Uppeldi og menntun - 01.07.2011, Síða 113

Uppeldi og menntun - 01.07.2011, Síða 113
Uppeldi og menntUn/icelandic JoUrnal of edUcation 20 (2) 2011 113 ragný þóra gUðJohnsen og sigrún aðalbJarnardóttir hafa víðari samfélagslega nálgun. Í öllum tilvikum segja þau áherslu lagða á samstarf og samvinnumiðuð markmið, sem svipar til niðurstöðu Haski-Leventhal o.fl. (2007). Nokkrar vísbendingar eru um að ungmennunum finnist umræður um sjálfboðaliða- starfið, hugmyndafræði þess og hverju það skili gefa þátttökunni aukið vægi. Þau vilja sjá meira af slíku í sjálfboðaliðastarfi sínu og nokkur þeirra telja þörf á aðgengilegri vettvangi fyrir ungt fólk til þess að koma sjónarmiðum sínum á framfæri, bæði innan sjálfboðaliðastarfsins og í samfélaginu. Sú hugsun er í takt við niðurstöður rannsóknar Youniss og Yates (1997) sem benda til þess að uppbygging sjálfboðaliðastarfs skipti máli um árangur, m.a. hvort umræður fari fram um gildi starfsins og hugmyndafræði. Takmarkanir rannsóknarinnar felast einkum í því að einungis er rætt við fimm ungmenni. Einnig væri hagur af því að velja þátttakendur með ólíkari bakgrunn og reynslu. Þá byggjast niðurstöður á sýn ungmennanna á eigið sjálfboðaliðastarf; ein- staklingar eru misjafnlega í stakk búnir til að lýsa hugmyndum sínum og reynslu og getur þessi aðferð því verið takmarkandi. Styrkleikar rannsóknarinnar eru ýmsir. Í fyrsta lagi gefur hún nokkuð heildstæða mynd af sýn ungmennanna fimm á sjálfboðaliðastarf sitt; áhuga þeirra á starfinu, gildum þeirra og markmiðum. Með því að leggja áherslu á alla þessa þætti fæst dýpri skilningur á borgaravitund þeirra í tengslum við sjálfboðaliðastörf. Annar styrkleiki er að greiningarlíkan um borgaravitund ungs fólks er hér útfært í fyrsta sinn með tilliti til sjálfboðaliðaþátttöku og getur það lagt grunn að frekari rannsóknum á sjálf- boðaliðastarfi fólks. Við hyggjumst m.a. nota líkanið við greiningu á sjálfboðaliða- starfi ungmenna í framhaldsrannsókn á þessu sviði. Þriðji styrkleikinn er hve fáar rannsóknir eru til á alþjóðavísu þar sem leitað er eftir hugmyndum ungmenna um sjálfboðaliðastarf sitt með djúpviðtölum, einkum þeirra sem eru innan við tvítugt. Rannsóknin ætti því að vera þarft framlag á þessu sviði bæði hérlendis sem erlendis. niðurlag Gildi rannsóknarinnar felst í því að fá dýpri innsýn í hugsun ungmenna um sjálfboða- liðastörf með áherslu á áhuga þeirra, markmið og gildi í því starfi. Meginniðurstöður rannsóknarinnar eru þær að ungmennin tengja markmið sín með sjálfboðaliðastarfinu bæði persónulegum og samfélagslegum ávinningi. Þau vilja með þátttöku sinni styrkja sig sem manneskjur og gefa af sér með einum eða öðrum hætti í samfélaginu og hafa áhrif til umbóta. Gildin sem endurspeglast í sýn þeirra eru m.a. réttlæti, sam- kennd, hjálpsemi og ábyrgð. Þau hafa tekið þátt í margvíslegu sjálfboðaliðastarfi, sum þeirra á ýmsum vettvangi, og öll hugðust þau taka áfram þátt í sjálfboðaliðastarfi á lífsleiðinni. Við bindum vonir við að bæði þeir sem skipuleggja sjálfboðaliðastarf og rannsak- endur á þessu sviði geti nýtt sér fræðilega nálgun rannsóknarinnar á viðfangsefnið og þær niðurstöður sem hér koma fram. Sömuleiðis þeir sem vinna með ungmennum frá degi til dags við að rækta mikilvæg siðferðileg og samfélagsleg gildi. Ljóst er að viðfangsefnið er í brennidepli. Alþjóðastofnanir og menntakerfi í lýðræðis- ríkjum kalla eftir ríkari áherslu á að rækta borgaravitund ungmenna og leggja
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126
Síða 127
Síða 128
Síða 129
Síða 130
Síða 131
Síða 132
Síða 133
Síða 134
Síða 135
Síða 136
Síða 137
Síða 138
Síða 139
Síða 140
Síða 141
Síða 142
Síða 143
Síða 144
Síða 145
Síða 146
Síða 147
Síða 148
Síða 149
Síða 150
Síða 151
Síða 152
Síða 153
Síða 154
Síða 155
Síða 156
Síða 157

x

Uppeldi og menntun

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.