Uppeldi og menntun - 01.07.2011, Page 64

Uppeldi og menntun - 01.07.2011, Page 64
Uppeldi og menntUn/icelandic JoUrnal of edUcation 20 (2) 201164 líf og störf Ungra innflytJenda hópnum segja að finni þau ekki slíkan maka á Íslandi muni þau leita aðstoðar foreldra sinna til að finna maka í upprunalandi sínu: Ef ég á kærasta ef ég elska hann og giftist honum … það er í lagi fyrir fjölskylduna. Ef hann er kristinn … múslimi má giftast kristnum. En ef hann er trúlaus frá byrjun … gengur það ekki … En ef ég er ekki með neinn þá bara finna þau fyrir mig [maka] og spyrja mig, … hvort mér líki hann eða ekki … og ég segi já eða nei. Hún bætir við: „Við förum ekki hundrað prósent eftir trúnni, en við reynum alla vega og það skiptir okkur máli.“ Í stórum dráttum eru ungmennin afskaplega ánægð með líf sitt á Íslandi þó að skólagangan hafi reynst þeim erfið í upphafi. Þau eru sátt við stöðu sína og hafa öll gert áætlanir um framtíðina. umræður og niðurlag Niðurstöður viðtalanna við börnin og ungmennin níu benda til þess að þau hafi náð góðri fótfestu í íslensku samfélagi þó að nokkur þeirra telji sig ekki hafa náð nægilega góðum tökum á íslensku. Þau virðast ánægð með líf sitt og líta tilveruna og framtíðina björtum augum þrátt fyrir ýmsa erfiðleika í fortíð og nútíð. Flest þeirra ætla sér að setjast að á Íslandi en sum hafa auk þess áhuga á að ferðast og skoða sig um í heiminum þegar tækifæri gefast. öll börnin og ungmennin hafa áhuga á frekari menntun, þó sum þeirra, einkum þau yngstu í hópnum, séu óviss um það hvers konar menntun og starfsvettvang þau muni kjósa sér. Eins og ýmsar rannsóknir hafa leitt í ljós (Suárez- Orozco og Suárez-Orozco, 2001) líta börnin og ungmennin á sig bæði sem Íslendinga og útlendinga, og vísa þá til upprunalands síns auk búsetu á Íslandi. Sum eiga þó erfitt með að skilgreina sig, vilja síður tengja sig við tiltekið þjóðerni og telja sig frekar heimsborgara (Hansen, 2010; Singh og Doherty, 2008; Vertovec, 2009). Flutningur til nýs lands á unga aldri, skólaganga og starf í nýja landinu hefur greinilega markað djúp spor í reynsluheim þeirra. Þau fjalla flest um þessa djúpstæðu reynslu með þeim hætti að ljóst er að hún hefur fært þeim víðsýni og þroska, en um leið æðruleysi. Líklegt er að reynslan skapi þeim vissa sérstöðu í hópi jafnaldra sinna eins og ýmsar rannsóknir hafa bent til (Hanna Ragnarsdóttir, 2008; Hernandez, 2004; Rumbaut og Portes, 2001; Suárez-Orozco og Suárez-Orozco, 2001). Í rannsókninni kemur fram að sum ungmennin hafa náð það góðum tökum á mark- málinu, íslensku, að þau standa jafnfætis íslenskum jafnöldrum sínum. Velgengni þeirra í námi staðfestir það. Þetta á einkum við um þau yngri í hópnum, sem hafa verið í íslenskum grunnskóla frá upphafi og eru nú á unglingastigi. Samkvæmt lýs- ingum þeirra hafa þau náð akademískri málfærni (Cummins, 2005) í íslensku. Þessi niðurstaða kemur heim og saman við rannsóknir á máltöku annars máls þar sem fram kemur að það taki allt að því fjögur til sjö ár, jafnvel tíu ár, að ná akademískri færni í öðru máli (Hakuta, Butler og Witt, 2000). Eldri ungmennin hafa átt erfiðara með íslenskuna og þurfa enn stuðning við hana í námi sínu. Foreldrar ungmennanna hafa fremur lítið getað stutt þau í íslenskunáminu þar sem fæstir þeirra hafa betri íslensku-
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130
Page 131
Page 132
Page 133
Page 134
Page 135
Page 136
Page 137
Page 138
Page 139
Page 140
Page 141
Page 142
Page 143
Page 144
Page 145
Page 146
Page 147
Page 148
Page 149
Page 150
Page 151
Page 152
Page 153
Page 154
Page 155
Page 156
Page 157

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.