Uppeldi og menntun - 01.07.2011, Side 77

Uppeldi og menntun - 01.07.2011, Side 77
Uppeldi og menntUn/icelandic JoUrnal of edUcation 20 (2) 2011 77 Jóhanna einarsdóttir aftur og hvernig þau upplifðu leikskóladvölina. Eftir að gögnin höfðu verið greind tók ég aftur viðtöl við leikskólakennarana í hóp, kynnti þeim niðurstöðurnar og notaði þær til að kalla fram umræður um sjónarmið barnanna og reynslu. Með því að hlusta á börnin og jafnframt á mikilvægar manneskjur í lífi þeirra var leitast við að hlusta á ólíkar raddir. Greining gagna Viðtölin voru hljóðrituð, afrituð frá orði til orðs og síðan flokkuð og kóðuð. Því næst voru þau færð yfir í NVivo-forritið og flokkuð samkvæmt kóðununum. Rannsóknar- spurningarnar voru fyrst notaðar sem kóðunarrammi. Um var að ræða lýsandi flokkun sem fól í sér litla túlkun. Þegar gögnin höfðu verið flokkuð á þennan hátt voru þau lesin aftur og kóðuð á túlkandi hátt (Miles og Huberman, 1994). Teikningar barnanna og frásagnir þeirra af þeim voru skoðaðar í samhengi við þá merkingu sem börnin komu á framfæri en ekki út frá hæfni þeirra til að teikna á ákveðinn hátt (Holliday o.fl., 2009; Jóhanna Einarsdóttir o.fl., 2009). Í stað þess að greina teikningarnar í því augnamiði að meta þroska barnanna eða öðlast skilning á sálfræðilegum þáttum í myndum þeirra var markmiðið að skoða hvernig þau túlkuðu upplifun og reynslu sína af leikskólanum með teikningunum (Holliday o.fl., 2009). Teikningarnar voru mikilvæg viðbótargögn við viðtölin auk þess sem þær voru mikilvægt viðfangsefni fyrir börnin í viðtölunum. Greining viðtalanna og teikninganna leiddi í ljós nokkur þemu sem tengdust því sem börnin minntust með ánægju, því sem þau voru óánægð með og því sem þeim fannst gagnlegast þegar þau byrjuðu í grunnskólanum. Viðtölin við kennarana voru greind og kóðuð í samræmi við viðbrögð þeirra við þemum úr gögnunum frá börnunum. niðurstöður Minnisstæðast úr leikskólanum Börnin rifjuðu upp og ræddu leikskóladvölina í litlum hópum og áttu fæst þeirra í vandræðum með það. Nokkur börn sögðust í byrjun lítið muna úr leikskólanum en þegar börnin fóru að ræða saman rifjaðist ýmislegt upp fyrir þeim. Þegar eitt barn byrjaði að tala um eitthvað minnti það annað barn á eitthvað annað. Hér verður gerð grein fyrir því sem börnin ræddu um sem skemmtilegast og leiðinlegast úr leikskól- anum. Einnig verða kynnt viðhorf leikskólakennaranna til frásagna barnanna.1 Jákvæð reynsla Til að hvetja börnin til að tala um og rifja upp jákvæða reynslu úr leikskólanum voru þau spurð hvenær þau hefðu verið ánægð í leikskólanum, hvenær þeim leið vel, hvenær þau voru örugg og hvað þeim hafi líkað best. Flest þeirra nefndu samskipti og leik við önnur börn þegar þau töluðu um jákvæða reynslu úr leikskólanum. Hér eru nokkur dæmi um það:
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132
Side 133
Side 134
Side 135
Side 136
Side 137
Side 138
Side 139
Side 140
Side 141
Side 142
Side 143
Side 144
Side 145
Side 146
Side 147
Side 148
Side 149
Side 150
Side 151
Side 152
Side 153
Side 154
Side 155
Side 156
Side 157

x

Uppeldi og menntun

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.