Uppeldi og menntun - 01.07.2011, Qupperneq 73

Uppeldi og menntun - 01.07.2011, Qupperneq 73
Uppeldi og menntUn/icelandic JoUrnal of edUcation 20 (2) 2011 73 Jóhanna einarsdóttir sem minna mega sín verði ýtt enn lengra út á jaðarinn (Vandenbroeck og Bie, 2006; Warming, 2005); og að áhersla á að hlusta á raddir barna og auka þátttöku þeirra geti orðið til þess að ýta undir rétt einstaklingsins ofar rétti hópsins. Jafnframt hefur verið bent á að börn hafa margar raddir sem eru ekki endilega samhljóma (Bühler- Niederberger og Van Krieken, 2008). Aðrir hafa velt því upp hvort áhersla á sjónarmið barna geti gengið of langt, þ.e. ef litið er á þeirra sjónarmið sem þau mikilvægustu, æðri sjónarmiðum annarra, svo sem kennara og foreldra (MacNaughton, Hughes og Smith, 2007; Mannion og I'Anson, 2004). Einnig hefur verið gagnrýnt að oft hafi verið litið fram hjá því félagslega og menn- ingarlega samhengi sem börn eru sprottin úr og viðhorf þeirra mótast af (Komulainen, 2007). Mannion (2007) telur t.d. nauðsynlegt að endurskoða hugmyndir um þátttöku barna og beina í staðinn sjónum að samskiptum barna og fullorðinna. Mikilvægt sé að hlusta á það sem börn hafa að segja en um leið að átta sig á að líf þeirra og við- horf eru ekki einangruð heldur mótast þau í samskipum við lykilpersónur í lífi þeirra og að samskipti barna og fullorðinna ráði miklu um það hvaða raddir heyrast, hvað börnin geta talað um og hvaða áhrif þau hafa. Í sama streng taka Redding-Jones, Bae og Winger (2008) og vekja athygli á að þegar hlustað er á sjónarmið barna þarf að hafa í huga samskipti og valdaskipan fullorðinna og barna. rannsóknir á viðhorfum barna til lEikskólans Margvíslegar aðferðir hafa verið notaðar til að fá fram sjónarmið barna, t.d. viðtöl, teikningar, ljósmyndir, hlutverkaleikur og athuganir (Dockett, 2008; Jóhanna Einars- dóttir, 2007b). Rannsóknir með íslenskum leikskólabörnum sýna að góð samskipti við önnur börn og leikur úti og inni eru börnum mikilvægust. Þau vilja geta valið um viðfangsefni og vilja forðast verkefni sem krefjast þess að þau sitji kyrr og hafi hljóð (Jóhanna Einarsdóttir, 2006c, 2008c). Þessar niðurstöður eru í samræmi við niður- stöður Tauriainen (2000) í finnskum leikskólum sem sýna að börn telja mikilvægast að geta leikið sér án afskipta fullorðinna. Mörg börn í þeirri rannsókn nefndu einnig að þeim líkaði illa að sitja lengi og vildu fá að hreyfa sig. Börnin í rannsókn Sheridan og Pramling Samuelsson (2001) í Svíþjóð nefndu einnig að það sem þau vildu helst gera í leikskólanum væri að leika við önnur börn. Þrátt fyrir ólíkar áherslur í leikskólastarfi í hinum norræna og hinum enskumælandi heimi sýna rannsóknir með börnum þar einnig sambærilegar niðurstöður. Vinátta við önnur börn og að vera viðurkenndur í barnahópnum er börnum mikilvægt. Leikur er undantekningarlaust vinsælasta við- fangsefnið og frelsi til að velja sér verkefni er börnum mikilvægt (Clark og Moss, 2001; Evans og Fuller, 1998; Page, 2008; Stephen og Brown, 2004; Wiltz og Klein, 2001). Fremur fáar rannsóknir eru til þar sem hefur verið leitað eftir sjónarmiðum barna á leikskólanum eftir að þau hafa lokið leikskóladvölinni. Nefna má að Strander (1997) tók viðtöl við 16 og 17 ára unglinga og bað þá að rifja upp reynsluna úr leikskólanum. Ung- lingarnir mundu best atburði sem tengdust jákvæðum eða neikvæðum tilfinningum. Leikur, vinir og samskipti voru mikilvægust. Einnig minntust þeir starfsfólks sem var skemmtilegt og bar virðingu fyrir börnunum og óskum þeirra. Torstenson-Ed (2007)
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156
Qupperneq 157

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.