Uppeldi og menntun - 01.07.2011, Qupperneq 113

Uppeldi og menntun - 01.07.2011, Qupperneq 113
Uppeldi og menntUn/icelandic JoUrnal of edUcation 20 (2) 2011 113 ragný þóra gUðJohnsen og sigrún aðalbJarnardóttir hafa víðari samfélagslega nálgun. Í öllum tilvikum segja þau áherslu lagða á samstarf og samvinnumiðuð markmið, sem svipar til niðurstöðu Haski-Leventhal o.fl. (2007). Nokkrar vísbendingar eru um að ungmennunum finnist umræður um sjálfboðaliða- starfið, hugmyndafræði þess og hverju það skili gefa þátttökunni aukið vægi. Þau vilja sjá meira af slíku í sjálfboðaliðastarfi sínu og nokkur þeirra telja þörf á aðgengilegri vettvangi fyrir ungt fólk til þess að koma sjónarmiðum sínum á framfæri, bæði innan sjálfboðaliðastarfsins og í samfélaginu. Sú hugsun er í takt við niðurstöður rannsóknar Youniss og Yates (1997) sem benda til þess að uppbygging sjálfboðaliðastarfs skipti máli um árangur, m.a. hvort umræður fari fram um gildi starfsins og hugmyndafræði. Takmarkanir rannsóknarinnar felast einkum í því að einungis er rætt við fimm ungmenni. Einnig væri hagur af því að velja þátttakendur með ólíkari bakgrunn og reynslu. Þá byggjast niðurstöður á sýn ungmennanna á eigið sjálfboðaliðastarf; ein- staklingar eru misjafnlega í stakk búnir til að lýsa hugmyndum sínum og reynslu og getur þessi aðferð því verið takmarkandi. Styrkleikar rannsóknarinnar eru ýmsir. Í fyrsta lagi gefur hún nokkuð heildstæða mynd af sýn ungmennanna fimm á sjálfboðaliðastarf sitt; áhuga þeirra á starfinu, gildum þeirra og markmiðum. Með því að leggja áherslu á alla þessa þætti fæst dýpri skilningur á borgaravitund þeirra í tengslum við sjálfboðaliðastörf. Annar styrkleiki er að greiningarlíkan um borgaravitund ungs fólks er hér útfært í fyrsta sinn með tilliti til sjálfboðaliðaþátttöku og getur það lagt grunn að frekari rannsóknum á sjálf- boðaliðastarfi fólks. Við hyggjumst m.a. nota líkanið við greiningu á sjálfboðaliða- starfi ungmenna í framhaldsrannsókn á þessu sviði. Þriðji styrkleikinn er hve fáar rannsóknir eru til á alþjóðavísu þar sem leitað er eftir hugmyndum ungmenna um sjálfboðaliðastarf sitt með djúpviðtölum, einkum þeirra sem eru innan við tvítugt. Rannsóknin ætti því að vera þarft framlag á þessu sviði bæði hérlendis sem erlendis. niðurlag Gildi rannsóknarinnar felst í því að fá dýpri innsýn í hugsun ungmenna um sjálfboða- liðastörf með áherslu á áhuga þeirra, markmið og gildi í því starfi. Meginniðurstöður rannsóknarinnar eru þær að ungmennin tengja markmið sín með sjálfboðaliðastarfinu bæði persónulegum og samfélagslegum ávinningi. Þau vilja með þátttöku sinni styrkja sig sem manneskjur og gefa af sér með einum eða öðrum hætti í samfélaginu og hafa áhrif til umbóta. Gildin sem endurspeglast í sýn þeirra eru m.a. réttlæti, sam- kennd, hjálpsemi og ábyrgð. Þau hafa tekið þátt í margvíslegu sjálfboðaliðastarfi, sum þeirra á ýmsum vettvangi, og öll hugðust þau taka áfram þátt í sjálfboðaliðastarfi á lífsleiðinni. Við bindum vonir við að bæði þeir sem skipuleggja sjálfboðaliðastarf og rannsak- endur á þessu sviði geti nýtt sér fræðilega nálgun rannsóknarinnar á viðfangsefnið og þær niðurstöður sem hér koma fram. Sömuleiðis þeir sem vinna með ungmennum frá degi til dags við að rækta mikilvæg siðferðileg og samfélagsleg gildi. Ljóst er að viðfangsefnið er í brennidepli. Alþjóðastofnanir og menntakerfi í lýðræðis- ríkjum kalla eftir ríkari áherslu á að rækta borgaravitund ungmenna og leggja
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156
Qupperneq 157

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.