Uppeldi og menntun - 01.07.2011, Síða 100

Uppeldi og menntun - 01.07.2011, Síða 100
Uppeldi og menntUn/icelandic JoUrnal of edUcation 20 (2) 2011100 „mín köllUn er að hJálpa og reyna að láta gott af mér leiða“ og Collins, 2008). Í annarri rannsókn upplifir unga fólkið að skilningur þess á misrétti hafi dýpkað og að samfélagsábyrgð þess og vilji til að hafa áhrif hafi aukist (Monard- Weissman, 2003). Greiningarlíkan um borgaravitund ungs fólks Sú rannsókn sem hér er greint frá er unnin undir formerkjum þess að gefa ungu fólki rödd (Sameinuðu þjóðirnar, 1989). Hún er unnin í anda hugmyndafræði hugsmíða- hyggju, þar á meðal félagssálfræðilegra þroskakenninga (t.d. Kohlberg, 1984; Piaget, 1965/1932; Vygotsky 1978/1930; Werner, 1948). Segja má að sjónarhorn fyrirbærafræðinnar (Heidegger, 1962/1927; Husserl, 1970/1936) á mikilvægi reynslu fólks og þeirrar merkingar sem það leggur í hlutina við að móta veruleika sinn liggi til grundvallar hugsmíðahyggjunni (t.d. Johnston, 2001; Nakkula og Ravitch, 1998) þar á meðal félagssálfræðilegum þroskakenningum (t.d. Lerner, 2006; Selman, 2003). Innan þessara kenningahefða er litið svo á að hver mann- eskja sé virk við að móta þá merkingu sem hún leggur í hlutina. Við erum gerendur þegar við skipuleggjum reynslu okkar; við sköpum þann veruleika sem við hrær- umst í. Og sú merking sem við leggjum í heiminn verður til í samskiptum okkar við aðra, innan og utan veggja heimilisins. Við byggjum upp og endurbyggjum þekkingu okkar og skilning bæði á sjálfum okkur og félags- og efnisheiminum með vaxandi aldri, þroska og reynslu. Þessar kenningahefðir kveða ríkt á um mikilvægi þess að laða fram þekkingu, skilning og reynsluheim barna og ungmenna og nýta til leiðsagnar í vinnu með þeim þannig að viðfangsefnin verði unga fólkinu merkingarbærari. Með það að leiðarljósi er unnið að því að dýpka og víkka vitsmunalega, félagslega og siðferðilega þekkingu þeirra og skilning. Ofangreindar kenningahefðir liggja til grundvallar greiningarlíkani á borgaravitund ungs fólks (Sigrún Aðalbjarnardóttir, 2007, 2008). Grunnþættir þess líkans byggjast á greiningarlíkani á uppeldis- og menntasýn kennara og skólastjórnenda (Sigrún Aðal- bjarnardóttir, 2007; Sigrún Aðalbjarnardóttir og Selman, 1997). Í síðarnefnda líkaninu er lögð áhersla á að greina áhuga kennara og skólastjórnenda á starfi sínu, markmið þeirra, gildi og starfshætti sem samtvinnast og endurspeglast í uppeldis- og menntasýn þeirra. Jafnframt eru lífssögur þeirra skoðaðar í tengslum við uppeldis- og menntunar- sýn þeirra (Sigrún Aðalbjarnardóttir, 2007). Ofangreint líkan var lagað að líkani um borgaravitund ungs fólks með því að leggja áherslu á að leita eftir áhuga unga fólksins á borgaralegri þátttöku, þeim markmiðum og gildum sem þau hafa að leiðarljósi og því hvort og þá í hverju þátttaka þeirra felst. Myndin sýnir þessa áhersluþætti. Hugsunin er sú að áhugi, markmið og gildi sam- tvinnist í borgaravitund einstaklingsins og virkri þátttöku hans í samfélaginu. Hér verður líkanið um borgaravitund ungs fólks yfirfært á sjálfboðaliðastörf.
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126
Síða 127
Síða 128
Síða 129
Síða 130
Síða 131
Síða 132
Síða 133
Síða 134
Síða 135
Síða 136
Síða 137
Síða 138
Síða 139
Síða 140
Síða 141
Síða 142
Síða 143
Síða 144
Síða 145
Síða 146
Síða 147
Síða 148
Síða 149
Síða 150
Síða 151
Síða 152
Síða 153
Síða 154
Síða 155
Síða 156
Síða 157

x

Uppeldi og menntun

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.