Uppeldi og menntun - 01.07.2011, Qupperneq 65

Uppeldi og menntun - 01.07.2011, Qupperneq 65
Uppeldi og menntUn/icelandic JoUrnal of edUcation 20 (2) 2011 65 hanna ragnarsdóttir kunnáttu en ungmennin. Sams konar munur kemur fram hvað varðar félagslega þætti. Þau ungmenni sem hafa verið í íslenskum grunnskóla frá upphafi segjast eiga jafnt íslenska og erlenda vini. Þau sem eldri eru segjast einkum eiga vini af erlendum uppruna. Ýmsar ástæður geta verið fyrir þessum mun. Þau ungmenni sem hafa verið í íslenskum grunnskóla frá upphafi hafa jafnframt lært að taka þátt í skólamenningu viðkomandi skóla (Brooker, 2002; Hanna Ragnarsdóttir, 2008; Nieto, 2010). Lítið virð- ist þó hafa farið fyrir kennslu í þeim anda sem Gay (2000) og Nieto (2010) lýsa sem mótun fjölmenningarlegra skólasamfélaga þar sem hver nemandi fái tækifæri til að tengja námið reynslu sinni og þekkingu. Niðurstöðurnar benda til þess að leggja þurfi aukna áherslu á gagnkvæma aðlögun meðal nemenda, t.d. með fjölmenningarlegri menntun (Banks, 2007) og þróun fjölmenningarlegra skólasamfélaga (Ryan, 2003), ekki síst í framhaldsskólum. Einnig þurfi að styðja betur við íslenskunám erlendra nemenda í framhaldsskólum og háskólum en nú er gert. Ungmennin virðast ekki upptekin af menningarlegri sjálfsmynd sinni og telja sig ekki þurfa að velja sér stað eða tengsl við annaðhvort Ísland eða upprunalandið. Margar rannsóknir hafa fjallað um þetta val, þ.e. hvernig ungt fólk fer bil beggja í sjálfsmyndarmótun sinni eða hvernig það fer milli hlutverka og menningarheima samfélags og heimilis (Bhatti, 1999; Hall, 1995). Ungmennin í rannsókninni virðast njóta þess besta úr báðum menningarheimum. Ástæður fyrir þessu kunna að vera það umhverfi sem ungmenni lifa í, með stöðugri notkun netmiðla til að mynda og viðhalda tengslum þvert á landamæri. Þau halda þannig tengslum við ungmenni í upprunalöndum sínum, svo og í öðrum löndum (Popkewitz og Rizvi, 2009). Jafnframt virðast þau ákveðin í að nýta aðstæður sínar sér til framdráttar (Bennett, 1993; Hildur Blöndal, 2010; Rizvi, 2009). önnur skýring gæti verið sú að í skólagöngu þeirra hafi þau ekki verið hvött til að „verða“ Íslendingar, þ.e. að skólarnir hafi ekki lagt ríka áherslu á aðlögun þeirra að íslensku samfélagi eða að „íslenska“ börnin. Það hafi síðan skilað sér í sveigjanlegri menningarsjálfsmynd ungmennanna eða þróun menningar- blöndu (Elsa Sigríður Jónsdóttir, 2007; Suárez-Orozco og Suárez-Orozco, 2001). Á heimilum ungmennanna er ekki lögð áhersla á hefðir og menningarlega sjálfsmynd upprunalandsins sem hindrað gætu aðlögun þeirra að íslensku samfélagi (Bhatti, 1999). Foreldrar ungmennanna virðast einnig vilja veita þeim svigrúm til að móta sitt eigið líf og framtíðaráætlanir. Með því að viðhalda tengslum við upprunalandið en styðja ungmennin jafnframt til náms og starfa í íslensku samfélagi veita foreldrarnir þeim hvort tveggja í senn, menningarlegan grunn upprunalandsins og fjölbreytta möguleika í nýju samfélagi. Í niðurstöðum rannsóknarinnar kemur fram að sum ungmennin hafa upplifað jaðarstöðu vegna ónógrar íslenskukunnáttu, átt við erfiðleika að etja í námi og verið félagslega einangruð. Þær niðurstöður eru samhljóða niðurstöðum annarra íslenskra rannsókna (Almar M. Halldórsson o.fl., 2007; Almar M. Halldórsson o.fl., 2010; Nína V. Magnúsdóttir, 2010; Schubert, 2010; Þóroddur Bjarnason, 2006). Niðurstöðurnar leiða einnig í ljós að ungmennin telja sig njóta góðs af því vali sem þau hafa og fjöl- breyttum möguleikum sem felast í virkum tengslum við tvo menningarheima, virku tvítyngi og fjölbreyttri tungumálakunnáttu (Baker, 2003; Birna Arnbjörnsdóttir, 2010; Elín Þöll Þórðardóttir, 2007).
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156
Qupperneq 157

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.