Uppeldi og menntun - 01.07.2011, Side 62

Uppeldi og menntun - 01.07.2011, Side 62
Uppeldi og menntUn/icelandic JoUrnal of edUcation 20 (2) 201162 líf og störf Ungra innflytJenda segja að hafi aukist undanfarin ár er skilningur hafi vaxið á þörfum þeirra. Þau segja jafnframt að þau hafi lítinn stuðning fengið við íslenskunám sitt í framhaldsskóla. Einn framhaldsskólanna virðist þó skera sig úr að þessu leyti og hefur þróað sérstakt skipulag til að styðja ungmenni með önnur móðurmál en íslensku. Ungmenni sem sækja nám í þeim skóla nefna einnig að þar hafi þau rödd og fái mörg tækifæri til að hafa áhrif á námsumhverfi sitt. Þau kunna vel að meta það. Ein stúlkan segir um þetta: Ég byrjaði í [öðrum skóla] og þar var alltof mikil íslenska og ég skildi ekki neitt. Svo var stofnuð þar nýbúadeild. … En í [mínum skóla], það er margt þar fyrir útlendinga … Við erum í stjórn þar og gerum margt saman … Það er alltaf verið að spyrja okkur hvað við viljum gera … Elstu ungmennin í hópnum sem komu til Íslands á unglingsárum sínum hafa átt erfiðast með að ná tökum á íslensku og því átt nokkuð erfitt með nám. Elsta stúlkan í hópn- um flosnaði upp úr námi eins og áður er nefnt. Þau sem næst koma í aldursröðinni eru í framhaldsskólum og ein stúlka er í háskóla. Þau hafa öll glímt við tungumála- örðugleika í námi sínu og sú glíma er stöðug, t.d. í náttúrufræði og öðrum greinum. Aðspurð hvar erfiðleikarnir séu mestir segir ein stúlknanna: Í náttúrufræði er kennarinn bara að tala um kaflann á íslensku og mörg orð sem ég hef aldrei heyrt áður og ég skil ekki hvað hann er að tala um og hvað er hann að gera og hvað við eigum að gera í verkefni … Aðspurð hvað hún telji vera til ráða í stöðunni segir hún: Þegar hann er að útskýra getur hann kannski útskýrt aðeins betur fyrir mig í tíman- um … mér fannst betra um sumarið þegar ég er í fríi þá get ég bara tekið bókina og farið yfir og næsta ár tekið náttúrufræði. önnur stúlka nefnir að það erfiðasta sé að læra um íslensk orðtök. Ungmennin nefna að gott væri að hafa markvissari stuðning við íslenskunámið og hvað háskólann varðar, mætti t.d. bjóða upp á aðstoð við skrifleg skil verkefna sem fælist í yfirlestri og ábendingum um hvað betur mætti fara í fræðilegum skrifum. Þess ber að geta að flest ungmennanna höfðu hvorki íslensku- né enskukunnáttu við komuna til Íslands, en nokkur þeirra höfðu lært dálitla ensku í grunnskólum í heimalandi sínu. Enskukunnáttan hefur lítið hjálpað þeim og sumum alls ekki. Ungmennin gera sér fulla grein fyrir því að íslenskunáminu lýkur ekki þegar grunnskólagöngunni lýkur. Þau skilja að sífellt bætist við orðaforðann í framhaldsskólum og háskóla og því verði íslenskunám æviverkefni þeirra vilji þau setjast að á Íslandi. Aðspurð hvað reyni mest á í háskólanáminu segir ein stúlkan: Það er íslenskan … og svo er ég ekki það góð í ensku. Glósurnar eru á íslensku og það eru orð sem við notum ekki venjulega … orð sem tengjast faginu. … Það gengur svo hratt að ég á erfitt með að ná því … Íslenskan mín er ekki það góð, ég get ekki fylgst með … Athyglisvert er að ungmennin fjögur sem nú eru 15–19 ára (og voru við komuna til Íslands á aldrinum fimm til tíu ára) taka það fram í viðtölunum að þeim gangi vel í
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132
Side 133
Side 134
Side 135
Side 136
Side 137
Side 138
Side 139
Side 140
Side 141
Side 142
Side 143
Side 144
Side 145
Side 146
Side 147
Side 148
Side 149
Side 150
Side 151
Side 152
Side 153
Side 154
Side 155
Side 156
Side 157

x

Uppeldi og menntun

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.