Uppeldi og menntun - 01.07.2011, Qupperneq 76

Uppeldi og menntun - 01.07.2011, Qupperneq 76
Uppeldi og menntUn/icelandic JoUrnal of edUcation 20 (2) 201176 horft Um öxl aðstæður vel. Í hópunum fór fram lífleg umræða þar sem börnin aðstoðuðu hvert annað við að rifja upp atburði og smáatriði. Með því að tala við börn í hóp er leitast við að draga úr valdaójafnvægi milli hins fullorðna og barnanna þar sem börn eru öflugri þegar þau eru fleiri saman. Þau eru yfirleitt afslappaðri þegar þau eru með vinum sínum en ein með fullorðnum (Eder og Fingerson, 2003; Graue og Walsh, 1998; Greig og Taylor, 2007; Jóhanna Einarsdóttir, 2003, 2007b; Mayall, 2000; Parkinson, 2001). Í viðtölunum voru börnin beðin um að rifja upp og tala um leikskóladvöl sína. Þau voru spurð um það sem þeim fannst minnisstæðast, hvað þeim fannst skemmti- legast og leiðinlegast í leikskólanum, hvenær þau voru örugg, ánægð eða spennt og hvenær þau voru leið eða óhamingjusöm, hvað væri öðruvísi í grunnskólanum en í leikskólanum og hvað þau hefðu lært í leikskólanum sem kom þeim að gagni í grunn- skólanum. Viðtalsspurningarnar voru hálfopnar og viðtölin voru skipulögð eins og umræður í hóp. Teikningar Strax eftir viðtölin voru börnin beðin um að teikna myndir af því sem þeim fannst skemmtilegt og því sem þeim fannst leiðinlegt í leikskólanum. Rannsakendur ræddu við þau um teikningarnar og skrifuðu ummæli barnanna á bakhlið blaðsins. Börnin voru öll, að einu barni undanteknu, ánægð með að fá að teikna og flest þeirra tóku góðan tíma í að vinna teikninguna. Áhersla var lögð á ferilinn við að teikna fremur en að greina teikningarnar. Á meðan þau teiknuðu spjölluðu börnin saman og við rann- sakandann. Frásagnirnar höfðu áhrif á teikningarnar og teikningarnar höfðu áhrif á frásagnirnar (Jóhanna Einarsdóttir, Dockett og Perry, 2009). Kostir þess að nota teikn- ingar sem rannsóknaraðferð eru að þær bjóða einnig upp á óyrta tjáningu sem hentar mörgum börnum. Fyrir flest börn eru teikningar kunnuglegar og þau eru skapandi og virk þegar þau teikna. Með því að teikna eru þau hvött til að takast á við við- fangsefni sem skipta máli fyrir þau með aðferðum sem þau þekkja vel. Börnin geta breytt og bætt við teikningarnar og tekið tíma í að vinna að þeim. Með því að tengja teikningar barnanna og frásagnir fékkst innsýn í reynslu barnanna og þá merkingu sem þau höfðu gefið leikskóladvölinni (Barker og Weller, 2003; Dockett og Perry, 2005; Holliday, Harrison og McLeod, 2009; Jóhanna Einarsdóttir, 2007b; Jóhanna Einars- dóttir o.fl., 2009; Punch, 2002). Leikskólakennararnir sem meðrannsakendur og þátttakendur Þrír leikskólakennarar, sem börnin þekktu úr leikskólanum, tóku þátt í gagnaöflun- inni. Þeir tóku viðtölin við börnin og hvöttu þau til að teikna myndir úr leikskólanum. Sú aðferð að fá leikskólakennara, sem börnin þekktu, til að tala við börnin um leik- skóladvölina var tilraun til að draga úr valdaójafnvægi milli rannsakenda og barna. Jafnframt gátu leikskólakennararnir rifjað dvölina í leikskólanum upp með börnunum og verið með á nótunum þegar börnin töluðu um leikskólann. Leikskólakennararnir voru einnig þátttakendur í rannsókninni. Eftir að þeir höfðu hitt börnin tók ég tvö hópviðtöl við þá til að heyra hvernig þeim fannst að hitta börnin
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156
Qupperneq 157

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.