Uppeldi og menntun - 01.07.2011, Side 65

Uppeldi og menntun - 01.07.2011, Side 65
Uppeldi og menntUn/icelandic JoUrnal of edUcation 20 (2) 2011 65 hanna ragnarsdóttir kunnáttu en ungmennin. Sams konar munur kemur fram hvað varðar félagslega þætti. Þau ungmenni sem hafa verið í íslenskum grunnskóla frá upphafi segjast eiga jafnt íslenska og erlenda vini. Þau sem eldri eru segjast einkum eiga vini af erlendum uppruna. Ýmsar ástæður geta verið fyrir þessum mun. Þau ungmenni sem hafa verið í íslenskum grunnskóla frá upphafi hafa jafnframt lært að taka þátt í skólamenningu viðkomandi skóla (Brooker, 2002; Hanna Ragnarsdóttir, 2008; Nieto, 2010). Lítið virð- ist þó hafa farið fyrir kennslu í þeim anda sem Gay (2000) og Nieto (2010) lýsa sem mótun fjölmenningarlegra skólasamfélaga þar sem hver nemandi fái tækifæri til að tengja námið reynslu sinni og þekkingu. Niðurstöðurnar benda til þess að leggja þurfi aukna áherslu á gagnkvæma aðlögun meðal nemenda, t.d. með fjölmenningarlegri menntun (Banks, 2007) og þróun fjölmenningarlegra skólasamfélaga (Ryan, 2003), ekki síst í framhaldsskólum. Einnig þurfi að styðja betur við íslenskunám erlendra nemenda í framhaldsskólum og háskólum en nú er gert. Ungmennin virðast ekki upptekin af menningarlegri sjálfsmynd sinni og telja sig ekki þurfa að velja sér stað eða tengsl við annaðhvort Ísland eða upprunalandið. Margar rannsóknir hafa fjallað um þetta val, þ.e. hvernig ungt fólk fer bil beggja í sjálfsmyndarmótun sinni eða hvernig það fer milli hlutverka og menningarheima samfélags og heimilis (Bhatti, 1999; Hall, 1995). Ungmennin í rannsókninni virðast njóta þess besta úr báðum menningarheimum. Ástæður fyrir þessu kunna að vera það umhverfi sem ungmenni lifa í, með stöðugri notkun netmiðla til að mynda og viðhalda tengslum þvert á landamæri. Þau halda þannig tengslum við ungmenni í upprunalöndum sínum, svo og í öðrum löndum (Popkewitz og Rizvi, 2009). Jafnframt virðast þau ákveðin í að nýta aðstæður sínar sér til framdráttar (Bennett, 1993; Hildur Blöndal, 2010; Rizvi, 2009). önnur skýring gæti verið sú að í skólagöngu þeirra hafi þau ekki verið hvött til að „verða“ Íslendingar, þ.e. að skólarnir hafi ekki lagt ríka áherslu á aðlögun þeirra að íslensku samfélagi eða að „íslenska“ börnin. Það hafi síðan skilað sér í sveigjanlegri menningarsjálfsmynd ungmennanna eða þróun menningar- blöndu (Elsa Sigríður Jónsdóttir, 2007; Suárez-Orozco og Suárez-Orozco, 2001). Á heimilum ungmennanna er ekki lögð áhersla á hefðir og menningarlega sjálfsmynd upprunalandsins sem hindrað gætu aðlögun þeirra að íslensku samfélagi (Bhatti, 1999). Foreldrar ungmennanna virðast einnig vilja veita þeim svigrúm til að móta sitt eigið líf og framtíðaráætlanir. Með því að viðhalda tengslum við upprunalandið en styðja ungmennin jafnframt til náms og starfa í íslensku samfélagi veita foreldrarnir þeim hvort tveggja í senn, menningarlegan grunn upprunalandsins og fjölbreytta möguleika í nýju samfélagi. Í niðurstöðum rannsóknarinnar kemur fram að sum ungmennin hafa upplifað jaðarstöðu vegna ónógrar íslenskukunnáttu, átt við erfiðleika að etja í námi og verið félagslega einangruð. Þær niðurstöður eru samhljóða niðurstöðum annarra íslenskra rannsókna (Almar M. Halldórsson o.fl., 2007; Almar M. Halldórsson o.fl., 2010; Nína V. Magnúsdóttir, 2010; Schubert, 2010; Þóroddur Bjarnason, 2006). Niðurstöðurnar leiða einnig í ljós að ungmennin telja sig njóta góðs af því vali sem þau hafa og fjöl- breyttum möguleikum sem felast í virkum tengslum við tvo menningarheima, virku tvítyngi og fjölbreyttri tungumálakunnáttu (Baker, 2003; Birna Arnbjörnsdóttir, 2010; Elín Þöll Þórðardóttir, 2007).
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132
Side 133
Side 134
Side 135
Side 136
Side 137
Side 138
Side 139
Side 140
Side 141
Side 142
Side 143
Side 144
Side 145
Side 146
Side 147
Side 148
Side 149
Side 150
Side 151
Side 152
Side 153
Side 154
Side 155
Side 156
Side 157

x

Uppeldi og menntun

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.