Uppeldi og menntun - 01.07.2011, Side 64

Uppeldi og menntun - 01.07.2011, Side 64
Uppeldi og menntUn/icelandic JoUrnal of edUcation 20 (2) 201164 líf og störf Ungra innflytJenda hópnum segja að finni þau ekki slíkan maka á Íslandi muni þau leita aðstoðar foreldra sinna til að finna maka í upprunalandi sínu: Ef ég á kærasta ef ég elska hann og giftist honum … það er í lagi fyrir fjölskylduna. Ef hann er kristinn … múslimi má giftast kristnum. En ef hann er trúlaus frá byrjun … gengur það ekki … En ef ég er ekki með neinn þá bara finna þau fyrir mig [maka] og spyrja mig, … hvort mér líki hann eða ekki … og ég segi já eða nei. Hún bætir við: „Við förum ekki hundrað prósent eftir trúnni, en við reynum alla vega og það skiptir okkur máli.“ Í stórum dráttum eru ungmennin afskaplega ánægð með líf sitt á Íslandi þó að skólagangan hafi reynst þeim erfið í upphafi. Þau eru sátt við stöðu sína og hafa öll gert áætlanir um framtíðina. umræður og niðurlag Niðurstöður viðtalanna við börnin og ungmennin níu benda til þess að þau hafi náð góðri fótfestu í íslensku samfélagi þó að nokkur þeirra telji sig ekki hafa náð nægilega góðum tökum á íslensku. Þau virðast ánægð með líf sitt og líta tilveruna og framtíðina björtum augum þrátt fyrir ýmsa erfiðleika í fortíð og nútíð. Flest þeirra ætla sér að setjast að á Íslandi en sum hafa auk þess áhuga á að ferðast og skoða sig um í heiminum þegar tækifæri gefast. öll börnin og ungmennin hafa áhuga á frekari menntun, þó sum þeirra, einkum þau yngstu í hópnum, séu óviss um það hvers konar menntun og starfsvettvang þau muni kjósa sér. Eins og ýmsar rannsóknir hafa leitt í ljós (Suárez- Orozco og Suárez-Orozco, 2001) líta börnin og ungmennin á sig bæði sem Íslendinga og útlendinga, og vísa þá til upprunalands síns auk búsetu á Íslandi. Sum eiga þó erfitt með að skilgreina sig, vilja síður tengja sig við tiltekið þjóðerni og telja sig frekar heimsborgara (Hansen, 2010; Singh og Doherty, 2008; Vertovec, 2009). Flutningur til nýs lands á unga aldri, skólaganga og starf í nýja landinu hefur greinilega markað djúp spor í reynsluheim þeirra. Þau fjalla flest um þessa djúpstæðu reynslu með þeim hætti að ljóst er að hún hefur fært þeim víðsýni og þroska, en um leið æðruleysi. Líklegt er að reynslan skapi þeim vissa sérstöðu í hópi jafnaldra sinna eins og ýmsar rannsóknir hafa bent til (Hanna Ragnarsdóttir, 2008; Hernandez, 2004; Rumbaut og Portes, 2001; Suárez-Orozco og Suárez-Orozco, 2001). Í rannsókninni kemur fram að sum ungmennin hafa náð það góðum tökum á mark- málinu, íslensku, að þau standa jafnfætis íslenskum jafnöldrum sínum. Velgengni þeirra í námi staðfestir það. Þetta á einkum við um þau yngri í hópnum, sem hafa verið í íslenskum grunnskóla frá upphafi og eru nú á unglingastigi. Samkvæmt lýs- ingum þeirra hafa þau náð akademískri málfærni (Cummins, 2005) í íslensku. Þessi niðurstaða kemur heim og saman við rannsóknir á máltöku annars máls þar sem fram kemur að það taki allt að því fjögur til sjö ár, jafnvel tíu ár, að ná akademískri færni í öðru máli (Hakuta, Butler og Witt, 2000). Eldri ungmennin hafa átt erfiðara með íslenskuna og þurfa enn stuðning við hana í námi sínu. Foreldrar ungmennanna hafa fremur lítið getað stutt þau í íslenskunáminu þar sem fæstir þeirra hafa betri íslensku-
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132
Side 133
Side 134
Side 135
Side 136
Side 137
Side 138
Side 139
Side 140
Side 141
Side 142
Side 143
Side 144
Side 145
Side 146
Side 147
Side 148
Side 149
Side 150
Side 151
Side 152
Side 153
Side 154
Side 155
Side 156
Side 157

x

Uppeldi og menntun

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.