Uppeldi og menntun - 01.07.2011, Side 122

Uppeldi og menntun - 01.07.2011, Side 122
Uppeldi og menntUn/icelandic JoUrnal of edUcation 20 (2) 2011122 dregið úr hegðUnarerfiðleikUm Hegðunarerfiðleikar nemenda Um 10–12% grunnskólanemenda eru álitnir eiga við hegðunarerfiðleika að stríða að mati starfsfólks skóla (Ingvar Sigurgeirsson og Ingibjörg Kaldalóns, 2006) eða um tveir til þrír nemendur að meðaltali í hverjum bekk. Almennt er talað um hegðunar- erfiðleika þegar hegðun einstaklings hefur neikvæð áhrif í daglegu lífi, s.s. á nám og samskipti við aðra. Hegðunarerfiðleikar eru eitt helsta áhyggjuefni kennara (Ingvar Sigurgeirsson og Ingibjörg Kaldalóns, 2006) og það svið þar sem starfsfólk skóla telur helst vera þörf fyrir endurmenntun (Jóhanna Rútsdóttir, munnleg heimild, 17. maí 2010; Ragnar F. Ólafsson og Júlíus Björnsson, 2009). Horfur barna með hegðunar- og tilfinningalega erfiðleika eru einna verstar af þeim hópum einstaklinga sem greindir eru með fötlun (Bradley, Doolittle og Bartolotta, 2008) og þörf fyrir snemmtæka, mark- vissa og árangursríka íhlutun því mikil. Vankantar við nálganir sem byggjast á stigvaxandi refsingum Of oft felast viðbrögð við hegðunarerfiðleikum í stigvaxandi refsingum þar sem mark- miðið er að nemendur hætti að sýna erfiða hegðun til að forðast neikvæðar afleið- ingar, s.s. skammir, vísun úr tíma, símtal foreldra eða brottvísun úr skóla. (Alberto og Troutman, 2003). Fjölmargir vankantar eru á agaaðgerðum af þessu tagi sem koma í veg fyrir varanlegan árangur (sjá t.d. Alberto og Troutman, 2003; Mayer, 1995). Í fyrsta lagi fela refsingar einungis í sér viðbrögð við erfiðri hegðun en kenna ekki nýja, betur viðeigandi hegðun. Í öðru lagi getur það sem er notað sem refsing haft þveröfug áhrif og ýtt undir erfiða hegðun. Vísun úr tíma gæti t.d. veitt nemanda kærkomið hlé og þannig styrkt hina truflandi hegðun (Costenbader og Markson, 1998). Í þriðja lagi venjast einstaklingar smám saman óþægilegum áreitum og því hætta refsingar yfirleitt að virka með tímanum og það kallar á beitingu stigmagnaðra viðbragða (Drasgow, Yell og Halle, 2009). Í fjórða lagi skapar notkun refsinga nemendum slæma fyrirmynd því að skilaboðin eru þau að ágreiningur er „leystur“ með neikvæðum hætti (Alberto og Troutman, 2003). Í fimmta lagi vekja refsingar yfirleitt neikvæðar tilfinningar hjá börnum, s.s. ótta eða reiði sem ýtir undir andúð á þeim sem refsar (Costenbader og Markson, 1998). Refsingar geta þannig haft slæm áhrif á samband starfsfólks og nemenda sem getur birst í auknum mótþróa nemenda gegn fyrirmælum eða reglum skólans. Í sjötta lagi getur erfið hegðun haldið áfram í fjarveru þess sem refsar eða þróast yfir í dulda óæskilega hegðun þegar starfsfólk sér ekki til (Alberto og Troutman, 2003). Í sjöunda lagi geta refsingar, eins og skammir, háð eða niðurlægjandi framkoma, haft slæm áhrif á sjálfsmynd nemenda. Þar sem neikvæðar athugasemdir vekja yfirleitt sterk tilfinningaviðbrögð festast þær mun betur í minni en annað sem börn heyra og geta orðið þáttur í neikvæðu hugsanamynstri sem ýtir undir tilfinn- ingalega erfiðleika. Sá sem hefur verið særður er einnig líklegri til að vilja særa aðra og þannig getur orðið til vítahringur ónærgætinna aðfinnslna og óæskilegrar hegð- unar. Með tímanum er líklegt að nemandi reyni að forðast þær aðstæður sem refsingar hafa tengst, sem getur birst í auknu skrópi og brottfalli úr skóla. Þannig getur notkun refsinga í reynd orðið til þess að auka enn á hegðunar- eða tilfinningalega erfiðleika nemenda (Costenbader og Markson, 1998; Drasgow o.fl., 2009; Mayer, 1995).
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132
Side 133
Side 134
Side 135
Side 136
Side 137
Side 138
Side 139
Side 140
Side 141
Side 142
Side 143
Side 144
Side 145
Side 146
Side 147
Side 148
Side 149
Side 150
Side 151
Side 152
Side 153
Side 154
Side 155
Side 156
Side 157

x

Uppeldi og menntun

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.