Uppeldi og menntun - 01.07.2011, Side 99

Uppeldi og menntun - 01.07.2011, Side 99
Uppeldi og menntUn/icelandic JoUrnal of edUcation 20 (2) 2011 99 ragný þóra gUðJohnsen og sigrún aðalbJarnardóttir Þá liggur fyrir rannsókn á ástæðum ísraelskra ungmenna (12–19 ára) og eldri hóps leiðbeinenda (19 ára og eldri) fyrir því að taka þátt í sjálfboðaliðastarfi í miðstöðvum sem veittu ungmennum félagslegan stuðning, aðstoð og fræðslu (Haski-Leventhal, Ronel, York og Ben-David, 2008). Gögnum var safnað bæði með spurningalistum og viðtölum. Fram kom að yngri sjálfboðaliðarnir voru frekar sambandsmiðaðir (e. relationship- oriented) í þátttöku sinni, en þeir eldri fremur þjónustumiðaðir (e. service-oriented). Þannig reyndist myndun félagstengsla mikilvægust fyrir yngri hópinn og ungmennin hófu sjálfboðaliðastörf frekar með öðrum en að koma ein síns liðs. Jafnframt nefndu yngri sjálfboðaliðarnir oftar en þeir eldri það markmið að geta sett sig í spor ung- mennanna sem þeir hjálpuðu og töldu oftar að sjálfboðavinnan gæti hjálpað þeim í framtíðinni. Aðrar rannsóknir hafa bent til þess að þátttöku ungra sjálfboðaliða megi rekja bæði til persónulegra gilda þeirra eins og umhyggju fyrir velferð annarra og samfélagsins og til eiginhagsmuna eins og að auka færni á ákveðnu sviði (Eley, 2003) og hafa gaman af (Taylor og Pancer, 2007). Í nokkrum íslenskum rannsóknum (Sigrún Júlíusdóttir og Sigurveig H. Sigurðar- dóttir, 1997; Steinunn Hrafnsdóttir, 2005, 2007) hefur sjálfboðaliðastarf verið skoðað með spurningalistum. Algengasta skýring yngsta aldurshópsins, 18–24 ára, var vilji til að hjálpa öðrum. Unga fólkið nefndi einnig skýringar eins og að koma til móts við þörf fyrir slíkt starf í samfélaginu, eigin þörf fyrir félagsskap og ánægju af því að ljá krafta sína. Þá var yngsti aldurshópurinn ólíklegri en þeir sem eldri voru til að nefna „málstaðinn“ sem ástæðu þátttöku sinnar. Persónu- og þroskaþættir. Fræðimenn hafa skoðað þátttöku ungs fólks í sjálfboðaliða- starfi í tengslum við nokkra persónu- og þroskaþætti, einkum ungmenna í samfélags- þjónustunámi í skólastarfi. Ljóst er þó að matsrannsóknir á þessu sviði hafa ekki slitið barnsskónum (sjá Higgins-D‘Alessandro, 2010). Flestar rannsóknirnar sem gerðar hafa verið beinast að háskólanemum og þorri rannsóknanna felst í spurningalista- könnunum. Niðurstöður þeirra benda til þess að unga fólkinu finnist samkennd sín (Lundy, 2007) og sjálfstraust hafa aukist með slíkri sjálfboðaliðaþátttöku og nefnir það jafnframt mikilvægi þess að leggja sitt af mörkum til samfélagsins (Taylor og Pancer, 2007). Youniss og samstarfsfólk hans beina þó athyglinni að aldurshópnum 15–18 ára og hafa lagt mikið af mörkum til rannsókna á sjálfboðaliðstarfi þess hóps í tengslum við samfélagsþjónustunám í skólastarfi. Í rannsókn Youniss og Yates (1997) töldu ung- mennin þátttöku sína í samfélagsþjónustu hafa eflt pólitíska vitund sína, samkennd og ábyrgðarkennd gagnvart því að taka þátt í að bæta samfélag sitt. Þá benda rann- sóknir til þess að tækifæri unga fólksins til beinna samskipta við þann sem nýtur að- stoðar séu ein forsenda þess að þátttaka í sjálfboðaliðastörfum efli persónuþroska og borgaravitund sjálfboðaliða (sjá t.d. Shumer, 2005; Youniss og Yates, 1997). Lítið virðist um eigindlegar rannsóknir á sjálfboðaliðastarfi ungmenna þar sem tekin eru djúpviðtöl við þau um reynslu þeirra. Viðtalsrannsóknir á eldri aldurshópi, um og vel yfir tvítugt, benda til þess að unga fólkið telji þátttöku í samfélagsþjón- ustunámi í skólastarfi auka vitund sína um ójöfnuð og nokkur nefna sérstaklega að ábyrgðarkennd þeirra hafi þroskast og þá í tengslum við félagslegt réttlæti (Einfeld
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132
Side 133
Side 134
Side 135
Side 136
Side 137
Side 138
Side 139
Side 140
Side 141
Side 142
Side 143
Side 144
Side 145
Side 146
Side 147
Side 148
Side 149
Side 150
Side 151
Side 152
Side 153
Side 154
Side 155
Side 156
Side 157

x

Uppeldi og menntun

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.