Uppeldi og menntun - 01.07.2011, Qupperneq 107

Uppeldi og menntun - 01.07.2011, Qupperneq 107
Uppeldi og menntUn/icelandic JoUrnal of edUcation 20 (2) 2011 107 ragný þóra gUðJohnsen og sigrún aðalbJarnardóttir Þá er þeim hugleikið að meira sé hlustað á rödd ungs fólks (Ari, Gunnar, Helga, Skúli). Helga tekur þetta mál alvarlega og segist hafa barist fyrir því að borgarstjórnin hlusti á sjónarmið ungmenna: „Ég ber ábyrgð á því að segja það sem … mér finnst. Það getur verið að það sé fullt af öðrum sem eru á sömu skoðun sem eru ekki að segja það; það þarf einhver að segja það.” Hún segist leggja mikla áherslu á lýðræðisleg vinnubrögð: „Auðvitað eigum við í Reykjavíkurráðinu að vera fulltrúar krakkanna í skólanum“ og því leggi hún sig fram um að hlusta á skoðanir þeirra sem hún er fulltrúi fyrir og finnst hún hér bera ábyrgð. Skúli segist einnig í starfi sínu í félags- miðstöðinni „reyna að fá alla til að taka þátt“. Þá hefur Gunnar unnið að því að ungt fólk hafi meiri áhrif í stjórn Rauða krossins og fengið því framgengt að þar sitji alltaf fulltrúi ungmenna. Sem foringi innan skátahreyfingarinnar sótti hann einnig fast að rödd unga fólksins fengi að heyrast í stjórn hennar. Sum ungmennanna tengja jafnframt virka þátttöku því að sýna samstöðu um sam- félagsleg markmið með þátttöku í umræðu í nær- og fjærumhverfi sínu. Helga hefur orðið: Umræðan er svo ótrúlega sterk og ef hópur kemur henni í gang og ef maður er hluti af honum þá er hægt að hafa áhrif … Mér finnst eiginlega það vera sú ábyrgð sem maður þarf að axla … sitja ekki bara heima. Hún nefnir að um þessar mundir finnist henni það vera helsta „framlag [s]itt til að hafa áhrif“ sem ung kona að taka þátt í „umræðunni“. Persónulegur ávinningur. öll ungmennin eru sammála um gildi þátttökunnar í sjálf- boðaliðastörfum, fyrir þau „sjálf“ og einnig að með henni geti þau „hjálpað öðrum í leiðinni“ (Helga). Þau nefna persónulegan ávinning eins og þann að hafa öðlast betra „sjálfstraust“: „Maður þorir miklu meira“, segir Tinna og Skúli vísar til þroskafram- fara þegar hann segist „þora“ meira og hafi tekið „framförum í lífinu“ og „opnast mikið“. Hann nefnir einnig að þátttaka hans í skólasamfélaginu leiði til þess að hann verði „svona meiri partur af skólanum, ímynd hans“ og finnst það greinilega mikil- vægt. Einnig nefna þau að þeim finnist þátttakan hafi eflt félagshæfni þeirra. Skúli hefur orðið: „Maður veit betur hvernig maður á að koma fram við aðra, lærir heiðarleika og svona … Mér finnst ég geta farið bara og talað við alla.“ Gunnar tekur undir að félags- hæfni hans hafi eflst og kemur jafnframt að mikilvægi víðsýni: „Maður þarf að hugsa öðruvísi um hlutina og vera svolítið víðsýnn í starfinu.“ Helga tekur í sama streng þegar hún segir: [Þátttakan] hjálpar mér að nota gagnrýna hugsun og gleypa ekki bara við öllu og líka náttúrulega þetta að koma fram og virða skoðanir annarra. Það er mikilvægt að gera einhvers konar málamiðlun þegar fólk hefur mismunandi skoðanir. Ungmennin tala einnig öll um hve starfið sé skemmtilegt og vísa til félagslegra mark- miða með þátttöku sinni. Sem dæmi segir Tinna að í æskulýðsfélaginu sé svo „skemmti- legt og skemmtilegt fólk“ og Gunnar bendir á að sjálfboðaliðastarfið sé alls ekki einskær „þrældómur“ heldur fylgi því „gleðistundir … og … að kynnast fólki“. Þá lítur Ari
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156
Qupperneq 157

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.