Uppeldi og menntun - 01.07.2011, Síða 107

Uppeldi og menntun - 01.07.2011, Síða 107
Uppeldi og menntUn/icelandic JoUrnal of edUcation 20 (2) 2011 107 ragný þóra gUðJohnsen og sigrún aðalbJarnardóttir Þá er þeim hugleikið að meira sé hlustað á rödd ungs fólks (Ari, Gunnar, Helga, Skúli). Helga tekur þetta mál alvarlega og segist hafa barist fyrir því að borgarstjórnin hlusti á sjónarmið ungmenna: „Ég ber ábyrgð á því að segja það sem … mér finnst. Það getur verið að það sé fullt af öðrum sem eru á sömu skoðun sem eru ekki að segja það; það þarf einhver að segja það.” Hún segist leggja mikla áherslu á lýðræðisleg vinnubrögð: „Auðvitað eigum við í Reykjavíkurráðinu að vera fulltrúar krakkanna í skólanum“ og því leggi hún sig fram um að hlusta á skoðanir þeirra sem hún er fulltrúi fyrir og finnst hún hér bera ábyrgð. Skúli segist einnig í starfi sínu í félags- miðstöðinni „reyna að fá alla til að taka þátt“. Þá hefur Gunnar unnið að því að ungt fólk hafi meiri áhrif í stjórn Rauða krossins og fengið því framgengt að þar sitji alltaf fulltrúi ungmenna. Sem foringi innan skátahreyfingarinnar sótti hann einnig fast að rödd unga fólksins fengi að heyrast í stjórn hennar. Sum ungmennanna tengja jafnframt virka þátttöku því að sýna samstöðu um sam- félagsleg markmið með þátttöku í umræðu í nær- og fjærumhverfi sínu. Helga hefur orðið: Umræðan er svo ótrúlega sterk og ef hópur kemur henni í gang og ef maður er hluti af honum þá er hægt að hafa áhrif … Mér finnst eiginlega það vera sú ábyrgð sem maður þarf að axla … sitja ekki bara heima. Hún nefnir að um þessar mundir finnist henni það vera helsta „framlag [s]itt til að hafa áhrif“ sem ung kona að taka þátt í „umræðunni“. Persónulegur ávinningur. öll ungmennin eru sammála um gildi þátttökunnar í sjálf- boðaliðastörfum, fyrir þau „sjálf“ og einnig að með henni geti þau „hjálpað öðrum í leiðinni“ (Helga). Þau nefna persónulegan ávinning eins og þann að hafa öðlast betra „sjálfstraust“: „Maður þorir miklu meira“, segir Tinna og Skúli vísar til þroskafram- fara þegar hann segist „þora“ meira og hafi tekið „framförum í lífinu“ og „opnast mikið“. Hann nefnir einnig að þátttaka hans í skólasamfélaginu leiði til þess að hann verði „svona meiri partur af skólanum, ímynd hans“ og finnst það greinilega mikil- vægt. Einnig nefna þau að þeim finnist þátttakan hafi eflt félagshæfni þeirra. Skúli hefur orðið: „Maður veit betur hvernig maður á að koma fram við aðra, lærir heiðarleika og svona … Mér finnst ég geta farið bara og talað við alla.“ Gunnar tekur undir að félags- hæfni hans hafi eflst og kemur jafnframt að mikilvægi víðsýni: „Maður þarf að hugsa öðruvísi um hlutina og vera svolítið víðsýnn í starfinu.“ Helga tekur í sama streng þegar hún segir: [Þátttakan] hjálpar mér að nota gagnrýna hugsun og gleypa ekki bara við öllu og líka náttúrulega þetta að koma fram og virða skoðanir annarra. Það er mikilvægt að gera einhvers konar málamiðlun þegar fólk hefur mismunandi skoðanir. Ungmennin tala einnig öll um hve starfið sé skemmtilegt og vísa til félagslegra mark- miða með þátttöku sinni. Sem dæmi segir Tinna að í æskulýðsfélaginu sé svo „skemmti- legt og skemmtilegt fólk“ og Gunnar bendir á að sjálfboðaliðastarfið sé alls ekki einskær „þrældómur“ heldur fylgi því „gleðistundir … og … að kynnast fólki“. Þá lítur Ari
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126
Síða 127
Síða 128
Síða 129
Síða 130
Síða 131
Síða 132
Síða 133
Síða 134
Síða 135
Síða 136
Síða 137
Síða 138
Síða 139
Síða 140
Síða 141
Síða 142
Síða 143
Síða 144
Síða 145
Síða 146
Síða 147
Síða 148
Síða 149
Síða 150
Síða 151
Síða 152
Síða 153
Síða 154
Síða 155
Síða 156
Síða 157

x

Uppeldi og menntun

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.