Uppeldi og menntun - 01.07.2011, Síða 74

Uppeldi og menntun - 01.07.2011, Síða 74
Uppeldi og menntUn/icelandic JoUrnal of edUcation 20 (2) 201174 horft Um öxl skoðaði einnig hvernig unglingar endursköpuðu (e. reconstruct) bernskureynslu sína, þ.e. hvernig þeir minntust og töluðu um reynslu sína. Mikilvægustu minningar úr leikskólanum tengdust leik með öðrum börnum. Kennurum sem börnin minntust sem góðra kennara var lýst eins og súrefni í loftinu, þeir voru til staðar án þess að börnin tækju eftir þeim (Torstenson-Ed, 2007, bls. 56). Ceglowski og Bacigalupa (2007) tóku viðtöl við börn á aldrinum 1–18 ára til að heyra um reynslu þeirra af leikskóladvölinni. Minnisstæðast var leikur við önnur börn og útivist en einnig minntust mörg börnin með ánægju þegar lesið var fyrir þau í leikskólanum. Börnin nefndu skemmtilegt starfsfólk sem tók þátt í leik og verkefnum með þeim en þau minntust líka leiðinlegs starfsfólks sem öskraði á börnin og sinnti þeim ekki. Úr lEikskóla í grunnskóla Í flestum vestrænum samfélögum er verulegur munur á stefnu, hefðum, námskrá, kennsluaðferðum og umhverfi leikskóla og grunnskóla og eru börn búin undir að töluverðar breytingar verði á lífi þeirra þegar þau flytjast milli skólastiganna. Corsaro og Molinari (2005) hafa lýst svokölluðum sameiginlegum undirbúningsatburðum (e. priming events) sem leikskólabörn taka þátt í sem undanfara breytinganna. Þessir undirbúningsatburðir, sem geta bæði verið formlegir, eins og t.d. heimsóknir í grunn- skólann, eða óformlegir og þáttur í daglegu starfi leikskólans, móta viðhorf barna til grunnskólans. Þessir atburðir eru afar mikilvægir því með þátttöku í þeim mótast hugmyndir þeirra um það sem í vændum eru (Corsaro og Molinari, 2005). Farsæll flutningur milli skólastiga getur skipt sköpum fyrir framtíð barna í námi og starfi. Rannsóknum sem beina sjónum að flutningi barna milli skólastiganna og þeim þáttum sem þar geta haft úrslitaþýðingu hefur því fjölgað gríðarlega á undanförnum áratug (Brooker, 2002; Dockett og Perry, 2007; Dunlop og Fabian, 2007; Entwisle og Alexander, 1998; Griebel og Niesel, 2002, 2003; Jóhanna Einarsdóttir, 2004a, 2004b, 2006b; Kagan og Neuman, 1998; Margetts, 2002; Peters, 2010). Viðhorf fullorðinna til þessara breytinga hafa verið rannsökuð víða og á allra síðustu árum hefur rannsóknum sem beina sjónum að viðhorfum barna og reynslu einnig vaxið fiskur um hrygg. Rannsóknir á væntingum barna til grunnskólagöngunnar og hvernig þau sjá muninn milli leik- og grunnskóla sýna að flest leikskólabörn líta á grunnskólabyrjunina sem mikilvægan atburð í lífi sínu. Þau búast við breytingum frá leikskólanum, þar sem þau gátu leikið sér og valið um viðfangsefni, og vita að þau þurfa að takast á við að læra námsgreinar í grunnskólanum. Þau gera sér líka grein fyrir reglum og venjum sem þau þurfa að aðlagast. önnur börn eru mikilvæg á þessu tímabili og mörg börn segjast munu sakna þeirra barna sem ekki fara í sama grunnskóla og þau. Mörg börn segjast einnig sakna þess að geta leikið sér (Broström, 1999, 2002; Corsaro og Molinari, 2000a, 2000b; Eide og Winger, 1994; Jóhanna Einarsdóttir, 2003, 2007a, 2007c; Pramling Samuelsson og Williams Graneld, 1993; Seefeldt, Galper og Denton, 1997; Woodhead og Moss, 2007).
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126
Síða 127
Síða 128
Síða 129
Síða 130
Síða 131
Síða 132
Síða 133
Síða 134
Síða 135
Síða 136
Síða 137
Síða 138
Síða 139
Síða 140
Síða 141
Síða 142
Síða 143
Síða 144
Síða 145
Síða 146
Síða 147
Síða 148
Síða 149
Síða 150
Síða 151
Síða 152
Síða 153
Síða 154
Síða 155
Síða 156
Síða 157

x

Uppeldi og menntun

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.