Uppeldi og menntun - 01.07.2011, Qupperneq 63

Uppeldi og menntun - 01.07.2011, Qupperneq 63
Uppeldi og menntUn/icelandic JoUrnal of edUcation 20 (2) 2011 63 hanna ragnarsdóttir námi og að þau telji sig ekki þurfa stuðning í íslensku. Þó að þau hafi átt erfitt upp- dráttar fyrstu árin í grunnskólanum hafi þau náð það góðum tökum á íslensku að þau standi jafnfætis íslenskum jafnöldrum sínum. Velgengni þeirra í námi staðfestir það og tveir piltanna, sem enn stunda nám í grunnskólum, telja sig hafa betri kunnáttu í íslensku í dag en í móðurmáli sínu. Þau fimm sem eru á aldrinum 20–24 ára glíma að eigin sögn enn við erfiðleika í námi og starfi sem stafa af ónógri þekkingu á íslensku. Tungumál: Tækifæri og erfiðleikar Tungumál ber mikið á góma í viðtölunum, bæði tungumálaerfiðleika og möguleika tengda tungumálum. Ungmennin ræða töluvert um reynslu sína af íslenskunámi, baráttu og að lokum sigra við að ná tökum á íslensku. Þau yngri lýsa reynslu sinni og upplifun af því að tapa jafnframt móðurmáli sínu. Íslenskan hafi smám saman orðið þeirra fyrsta mál: Ég tala betri íslensku en [móðurmál] … þegar ég tala við fólk þá annað hvort ensku, þá bætir maður ensku máli við eða íslensku … þegar ég tala við afa minn [í uppruna- landinu] þá er ég bara, ööö … hvað á ég að segja? Þó að ungmennin noti móðurmálið á heimili sínu í daglegum samskiptum nefna þau m.a. að þau eigi orðið erfitt með að skrifa það og þurfi í samræðum oft að hugsa sig um til að finna réttu orðin. Þau virðast ekki hafa miklar áhyggjur af þessari þróun en segja þetta einkum vera erfitt þegar þau heimsæki upprunalönd sín og hitti ættingja og vini þar. Sum þeirra hafa þó áhuga á að læra meira í móðurmáli sínu og stefna á frekara nám í því í framtíðinni. Stúlkan sem stundar háskólanám segir: Ég er ennþá betri í [mínu móðurmáli] en íslensku og ensku. [Móðurmál mitt] er besta málið mitt … og í framtíðinni vil ég læra það betur, sérstaklega að skrifa. Á heimilunum eru dæmi um að jafnvel tvö önnur mál séu notuð samhliða íslenskunni og er þá enska gjarnan annað þeirra. Framtíðarsýn: Menntun, störf, búseta og fjölskylda Ungmennin eru öll áhugasöm um nám og störf í framtíðinni. Eins og áður segir stundar ein stúlknanna háskólanám, í raunvísindum. Hin ungmennin nefna framtíðaráætlanir sínar, svo sem í læknisfræði, tannlæknisfræði, viðskiptafræði, hönnun, tölvunámi og fleiri greinum. öll stefna þau á frekari menntun að loknu núverandi námi sínu og eru með áhugaverðar framtíðaráætlanir. Í viðtölunum við ungmennin kemur fram að þau sjá fyrir sér búsetu á Íslandi í framtíðinni. Sum tala þó um að takist þeim ekki að uppfylla framtíðaróskir sínar muni þau reyna fyrir sér í upprunalandinu eða í öðrum löndum. Þegar þau eru spurð hvort þau hafi áhuga á búsetu í upprunalöndum sínum í framtíðinni segjast þau frekar munu kjósa Ísland eða jafnvel önnur lönd til búsetu. Þegar talið berst að stofnun fjölskyldu telja sum ungmennanna það mikilvægt að eignast maka sem aðhyllist sömu trúarbrögð og lífsviðhorf. Múslímsku ungmennin í
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156
Qupperneq 157

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.