Uppeldi og menntun - 01.07.2011, Qupperneq 111

Uppeldi og menntun - 01.07.2011, Qupperneq 111
Uppeldi og menntUn/icelandic JoUrnal of edUcation 20 (2) 2011 111 ragný þóra gUðJohnsen og sigrún aðalbJarnardóttir umræður Meginmarkmið rannsóknarinnar var að öðlast dýpri skilning á sýn nokkurra ung- menna á sjálfboðaliðastarf sitt. Mikilvægur liður í því efni var að yfirfæra greiningar- líkan um borgaravitund (Sigrún Aðalbjarnardóttir, 2007, 2008) á sjálfboðaliðastörf. Líkanið um borgaravitund ungs fólks er hér notað í fyrsta sinn á heildstæðan hátt til að greina áhuga, markmið og gildi ungmenna í tengslum við borgaralega virkni þeirra, sem í þessari rannsókn beinist að sjálfboðaliðastörfum. Með slíkri greiningu fæst heildstæðari og dýpri sýn á borgaravitund ungmenna í tengslum við sjálfboða- liðastörf ungmenna en áður. Meginniðurstöður eru að ungmennin vilja með þátttöku sinni styrkja sig sem manneskjur og gefa af sér með einum eða öðrum hætti í samfélaginu. Margvíslegar ástæður þess að ungmennin gerðust sjálfboðaliðar koma fram og nefna þau öll hvatningu umhverfisins sem gat verið innan fjölskyldunnar, í vina- og félagahópnum, innan skólans eða vegna formlegrar beiðni um þátttöku í nærsam- félaginu. Erfið lífsreynsla virðist einnig tengjast áhuga þeirra á starfinu. Piltarnir áttu það til dæmis sameiginlegt að leita eftir félagsskap og styrkja sig félagslega. Þeir höfðu m.a. upplifað einelti annaðhvort náins ættingja eða á eigin skinni í barnæsku og sögðust nýta þá reynslu til að hjálpa öðrum í sjálfboðaliðastörfum sínum. Jafnframt töluðu ungmennin um að njóta þátttökunnar og hafa gaman af. Málefni sem unnið er að skipta þau öll máli og þau vilja láta gott af sér leiða. Afrakstur starfs þeirra nær bæði til nær- og fjærsamfélagsins. Eitt þeirra tekur svo sterkt til orða að starfið sé „köllun“ og annað að það sé „ástríða“. Almennt má því segja að ungmennin hafi byrjað í sjálfboðaliðastarfi af áhuga á félagstengslum eða félagsmálum en þátttaka, einkum þeirra eldri, skýrist jafnframt af áhuga á málefnum. Finna má hliðstæður þessa í öðrum rannsóknum (t.d. Haski- Leventhal o.fl., 2008; Steinunn Hrafnsdóttir, 2006, 2007 í heldur eldri hópi). Hjá öllum ungmennunum kemur jafnframt fram samspil milli áhuga þeirra, markmiða, gilda og þátttöku. Með reynslu þeirra í sjálfboðaliðastarfinu virðist áhugi þeirra aukast sam- fara skýrari markmiðum og sterkari hugsjónum. Ýmis gildi af siðferðilegum toga birtast í sýn ungmennanna á sjálfboðaliðastarf sitt og tengjast með ýmsu móti áhuga þeirra og markmiðum. öll hafa þau áhuga á mann- réttindum en vísa til réttinda mismunandi hópa. Sjá má dæmi um áherslur þeirra á rétt þjóða, hópa eins og fatlaðra, ungs fólks til að hafa rödd og jafnrétti kynja; einnig á jafnan rétt til lífskjara eins og til menntunar, heilbrigðisþjónustu og lífsviðurværis. Þau kalla eftir réttlæti, sum með dæmum af innlendum vettvangi en önnur einnig af alþjóðavettvangi. Ungmennin nefna jafnframt öll að þau vilji rétta öðrum hjálparhönd og tengja það sjálfboðaliðastörfum sínum; það sé „góð tilfinning“ að hjálpa, og nefna ýmis dæmi því til áréttingar. Samkennd kemur einnig mjög greinilega fram hjá þeim sem vinna að málefnum fólks sem þarf sérstaka aðstoð. Þau setja sig í spor þeirra sem standa höllum fæti og telja jafnframt sjálfboðaliðaþátttökuna hafa aukið skilning sinn á mis- jöfnum aðstæðum fólks (fatlaðra, fátækra barna erlendis) og á aðstæðum þjóðar vegna mannréttindabrota; það hafi hvatt þau til að leggja sitt af mörkum til að bæta kjör þess. Eins og sjá mátti til dæmis hjá Ara fannst honum sú reynsla að fara til Palestínu
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156
Qupperneq 157

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.