Uppeldi og menntun - 01.07.2011, Síða 65

Uppeldi og menntun - 01.07.2011, Síða 65
Uppeldi og menntUn/icelandic JoUrnal of edUcation 20 (2) 2011 65 hanna ragnarsdóttir kunnáttu en ungmennin. Sams konar munur kemur fram hvað varðar félagslega þætti. Þau ungmenni sem hafa verið í íslenskum grunnskóla frá upphafi segjast eiga jafnt íslenska og erlenda vini. Þau sem eldri eru segjast einkum eiga vini af erlendum uppruna. Ýmsar ástæður geta verið fyrir þessum mun. Þau ungmenni sem hafa verið í íslenskum grunnskóla frá upphafi hafa jafnframt lært að taka þátt í skólamenningu viðkomandi skóla (Brooker, 2002; Hanna Ragnarsdóttir, 2008; Nieto, 2010). Lítið virð- ist þó hafa farið fyrir kennslu í þeim anda sem Gay (2000) og Nieto (2010) lýsa sem mótun fjölmenningarlegra skólasamfélaga þar sem hver nemandi fái tækifæri til að tengja námið reynslu sinni og þekkingu. Niðurstöðurnar benda til þess að leggja þurfi aukna áherslu á gagnkvæma aðlögun meðal nemenda, t.d. með fjölmenningarlegri menntun (Banks, 2007) og þróun fjölmenningarlegra skólasamfélaga (Ryan, 2003), ekki síst í framhaldsskólum. Einnig þurfi að styðja betur við íslenskunám erlendra nemenda í framhaldsskólum og háskólum en nú er gert. Ungmennin virðast ekki upptekin af menningarlegri sjálfsmynd sinni og telja sig ekki þurfa að velja sér stað eða tengsl við annaðhvort Ísland eða upprunalandið. Margar rannsóknir hafa fjallað um þetta val, þ.e. hvernig ungt fólk fer bil beggja í sjálfsmyndarmótun sinni eða hvernig það fer milli hlutverka og menningarheima samfélags og heimilis (Bhatti, 1999; Hall, 1995). Ungmennin í rannsókninni virðast njóta þess besta úr báðum menningarheimum. Ástæður fyrir þessu kunna að vera það umhverfi sem ungmenni lifa í, með stöðugri notkun netmiðla til að mynda og viðhalda tengslum þvert á landamæri. Þau halda þannig tengslum við ungmenni í upprunalöndum sínum, svo og í öðrum löndum (Popkewitz og Rizvi, 2009). Jafnframt virðast þau ákveðin í að nýta aðstæður sínar sér til framdráttar (Bennett, 1993; Hildur Blöndal, 2010; Rizvi, 2009). önnur skýring gæti verið sú að í skólagöngu þeirra hafi þau ekki verið hvött til að „verða“ Íslendingar, þ.e. að skólarnir hafi ekki lagt ríka áherslu á aðlögun þeirra að íslensku samfélagi eða að „íslenska“ börnin. Það hafi síðan skilað sér í sveigjanlegri menningarsjálfsmynd ungmennanna eða þróun menningar- blöndu (Elsa Sigríður Jónsdóttir, 2007; Suárez-Orozco og Suárez-Orozco, 2001). Á heimilum ungmennanna er ekki lögð áhersla á hefðir og menningarlega sjálfsmynd upprunalandsins sem hindrað gætu aðlögun þeirra að íslensku samfélagi (Bhatti, 1999). Foreldrar ungmennanna virðast einnig vilja veita þeim svigrúm til að móta sitt eigið líf og framtíðaráætlanir. Með því að viðhalda tengslum við upprunalandið en styðja ungmennin jafnframt til náms og starfa í íslensku samfélagi veita foreldrarnir þeim hvort tveggja í senn, menningarlegan grunn upprunalandsins og fjölbreytta möguleika í nýju samfélagi. Í niðurstöðum rannsóknarinnar kemur fram að sum ungmennin hafa upplifað jaðarstöðu vegna ónógrar íslenskukunnáttu, átt við erfiðleika að etja í námi og verið félagslega einangruð. Þær niðurstöður eru samhljóða niðurstöðum annarra íslenskra rannsókna (Almar M. Halldórsson o.fl., 2007; Almar M. Halldórsson o.fl., 2010; Nína V. Magnúsdóttir, 2010; Schubert, 2010; Þóroddur Bjarnason, 2006). Niðurstöðurnar leiða einnig í ljós að ungmennin telja sig njóta góðs af því vali sem þau hafa og fjöl- breyttum möguleikum sem felast í virkum tengslum við tvo menningarheima, virku tvítyngi og fjölbreyttri tungumálakunnáttu (Baker, 2003; Birna Arnbjörnsdóttir, 2010; Elín Þöll Þórðardóttir, 2007).
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126
Síða 127
Síða 128
Síða 129
Síða 130
Síða 131
Síða 132
Síða 133
Síða 134
Síða 135
Síða 136
Síða 137
Síða 138
Síða 139
Síða 140
Síða 141
Síða 142
Síða 143
Síða 144
Síða 145
Síða 146
Síða 147
Síða 148
Síða 149
Síða 150
Síða 151
Síða 152
Síða 153
Síða 154
Síða 155
Síða 156
Síða 157

x

Uppeldi og menntun

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.