Uppeldi og menntun - 01.07.2011, Page 109

Uppeldi og menntun - 01.07.2011, Page 109
Uppeldi og menntUn/icelandic JoUrnal of edUcation 20 (2) 2011 109 ragný þóra gUðJohnsen og sigrún aðalbJarnardóttir kennd. Víða í frásögn þeirra má sjá hvernig þessi gildi vísa þeim veginn í sjálfboða- liðastarfinu. Að sjálfsögðu fléttast þessi gildi þar saman þótt hér sé gerð grein fyrir hugsun þeirra undir hverju gildi fyrir sig. Réttlætiskennd. Réttlætiskennd ungmennanna birtist þegar þau vísa til mannréttinda þjóða, kvenna og karla, einstaklinga og hópa. Gefum Ara fyrst orðið: „Þetta er fólk [Palestínumenn] sem bara getur ekki snúið heim þrátt fyrir alþjóðlegan rétt flóttamanna til að snúa til sinna heimkynna.“ Hann lýsir aðstæðum fólksins sem býr við sífelldar árásir og handtökur og segir: „Ég … á erfitt með að horfa upp á þegar eitthvað svona óréttlæti er í gangi.“ Hann setur sig oft í spor fólksins og nefnir að hann hafi reiðst við að sjá hvernig brotið er á mannrétt- indum íbúanna í flóttamannabúðunum, m.a. þegar eldri menn þurfi að sæta andlegu og líkamlegu ofbeldi unglingspilta úr ísraelska hernum í Palestínu: Þetta eru bara unglingar [ísraelskir hermenn] … að reyna að vera eitthvað hipp hopp [í klæðaburði] … og það var kannski ennþá meiri niðurlæging fyrir sextugan karl- mann að þurfa að lúta stjórn 18 ára unglings með byssu. Jöfnuður og jafnrétti fólks var ungmennunum ofarlega í huga og nefndu þau dæmi allt frá því að leggja áherslu á að allir finni sig jafna í sjálfboðaliðahópi og til þess hve brýnt sé að tryggja jafnan rétt borgaranna. Ungmennunum verður tíðrætt um jafnan rétt fólks til mennta- og heilbrigðisþjón- ustu (Ari, Gunnar, Helga, Tinna) og mismunandi kjör fólks (öll). Einnig nefna þau mikilvægi þess að tryggja rétt allra hópa í nærsamfélagi sínu, svo sem kvenna og karla, hópa eins og aðfluttra og fatlaðra og sömuleiðis fólks í daglegum samskiptum; þar tiltaka þau m.a. alvöru eineltis (öll nefna einhvern þessara þátta). Sem dæmi má taka að Skúli bendir á að í nemendaráðgjöf sé lögð áhersla á að tryggja jafnan rétt allra í skólanum og að þar geti öllum liðið vel: Við fórum yfir þetta í nemendaráðgjöfinni … [t.d.] það var strákur sem flutti frá útlöndum og var alltaf einn og við hjálpuðum honum að tengjast og nú er hann alltaf að spila fótbolta úti með strákunum. Helga segist alin upp við „mikla jafnréttishugsun og … að taka eftir … hlutum í samfélaginu“. Henni sé sérstaklega umhugað um hag minnihlutahópa sem hún segir stóran hluta af samfélaginu: „Samfélagið sem ein heild þrífst … á … að fólk vilji hafa áhrif og vilji taka þátt“ og vísar hér til mikilvægis sjálfboðaliðastarfa til dæmis meðal heimilislausra. Hún ræðir einnig jafnrétti kynjanna og baráttu sína fyrir því. Henni verður jafnframt tíðrætt um baráttu sína í sjálfboðaliðastarfinu fyrir rétti ungs fólks og að „hlustað“ sé eftir rödd þeirra í samfélaginu. Ungmennin koma einnig að mikilvægi jafnréttis í fjærsamfélaginu og nefna sem dæmi það að tryggja börnum erlendis hreint vatn, menntun og önnur grunngæði sem fólk á Vesturlöndum býr almennt við (Skúli, Tinna, Gunnar, Ari). Segja má að Gunnar taki ofangreinda hugsun um réttlæti saman: Ég held að ef við værum öll jöfn þá værum við komin langt með draumasamfélagið.
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130
Page 131
Page 132
Page 133
Page 134
Page 135
Page 136
Page 137
Page 138
Page 139
Page 140
Page 141
Page 142
Page 143
Page 144
Page 145
Page 146
Page 147
Page 148
Page 149
Page 150
Page 151
Page 152
Page 153
Page 154
Page 155
Page 156
Page 157

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.