Uppeldi og menntun - 01.07.2011, Qupperneq 100

Uppeldi og menntun - 01.07.2011, Qupperneq 100
Uppeldi og menntUn/icelandic JoUrnal of edUcation 20 (2) 2011100 „mín köllUn er að hJálpa og reyna að láta gott af mér leiða“ og Collins, 2008). Í annarri rannsókn upplifir unga fólkið að skilningur þess á misrétti hafi dýpkað og að samfélagsábyrgð þess og vilji til að hafa áhrif hafi aukist (Monard- Weissman, 2003). Greiningarlíkan um borgaravitund ungs fólks Sú rannsókn sem hér er greint frá er unnin undir formerkjum þess að gefa ungu fólki rödd (Sameinuðu þjóðirnar, 1989). Hún er unnin í anda hugmyndafræði hugsmíða- hyggju, þar á meðal félagssálfræðilegra þroskakenninga (t.d. Kohlberg, 1984; Piaget, 1965/1932; Vygotsky 1978/1930; Werner, 1948). Segja má að sjónarhorn fyrirbærafræðinnar (Heidegger, 1962/1927; Husserl, 1970/1936) á mikilvægi reynslu fólks og þeirrar merkingar sem það leggur í hlutina við að móta veruleika sinn liggi til grundvallar hugsmíðahyggjunni (t.d. Johnston, 2001; Nakkula og Ravitch, 1998) þar á meðal félagssálfræðilegum þroskakenningum (t.d. Lerner, 2006; Selman, 2003). Innan þessara kenningahefða er litið svo á að hver mann- eskja sé virk við að móta þá merkingu sem hún leggur í hlutina. Við erum gerendur þegar við skipuleggjum reynslu okkar; við sköpum þann veruleika sem við hrær- umst í. Og sú merking sem við leggjum í heiminn verður til í samskiptum okkar við aðra, innan og utan veggja heimilisins. Við byggjum upp og endurbyggjum þekkingu okkar og skilning bæði á sjálfum okkur og félags- og efnisheiminum með vaxandi aldri, þroska og reynslu. Þessar kenningahefðir kveða ríkt á um mikilvægi þess að laða fram þekkingu, skilning og reynsluheim barna og ungmenna og nýta til leiðsagnar í vinnu með þeim þannig að viðfangsefnin verði unga fólkinu merkingarbærari. Með það að leiðarljósi er unnið að því að dýpka og víkka vitsmunalega, félagslega og siðferðilega þekkingu þeirra og skilning. Ofangreindar kenningahefðir liggja til grundvallar greiningarlíkani á borgaravitund ungs fólks (Sigrún Aðalbjarnardóttir, 2007, 2008). Grunnþættir þess líkans byggjast á greiningarlíkani á uppeldis- og menntasýn kennara og skólastjórnenda (Sigrún Aðal- bjarnardóttir, 2007; Sigrún Aðalbjarnardóttir og Selman, 1997). Í síðarnefnda líkaninu er lögð áhersla á að greina áhuga kennara og skólastjórnenda á starfi sínu, markmið þeirra, gildi og starfshætti sem samtvinnast og endurspeglast í uppeldis- og menntasýn þeirra. Jafnframt eru lífssögur þeirra skoðaðar í tengslum við uppeldis- og menntunar- sýn þeirra (Sigrún Aðalbjarnardóttir, 2007). Ofangreint líkan var lagað að líkani um borgaravitund ungs fólks með því að leggja áherslu á að leita eftir áhuga unga fólksins á borgaralegri þátttöku, þeim markmiðum og gildum sem þau hafa að leiðarljósi og því hvort og þá í hverju þátttaka þeirra felst. Myndin sýnir þessa áhersluþætti. Hugsunin er sú að áhugi, markmið og gildi sam- tvinnist í borgaravitund einstaklingsins og virkri þátttöku hans í samfélaginu. Hér verður líkanið um borgaravitund ungs fólks yfirfært á sjálfboðaliðastörf.
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156
Qupperneq 157

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.