Uppeldi og menntun - 01.07.2011, Síða 111

Uppeldi og menntun - 01.07.2011, Síða 111
Uppeldi og menntUn/icelandic JoUrnal of edUcation 20 (2) 2011 111 ragný þóra gUðJohnsen og sigrún aðalbJarnardóttir umræður Meginmarkmið rannsóknarinnar var að öðlast dýpri skilning á sýn nokkurra ung- menna á sjálfboðaliðastarf sitt. Mikilvægur liður í því efni var að yfirfæra greiningar- líkan um borgaravitund (Sigrún Aðalbjarnardóttir, 2007, 2008) á sjálfboðaliðastörf. Líkanið um borgaravitund ungs fólks er hér notað í fyrsta sinn á heildstæðan hátt til að greina áhuga, markmið og gildi ungmenna í tengslum við borgaralega virkni þeirra, sem í þessari rannsókn beinist að sjálfboðaliðastörfum. Með slíkri greiningu fæst heildstæðari og dýpri sýn á borgaravitund ungmenna í tengslum við sjálfboða- liðastörf ungmenna en áður. Meginniðurstöður eru að ungmennin vilja með þátttöku sinni styrkja sig sem manneskjur og gefa af sér með einum eða öðrum hætti í samfélaginu. Margvíslegar ástæður þess að ungmennin gerðust sjálfboðaliðar koma fram og nefna þau öll hvatningu umhverfisins sem gat verið innan fjölskyldunnar, í vina- og félagahópnum, innan skólans eða vegna formlegrar beiðni um þátttöku í nærsam- félaginu. Erfið lífsreynsla virðist einnig tengjast áhuga þeirra á starfinu. Piltarnir áttu það til dæmis sameiginlegt að leita eftir félagsskap og styrkja sig félagslega. Þeir höfðu m.a. upplifað einelti annaðhvort náins ættingja eða á eigin skinni í barnæsku og sögðust nýta þá reynslu til að hjálpa öðrum í sjálfboðaliðastörfum sínum. Jafnframt töluðu ungmennin um að njóta þátttökunnar og hafa gaman af. Málefni sem unnið er að skipta þau öll máli og þau vilja láta gott af sér leiða. Afrakstur starfs þeirra nær bæði til nær- og fjærsamfélagsins. Eitt þeirra tekur svo sterkt til orða að starfið sé „köllun“ og annað að það sé „ástríða“. Almennt má því segja að ungmennin hafi byrjað í sjálfboðaliðastarfi af áhuga á félagstengslum eða félagsmálum en þátttaka, einkum þeirra eldri, skýrist jafnframt af áhuga á málefnum. Finna má hliðstæður þessa í öðrum rannsóknum (t.d. Haski- Leventhal o.fl., 2008; Steinunn Hrafnsdóttir, 2006, 2007 í heldur eldri hópi). Hjá öllum ungmennunum kemur jafnframt fram samspil milli áhuga þeirra, markmiða, gilda og þátttöku. Með reynslu þeirra í sjálfboðaliðastarfinu virðist áhugi þeirra aukast sam- fara skýrari markmiðum og sterkari hugsjónum. Ýmis gildi af siðferðilegum toga birtast í sýn ungmennanna á sjálfboðaliðastarf sitt og tengjast með ýmsu móti áhuga þeirra og markmiðum. öll hafa þau áhuga á mann- réttindum en vísa til réttinda mismunandi hópa. Sjá má dæmi um áherslur þeirra á rétt þjóða, hópa eins og fatlaðra, ungs fólks til að hafa rödd og jafnrétti kynja; einnig á jafnan rétt til lífskjara eins og til menntunar, heilbrigðisþjónustu og lífsviðurværis. Þau kalla eftir réttlæti, sum með dæmum af innlendum vettvangi en önnur einnig af alþjóðavettvangi. Ungmennin nefna jafnframt öll að þau vilji rétta öðrum hjálparhönd og tengja það sjálfboðaliðastörfum sínum; það sé „góð tilfinning“ að hjálpa, og nefna ýmis dæmi því til áréttingar. Samkennd kemur einnig mjög greinilega fram hjá þeim sem vinna að málefnum fólks sem þarf sérstaka aðstoð. Þau setja sig í spor þeirra sem standa höllum fæti og telja jafnframt sjálfboðaliðaþátttökuna hafa aukið skilning sinn á mis- jöfnum aðstæðum fólks (fatlaðra, fátækra barna erlendis) og á aðstæðum þjóðar vegna mannréttindabrota; það hafi hvatt þau til að leggja sitt af mörkum til að bæta kjör þess. Eins og sjá mátti til dæmis hjá Ara fannst honum sú reynsla að fara til Palestínu
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126
Síða 127
Síða 128
Síða 129
Síða 130
Síða 131
Síða 132
Síða 133
Síða 134
Síða 135
Síða 136
Síða 137
Síða 138
Síða 139
Síða 140
Síða 141
Síða 142
Síða 143
Síða 144
Síða 145
Síða 146
Síða 147
Síða 148
Síða 149
Síða 150
Síða 151
Síða 152
Síða 153
Síða 154
Síða 155
Síða 156
Síða 157

x

Uppeldi og menntun

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.