Uppeldi og menntun - 01.07.2011, Qupperneq 109

Uppeldi og menntun - 01.07.2011, Qupperneq 109
Uppeldi og menntUn/icelandic JoUrnal of edUcation 20 (2) 2011 109 ragný þóra gUðJohnsen og sigrún aðalbJarnardóttir kennd. Víða í frásögn þeirra má sjá hvernig þessi gildi vísa þeim veginn í sjálfboða- liðastarfinu. Að sjálfsögðu fléttast þessi gildi þar saman þótt hér sé gerð grein fyrir hugsun þeirra undir hverju gildi fyrir sig. Réttlætiskennd. Réttlætiskennd ungmennanna birtist þegar þau vísa til mannréttinda þjóða, kvenna og karla, einstaklinga og hópa. Gefum Ara fyrst orðið: „Þetta er fólk [Palestínumenn] sem bara getur ekki snúið heim þrátt fyrir alþjóðlegan rétt flóttamanna til að snúa til sinna heimkynna.“ Hann lýsir aðstæðum fólksins sem býr við sífelldar árásir og handtökur og segir: „Ég … á erfitt með að horfa upp á þegar eitthvað svona óréttlæti er í gangi.“ Hann setur sig oft í spor fólksins og nefnir að hann hafi reiðst við að sjá hvernig brotið er á mannrétt- indum íbúanna í flóttamannabúðunum, m.a. þegar eldri menn þurfi að sæta andlegu og líkamlegu ofbeldi unglingspilta úr ísraelska hernum í Palestínu: Þetta eru bara unglingar [ísraelskir hermenn] … að reyna að vera eitthvað hipp hopp [í klæðaburði] … og það var kannski ennþá meiri niðurlæging fyrir sextugan karl- mann að þurfa að lúta stjórn 18 ára unglings með byssu. Jöfnuður og jafnrétti fólks var ungmennunum ofarlega í huga og nefndu þau dæmi allt frá því að leggja áherslu á að allir finni sig jafna í sjálfboðaliðahópi og til þess hve brýnt sé að tryggja jafnan rétt borgaranna. Ungmennunum verður tíðrætt um jafnan rétt fólks til mennta- og heilbrigðisþjón- ustu (Ari, Gunnar, Helga, Tinna) og mismunandi kjör fólks (öll). Einnig nefna þau mikilvægi þess að tryggja rétt allra hópa í nærsamfélagi sínu, svo sem kvenna og karla, hópa eins og aðfluttra og fatlaðra og sömuleiðis fólks í daglegum samskiptum; þar tiltaka þau m.a. alvöru eineltis (öll nefna einhvern þessara þátta). Sem dæmi má taka að Skúli bendir á að í nemendaráðgjöf sé lögð áhersla á að tryggja jafnan rétt allra í skólanum og að þar geti öllum liðið vel: Við fórum yfir þetta í nemendaráðgjöfinni … [t.d.] það var strákur sem flutti frá útlöndum og var alltaf einn og við hjálpuðum honum að tengjast og nú er hann alltaf að spila fótbolta úti með strákunum. Helga segist alin upp við „mikla jafnréttishugsun og … að taka eftir … hlutum í samfélaginu“. Henni sé sérstaklega umhugað um hag minnihlutahópa sem hún segir stóran hluta af samfélaginu: „Samfélagið sem ein heild þrífst … á … að fólk vilji hafa áhrif og vilji taka þátt“ og vísar hér til mikilvægis sjálfboðaliðastarfa til dæmis meðal heimilislausra. Hún ræðir einnig jafnrétti kynjanna og baráttu sína fyrir því. Henni verður jafnframt tíðrætt um baráttu sína í sjálfboðaliðastarfinu fyrir rétti ungs fólks og að „hlustað“ sé eftir rödd þeirra í samfélaginu. Ungmennin koma einnig að mikilvægi jafnréttis í fjærsamfélaginu og nefna sem dæmi það að tryggja börnum erlendis hreint vatn, menntun og önnur grunngæði sem fólk á Vesturlöndum býr almennt við (Skúli, Tinna, Gunnar, Ari). Segja má að Gunnar taki ofangreinda hugsun um réttlæti saman: Ég held að ef við værum öll jöfn þá værum við komin langt með draumasamfélagið.
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156
Qupperneq 157

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.