Uppeldi og menntun - 01.07.2011, Síða 77

Uppeldi og menntun - 01.07.2011, Síða 77
Uppeldi og menntUn/icelandic JoUrnal of edUcation 20 (2) 2011 77 Jóhanna einarsdóttir aftur og hvernig þau upplifðu leikskóladvölina. Eftir að gögnin höfðu verið greind tók ég aftur viðtöl við leikskólakennarana í hóp, kynnti þeim niðurstöðurnar og notaði þær til að kalla fram umræður um sjónarmið barnanna og reynslu. Með því að hlusta á börnin og jafnframt á mikilvægar manneskjur í lífi þeirra var leitast við að hlusta á ólíkar raddir. Greining gagna Viðtölin voru hljóðrituð, afrituð frá orði til orðs og síðan flokkuð og kóðuð. Því næst voru þau færð yfir í NVivo-forritið og flokkuð samkvæmt kóðununum. Rannsóknar- spurningarnar voru fyrst notaðar sem kóðunarrammi. Um var að ræða lýsandi flokkun sem fól í sér litla túlkun. Þegar gögnin höfðu verið flokkuð á þennan hátt voru þau lesin aftur og kóðuð á túlkandi hátt (Miles og Huberman, 1994). Teikningar barnanna og frásagnir þeirra af þeim voru skoðaðar í samhengi við þá merkingu sem börnin komu á framfæri en ekki út frá hæfni þeirra til að teikna á ákveðinn hátt (Holliday o.fl., 2009; Jóhanna Einarsdóttir o.fl., 2009). Í stað þess að greina teikningarnar í því augnamiði að meta þroska barnanna eða öðlast skilning á sálfræðilegum þáttum í myndum þeirra var markmiðið að skoða hvernig þau túlkuðu upplifun og reynslu sína af leikskólanum með teikningunum (Holliday o.fl., 2009). Teikningarnar voru mikilvæg viðbótargögn við viðtölin auk þess sem þær voru mikilvægt viðfangsefni fyrir börnin í viðtölunum. Greining viðtalanna og teikninganna leiddi í ljós nokkur þemu sem tengdust því sem börnin minntust með ánægju, því sem þau voru óánægð með og því sem þeim fannst gagnlegast þegar þau byrjuðu í grunnskólanum. Viðtölin við kennarana voru greind og kóðuð í samræmi við viðbrögð þeirra við þemum úr gögnunum frá börnunum. niðurstöður Minnisstæðast úr leikskólanum Börnin rifjuðu upp og ræddu leikskóladvölina í litlum hópum og áttu fæst þeirra í vandræðum með það. Nokkur börn sögðust í byrjun lítið muna úr leikskólanum en þegar börnin fóru að ræða saman rifjaðist ýmislegt upp fyrir þeim. Þegar eitt barn byrjaði að tala um eitthvað minnti það annað barn á eitthvað annað. Hér verður gerð grein fyrir því sem börnin ræddu um sem skemmtilegast og leiðinlegast úr leikskól- anum. Einnig verða kynnt viðhorf leikskólakennaranna til frásagna barnanna.1 Jákvæð reynsla Til að hvetja börnin til að tala um og rifja upp jákvæða reynslu úr leikskólanum voru þau spurð hvenær þau hefðu verið ánægð í leikskólanum, hvenær þeim leið vel, hvenær þau voru örugg og hvað þeim hafi líkað best. Flest þeirra nefndu samskipti og leik við önnur börn þegar þau töluðu um jákvæða reynslu úr leikskólanum. Hér eru nokkur dæmi um það:
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126
Síða 127
Síða 128
Síða 129
Síða 130
Síða 131
Síða 132
Síða 133
Síða 134
Síða 135
Síða 136
Síða 137
Síða 138
Síða 139
Síða 140
Síða 141
Síða 142
Síða 143
Síða 144
Síða 145
Síða 146
Síða 147
Síða 148
Síða 149
Síða 150
Síða 151
Síða 152
Síða 153
Síða 154
Síða 155
Síða 156
Síða 157

x

Uppeldi og menntun

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.