Uppeldi og menntun - 01.07.2011, Page 99

Uppeldi og menntun - 01.07.2011, Page 99
Uppeldi og menntUn/icelandic JoUrnal of edUcation 20 (2) 2011 99 ragný þóra gUðJohnsen og sigrún aðalbJarnardóttir Þá liggur fyrir rannsókn á ástæðum ísraelskra ungmenna (12–19 ára) og eldri hóps leiðbeinenda (19 ára og eldri) fyrir því að taka þátt í sjálfboðaliðastarfi í miðstöðvum sem veittu ungmennum félagslegan stuðning, aðstoð og fræðslu (Haski-Leventhal, Ronel, York og Ben-David, 2008). Gögnum var safnað bæði með spurningalistum og viðtölum. Fram kom að yngri sjálfboðaliðarnir voru frekar sambandsmiðaðir (e. relationship- oriented) í þátttöku sinni, en þeir eldri fremur þjónustumiðaðir (e. service-oriented). Þannig reyndist myndun félagstengsla mikilvægust fyrir yngri hópinn og ungmennin hófu sjálfboðaliðastörf frekar með öðrum en að koma ein síns liðs. Jafnframt nefndu yngri sjálfboðaliðarnir oftar en þeir eldri það markmið að geta sett sig í spor ung- mennanna sem þeir hjálpuðu og töldu oftar að sjálfboðavinnan gæti hjálpað þeim í framtíðinni. Aðrar rannsóknir hafa bent til þess að þátttöku ungra sjálfboðaliða megi rekja bæði til persónulegra gilda þeirra eins og umhyggju fyrir velferð annarra og samfélagsins og til eiginhagsmuna eins og að auka færni á ákveðnu sviði (Eley, 2003) og hafa gaman af (Taylor og Pancer, 2007). Í nokkrum íslenskum rannsóknum (Sigrún Júlíusdóttir og Sigurveig H. Sigurðar- dóttir, 1997; Steinunn Hrafnsdóttir, 2005, 2007) hefur sjálfboðaliðastarf verið skoðað með spurningalistum. Algengasta skýring yngsta aldurshópsins, 18–24 ára, var vilji til að hjálpa öðrum. Unga fólkið nefndi einnig skýringar eins og að koma til móts við þörf fyrir slíkt starf í samfélaginu, eigin þörf fyrir félagsskap og ánægju af því að ljá krafta sína. Þá var yngsti aldurshópurinn ólíklegri en þeir sem eldri voru til að nefna „málstaðinn“ sem ástæðu þátttöku sinnar. Persónu- og þroskaþættir. Fræðimenn hafa skoðað þátttöku ungs fólks í sjálfboðaliða- starfi í tengslum við nokkra persónu- og þroskaþætti, einkum ungmenna í samfélags- þjónustunámi í skólastarfi. Ljóst er þó að matsrannsóknir á þessu sviði hafa ekki slitið barnsskónum (sjá Higgins-D‘Alessandro, 2010). Flestar rannsóknirnar sem gerðar hafa verið beinast að háskólanemum og þorri rannsóknanna felst í spurningalista- könnunum. Niðurstöður þeirra benda til þess að unga fólkinu finnist samkennd sín (Lundy, 2007) og sjálfstraust hafa aukist með slíkri sjálfboðaliðaþátttöku og nefnir það jafnframt mikilvægi þess að leggja sitt af mörkum til samfélagsins (Taylor og Pancer, 2007). Youniss og samstarfsfólk hans beina þó athyglinni að aldurshópnum 15–18 ára og hafa lagt mikið af mörkum til rannsókna á sjálfboðaliðstarfi þess hóps í tengslum við samfélagsþjónustunám í skólastarfi. Í rannsókn Youniss og Yates (1997) töldu ung- mennin þátttöku sína í samfélagsþjónustu hafa eflt pólitíska vitund sína, samkennd og ábyrgðarkennd gagnvart því að taka þátt í að bæta samfélag sitt. Þá benda rann- sóknir til þess að tækifæri unga fólksins til beinna samskipta við þann sem nýtur að- stoðar séu ein forsenda þess að þátttaka í sjálfboðaliðastörfum efli persónuþroska og borgaravitund sjálfboðaliða (sjá t.d. Shumer, 2005; Youniss og Yates, 1997). Lítið virðist um eigindlegar rannsóknir á sjálfboðaliðastarfi ungmenna þar sem tekin eru djúpviðtöl við þau um reynslu þeirra. Viðtalsrannsóknir á eldri aldurshópi, um og vel yfir tvítugt, benda til þess að unga fólkið telji þátttöku í samfélagsþjón- ustunámi í skólastarfi auka vitund sína um ójöfnuð og nokkur nefna sérstaklega að ábyrgðarkennd þeirra hafi þroskast og þá í tengslum við félagslegt réttlæti (Einfeld
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130
Page 131
Page 132
Page 133
Page 134
Page 135
Page 136
Page 137
Page 138
Page 139
Page 140
Page 141
Page 142
Page 143
Page 144
Page 145
Page 146
Page 147
Page 148
Page 149
Page 150
Page 151
Page 152
Page 153
Page 154
Page 155
Page 156
Page 157

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.