Uppeldi og menntun - 01.07.2011, Qupperneq 99

Uppeldi og menntun - 01.07.2011, Qupperneq 99
Uppeldi og menntUn/icelandic JoUrnal of edUcation 20 (2) 2011 99 ragný þóra gUðJohnsen og sigrún aðalbJarnardóttir Þá liggur fyrir rannsókn á ástæðum ísraelskra ungmenna (12–19 ára) og eldri hóps leiðbeinenda (19 ára og eldri) fyrir því að taka þátt í sjálfboðaliðastarfi í miðstöðvum sem veittu ungmennum félagslegan stuðning, aðstoð og fræðslu (Haski-Leventhal, Ronel, York og Ben-David, 2008). Gögnum var safnað bæði með spurningalistum og viðtölum. Fram kom að yngri sjálfboðaliðarnir voru frekar sambandsmiðaðir (e. relationship- oriented) í þátttöku sinni, en þeir eldri fremur þjónustumiðaðir (e. service-oriented). Þannig reyndist myndun félagstengsla mikilvægust fyrir yngri hópinn og ungmennin hófu sjálfboðaliðastörf frekar með öðrum en að koma ein síns liðs. Jafnframt nefndu yngri sjálfboðaliðarnir oftar en þeir eldri það markmið að geta sett sig í spor ung- mennanna sem þeir hjálpuðu og töldu oftar að sjálfboðavinnan gæti hjálpað þeim í framtíðinni. Aðrar rannsóknir hafa bent til þess að þátttöku ungra sjálfboðaliða megi rekja bæði til persónulegra gilda þeirra eins og umhyggju fyrir velferð annarra og samfélagsins og til eiginhagsmuna eins og að auka færni á ákveðnu sviði (Eley, 2003) og hafa gaman af (Taylor og Pancer, 2007). Í nokkrum íslenskum rannsóknum (Sigrún Júlíusdóttir og Sigurveig H. Sigurðar- dóttir, 1997; Steinunn Hrafnsdóttir, 2005, 2007) hefur sjálfboðaliðastarf verið skoðað með spurningalistum. Algengasta skýring yngsta aldurshópsins, 18–24 ára, var vilji til að hjálpa öðrum. Unga fólkið nefndi einnig skýringar eins og að koma til móts við þörf fyrir slíkt starf í samfélaginu, eigin þörf fyrir félagsskap og ánægju af því að ljá krafta sína. Þá var yngsti aldurshópurinn ólíklegri en þeir sem eldri voru til að nefna „málstaðinn“ sem ástæðu þátttöku sinnar. Persónu- og þroskaþættir. Fræðimenn hafa skoðað þátttöku ungs fólks í sjálfboðaliða- starfi í tengslum við nokkra persónu- og þroskaþætti, einkum ungmenna í samfélags- þjónustunámi í skólastarfi. Ljóst er þó að matsrannsóknir á þessu sviði hafa ekki slitið barnsskónum (sjá Higgins-D‘Alessandro, 2010). Flestar rannsóknirnar sem gerðar hafa verið beinast að háskólanemum og þorri rannsóknanna felst í spurningalista- könnunum. Niðurstöður þeirra benda til þess að unga fólkinu finnist samkennd sín (Lundy, 2007) og sjálfstraust hafa aukist með slíkri sjálfboðaliðaþátttöku og nefnir það jafnframt mikilvægi þess að leggja sitt af mörkum til samfélagsins (Taylor og Pancer, 2007). Youniss og samstarfsfólk hans beina þó athyglinni að aldurshópnum 15–18 ára og hafa lagt mikið af mörkum til rannsókna á sjálfboðaliðstarfi þess hóps í tengslum við samfélagsþjónustunám í skólastarfi. Í rannsókn Youniss og Yates (1997) töldu ung- mennin þátttöku sína í samfélagsþjónustu hafa eflt pólitíska vitund sína, samkennd og ábyrgðarkennd gagnvart því að taka þátt í að bæta samfélag sitt. Þá benda rann- sóknir til þess að tækifæri unga fólksins til beinna samskipta við þann sem nýtur að- stoðar séu ein forsenda þess að þátttaka í sjálfboðaliðastörfum efli persónuþroska og borgaravitund sjálfboðaliða (sjá t.d. Shumer, 2005; Youniss og Yates, 1997). Lítið virðist um eigindlegar rannsóknir á sjálfboðaliðastarfi ungmenna þar sem tekin eru djúpviðtöl við þau um reynslu þeirra. Viðtalsrannsóknir á eldri aldurshópi, um og vel yfir tvítugt, benda til þess að unga fólkið telji þátttöku í samfélagsþjón- ustunámi í skólastarfi auka vitund sína um ójöfnuð og nokkur nefna sérstaklega að ábyrgðarkennd þeirra hafi þroskast og þá í tengslum við félagslegt réttlæti (Einfeld
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156
Qupperneq 157

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.