptahæfni, víðsýni og umburðarlyndi og koma þeir heim og saman við áherslur Vertovec (2009) á þverþjóðlega hæfni sem áður er getið. Þátttaka í íþrótta- og tómstundastarfi er mikilvægur félagslegur þáttur í aðlögun að skólum og samfélagi. Í niðurstöðum viðtalarannsóknar Sólveigar H. Georgsdóttur og Hallfríðar Þórarinsdóttur (2008) á þátttöku innflytjendabarna í skipulögðu íþrótta- og tómstundastarfi í Breiðholti kemur fram að aðeins fá af börnunum sem talað var við stunduðu íþróttir með íþróttafélagi. Ástæður voru margvíslegar, m.a. voru börn sem nýkomin voru til landsins feimin og veigruðu sér við að hefja íþróttastarf með ókunnugum. Í sumum tilvikum skorti foreldra upplýsingar um íþróttastarf. Í öðrum tilvikum var ekki hefð fyrir almenningsíþróttum í upprunalandinu og frístundum frekar eytt á heimilinu. Niðurstöður spurningakannana meðal grunnskólanema veita mikilvægar upplýs- ingar um stöðu margra innflytjendabarna í íslenskum skólum og samanburð á stöðu þeirra og íslenskra jafnaldra. Rannsókn Þórodds Bjarnasonar (2006) á líðan barna í grunnskólum leiddi m.a. í ljós að börnum sem eiga báða foreldra erlenda líður verr í skóla og þau eru líklegri til að hafa orðið fyrir einelti en börn sem eiga báða for- eldra íslenska. Alþjóðlegar samanburðarrannsóknir á stöðu ungra innflytjenda gefa á sama hátt mikilvægar vísbendingar um stöðu mála í skólakerfinu. Í niðurstöðum PISA (Programme for International Student Assessment) á Íslandi 2006 og 2009, þar sem metin er færni í lesskilningi, stærðfræði og náttúrufræði og birtar eru í tveimur skýrslum Námsmatsstofnunar, kemur fram munur á frammistöðu innflytjendabarna og innfæddra í grunnskólum á Íslandi (Almar M. Halldórsson, Ragnar F. Ólafsson og Júlíus K. Björnsson, 2007; Almar M. Halldórsson, Ragnar F. Ólafsson, Óskar H. Níels- son og Júlíus K. Björnsson, 2010). Fram kemur mikill munur á færni í öllum grein- unum milli innflytjenda og innfæddra, mun minni þó í stærðfræði en í lesskilningi og náttúrufræði. Velta má fyrir sér hverjar ástæðurnar séu en í skýrslunum kemur fram að í mörgum þátttökulöndum PISA hafi niðurstöður sýnt mun á frammistöðu inn- flytjenda og innfæddra. Bæði íslenskar og erlendar rannsóknir gefa til kynna að aðlögun barna og ung- menna að nýju samfélagi sé flókið og margþætt fyrirbæri. Vafasamt er að alhæfa um aðlögun tiltekinna hópa eða nefna einhverjar kjöraðstæður til aðlögunar. Þó er ljóst að grundvallarþekking á málefnum innflytjendabarna í skólum og virk samskipti skóla og heimila eru mikilvæg ef aðlögun barnanna á að ganga vel. Einnig er ljóst að stuðn- ingur við íslenskunám er nauðsynlegur á öllum skólastigum og að tryggja þarf virka þátttöku innflytjendabarna í skólastarfi og samskipti þeirra við íslenska jafnaldra. Niðurstöður ofangreindra rannsókna ber flestar að sama brunni. Ungir innflytj- endur virðast eiga erfitt uppdráttar í íslenskum skólum, þó einhverjar undantekn- ingar séu þar á. Í niðurstöðum fyrri rannsóknar höfundar með sömu börnum og fjöl- skyldum þeirra kom m.a. fram að í skólunum skorti þekkingu og skipulag til að koma til móts við börnin og styðja þau til náms.
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156
Qupperneq 157

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.