Uppeldi og menntun - 01.07.2011, Page 74

Uppeldi og menntun - 01.07.2011, Page 74
Uppeldi og menntUn/icelandic JoUrnal of edUcation 20 (2) 201174 horft Um öxl skoðaði einnig hvernig unglingar endursköpuðu (e. reconstruct) bernskureynslu sína, þ.e. hvernig þeir minntust og töluðu um reynslu sína. Mikilvægustu minningar úr leikskólanum tengdust leik með öðrum börnum. Kennurum sem börnin minntust sem góðra kennara var lýst eins og súrefni í loftinu, þeir voru til staðar án þess að börnin tækju eftir þeim (Torstenson-Ed, 2007, bls. 56). Ceglowski og Bacigalupa (2007) tóku viðtöl við börn á aldrinum 1–18 ára til að heyra um reynslu þeirra af leikskóladvölinni. Minnisstæðast var leikur við önnur börn og útivist en einnig minntust mörg börnin með ánægju þegar lesið var fyrir þau í leikskólanum. Börnin nefndu skemmtilegt starfsfólk sem tók þátt í leik og verkefnum með þeim en þau minntust líka leiðinlegs starfsfólks sem öskraði á börnin og sinnti þeim ekki. Úr lEikskóla í grunnskóla Í flestum vestrænum samfélögum er verulegur munur á stefnu, hefðum, námskrá, kennsluaðferðum og umhverfi leikskóla og grunnskóla og eru börn búin undir að töluverðar breytingar verði á lífi þeirra þegar þau flytjast milli skólastiganna. Corsaro og Molinari (2005) hafa lýst svokölluðum sameiginlegum undirbúningsatburðum (e. priming events) sem leikskólabörn taka þátt í sem undanfara breytinganna. Þessir undirbúningsatburðir, sem geta bæði verið formlegir, eins og t.d. heimsóknir í grunn- skólann, eða óformlegir og þáttur í daglegu starfi leikskólans, móta viðhorf barna til grunnskólans. Þessir atburðir eru afar mikilvægir því með þátttöku í þeim mótast hugmyndir þeirra um það sem í vændum eru (Corsaro og Molinari, 2005). Farsæll flutningur milli skólastiga getur skipt sköpum fyrir framtíð barna í námi og starfi. Rannsóknum sem beina sjónum að flutningi barna milli skólastiganna og þeim þáttum sem þar geta haft úrslitaþýðingu hefur því fjölgað gríðarlega á undanförnum áratug (Brooker, 2002; Dockett og Perry, 2007; Dunlop og Fabian, 2007; Entwisle og Alexander, 1998; Griebel og Niesel, 2002, 2003; Jóhanna Einarsdóttir, 2004a, 2004b, 2006b; Kagan og Neuman, 1998; Margetts, 2002; Peters, 2010). Viðhorf fullorðinna til þessara breytinga hafa verið rannsökuð víða og á allra síðustu árum hefur rannsóknum sem beina sjónum að viðhorfum barna og reynslu einnig vaxið fiskur um hrygg. Rannsóknir á væntingum barna til grunnskólagöngunnar og hvernig þau sjá muninn milli leik- og grunnskóla sýna að flest leikskólabörn líta á grunnskólabyrjunina sem mikilvægan atburð í lífi sínu. Þau búast við breytingum frá leikskólanum, þar sem þau gátu leikið sér og valið um viðfangsefni, og vita að þau þurfa að takast á við að læra námsgreinar í grunnskólanum. Þau gera sér líka grein fyrir reglum og venjum sem þau þurfa að aðlagast. önnur börn eru mikilvæg á þessu tímabili og mörg börn segjast munu sakna þeirra barna sem ekki fara í sama grunnskóla og þau. Mörg börn segjast einnig sakna þess að geta leikið sér (Broström, 1999, 2002; Corsaro og Molinari, 2000a, 2000b; Eide og Winger, 1994; Jóhanna Einarsdóttir, 2003, 2007a, 2007c; Pramling Samuelsson og Williams Graneld, 1993; Seefeldt, Galper og Denton, 1997; Woodhead og Moss, 2007).
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130
Page 131
Page 132
Page 133
Page 134
Page 135
Page 136
Page 137
Page 138
Page 139
Page 140
Page 141
Page 142
Page 143
Page 144
Page 145
Page 146
Page 147
Page 148
Page 149
Page 150
Page 151
Page 152
Page 153
Page 154
Page 155
Page 156
Page 157

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.