Uppeldi og menntun - 01.07.2011, Síða 76

Uppeldi og menntun - 01.07.2011, Síða 76
Uppeldi og menntUn/icelandic JoUrnal of edUcation 20 (2) 201176 horft Um öxl aðstæður vel. Í hópunum fór fram lífleg umræða þar sem börnin aðstoðuðu hvert annað við að rifja upp atburði og smáatriði. Með því að tala við börn í hóp er leitast við að draga úr valdaójafnvægi milli hins fullorðna og barnanna þar sem börn eru öflugri þegar þau eru fleiri saman. Þau eru yfirleitt afslappaðri þegar þau eru með vinum sínum en ein með fullorðnum (Eder og Fingerson, 2003; Graue og Walsh, 1998; Greig og Taylor, 2007; Jóhanna Einarsdóttir, 2003, 2007b; Mayall, 2000; Parkinson, 2001). Í viðtölunum voru börnin beðin um að rifja upp og tala um leikskóladvöl sína. Þau voru spurð um það sem þeim fannst minnisstæðast, hvað þeim fannst skemmti- legast og leiðinlegast í leikskólanum, hvenær þau voru örugg, ánægð eða spennt og hvenær þau voru leið eða óhamingjusöm, hvað væri öðruvísi í grunnskólanum en í leikskólanum og hvað þau hefðu lært í leikskólanum sem kom þeim að gagni í grunn- skólanum. Viðtalsspurningarnar voru hálfopnar og viðtölin voru skipulögð eins og umræður í hóp. Teikningar Strax eftir viðtölin voru börnin beðin um að teikna myndir af því sem þeim fannst skemmtilegt og því sem þeim fannst leiðinlegt í leikskólanum. Rannsakendur ræddu við þau um teikningarnar og skrifuðu ummæli barnanna á bakhlið blaðsins. Börnin voru öll, að einu barni undanteknu, ánægð með að fá að teikna og flest þeirra tóku góðan tíma í að vinna teikninguna. Áhersla var lögð á ferilinn við að teikna fremur en að greina teikningarnar. Á meðan þau teiknuðu spjölluðu börnin saman og við rann- sakandann. Frásagnirnar höfðu áhrif á teikningarnar og teikningarnar höfðu áhrif á frásagnirnar (Jóhanna Einarsdóttir, Dockett og Perry, 2009). Kostir þess að nota teikn- ingar sem rannsóknaraðferð eru að þær bjóða einnig upp á óyrta tjáningu sem hentar mörgum börnum. Fyrir flest börn eru teikningar kunnuglegar og þau eru skapandi og virk þegar þau teikna. Með því að teikna eru þau hvött til að takast á við við- fangsefni sem skipta máli fyrir þau með aðferðum sem þau þekkja vel. Börnin geta breytt og bætt við teikningarnar og tekið tíma í að vinna að þeim. Með því að tengja teikningar barnanna og frásagnir fékkst innsýn í reynslu barnanna og þá merkingu sem þau höfðu gefið leikskóladvölinni (Barker og Weller, 2003; Dockett og Perry, 2005; Holliday, Harrison og McLeod, 2009; Jóhanna Einarsdóttir, 2007b; Jóhanna Einars- dóttir o.fl., 2009; Punch, 2002). Leikskólakennararnir sem meðrannsakendur og þátttakendur Þrír leikskólakennarar, sem börnin þekktu úr leikskólanum, tóku þátt í gagnaöflun- inni. Þeir tóku viðtölin við börnin og hvöttu þau til að teikna myndir úr leikskólanum. Sú aðferð að fá leikskólakennara, sem börnin þekktu, til að tala við börnin um leik- skóladvölina var tilraun til að draga úr valdaójafnvægi milli rannsakenda og barna. Jafnframt gátu leikskólakennararnir rifjað dvölina í leikskólanum upp með börnunum og verið með á nótunum þegar börnin töluðu um leikskólann. Leikskólakennararnir voru einnig þátttakendur í rannsókninni. Eftir að þeir höfðu hitt börnin tók ég tvö hópviðtöl við þá til að heyra hvernig þeim fannst að hitta börnin
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126
Síða 127
Síða 128
Síða 129
Síða 130
Síða 131
Síða 132
Síða 133
Síða 134
Síða 135
Síða 136
Síða 137
Síða 138
Síða 139
Síða 140
Síða 141
Síða 142
Síða 143
Síða 144
Síða 145
Síða 146
Síða 147
Síða 148
Síða 149
Síða 150
Síða 151
Síða 152
Síða 153
Síða 154
Síða 155
Síða 156
Síða 157

x

Uppeldi og menntun

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.