Uppeldi og menntun - 01.07.2011, Síða 73

Uppeldi og menntun - 01.07.2011, Síða 73
Uppeldi og menntUn/icelandic JoUrnal of edUcation 20 (2) 2011 73 Jóhanna einarsdóttir sem minna mega sín verði ýtt enn lengra út á jaðarinn (Vandenbroeck og Bie, 2006; Warming, 2005); og að áhersla á að hlusta á raddir barna og auka þátttöku þeirra geti orðið til þess að ýta undir rétt einstaklingsins ofar rétti hópsins. Jafnframt hefur verið bent á að börn hafa margar raddir sem eru ekki endilega samhljóma (Bühler- Niederberger og Van Krieken, 2008). Aðrir hafa velt því upp hvort áhersla á sjónarmið barna geti gengið of langt, þ.e. ef litið er á þeirra sjónarmið sem þau mikilvægustu, æðri sjónarmiðum annarra, svo sem kennara og foreldra (MacNaughton, Hughes og Smith, 2007; Mannion og I'Anson, 2004). Einnig hefur verið gagnrýnt að oft hafi verið litið fram hjá því félagslega og menn- ingarlega samhengi sem börn eru sprottin úr og viðhorf þeirra mótast af (Komulainen, 2007). Mannion (2007) telur t.d. nauðsynlegt að endurskoða hugmyndir um þátttöku barna og beina í staðinn sjónum að samskiptum barna og fullorðinna. Mikilvægt sé að hlusta á það sem börn hafa að segja en um leið að átta sig á að líf þeirra og við- horf eru ekki einangruð heldur mótast þau í samskipum við lykilpersónur í lífi þeirra og að samskipti barna og fullorðinna ráði miklu um það hvaða raddir heyrast, hvað börnin geta talað um og hvaða áhrif þau hafa. Í sama streng taka Redding-Jones, Bae og Winger (2008) og vekja athygli á að þegar hlustað er á sjónarmið barna þarf að hafa í huga samskipti og valdaskipan fullorðinna og barna. rannsóknir á viðhorfum barna til lEikskólans Margvíslegar aðferðir hafa verið notaðar til að fá fram sjónarmið barna, t.d. viðtöl, teikningar, ljósmyndir, hlutverkaleikur og athuganir (Dockett, 2008; Jóhanna Einars- dóttir, 2007b). Rannsóknir með íslenskum leikskólabörnum sýna að góð samskipti við önnur börn og leikur úti og inni eru börnum mikilvægust. Þau vilja geta valið um viðfangsefni og vilja forðast verkefni sem krefjast þess að þau sitji kyrr og hafi hljóð (Jóhanna Einarsdóttir, 2006c, 2008c). Þessar niðurstöður eru í samræmi við niður- stöður Tauriainen (2000) í finnskum leikskólum sem sýna að börn telja mikilvægast að geta leikið sér án afskipta fullorðinna. Mörg börn í þeirri rannsókn nefndu einnig að þeim líkaði illa að sitja lengi og vildu fá að hreyfa sig. Börnin í rannsókn Sheridan og Pramling Samuelsson (2001) í Svíþjóð nefndu einnig að það sem þau vildu helst gera í leikskólanum væri að leika við önnur börn. Þrátt fyrir ólíkar áherslur í leikskólastarfi í hinum norræna og hinum enskumælandi heimi sýna rannsóknir með börnum þar einnig sambærilegar niðurstöður. Vinátta við önnur börn og að vera viðurkenndur í barnahópnum er börnum mikilvægt. Leikur er undantekningarlaust vinsælasta við- fangsefnið og frelsi til að velja sér verkefni er börnum mikilvægt (Clark og Moss, 2001; Evans og Fuller, 1998; Page, 2008; Stephen og Brown, 2004; Wiltz og Klein, 2001). Fremur fáar rannsóknir eru til þar sem hefur verið leitað eftir sjónarmiðum barna á leikskólanum eftir að þau hafa lokið leikskóladvölinni. Nefna má að Strander (1997) tók viðtöl við 16 og 17 ára unglinga og bað þá að rifja upp reynsluna úr leikskólanum. Ung- lingarnir mundu best atburði sem tengdust jákvæðum eða neikvæðum tilfinningum. Leikur, vinir og samskipti voru mikilvægust. Einnig minntust þeir starfsfólks sem var skemmtilegt og bar virðingu fyrir börnunum og óskum þeirra. Torstenson-Ed (2007)
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126
Síða 127
Síða 128
Síða 129
Síða 130
Síða 131
Síða 132
Síða 133
Síða 134
Síða 135
Síða 136
Síða 137
Síða 138
Síða 139
Síða 140
Síða 141
Síða 142
Síða 143
Síða 144
Síða 145
Síða 146
Síða 147
Síða 148
Síða 149
Síða 150
Síða 151
Síða 152
Síða 153
Síða 154
Síða 155
Síða 156
Síða 157

x

Uppeldi og menntun

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.