Uppeldi og menntun - 01.07.2011, Síða 123

Uppeldi og menntun - 01.07.2011, Síða 123
Uppeldi og menntUn/icelandic JoUrnal of edUcation 20 (2) 2011 123 anna- l ind pétUrsdótt i r Til er fjöldi uppbyggilegra aðferða til að fyrirbyggja og draga úr erfiðri hegðun – og aðeins ef þær aðferðir duga ekki gæti reynst nauðsynlegt að grípa til tímabundinnar, mildrar refsingar til að stöðva hættulega eða ógnandi hegðun. Hins vegar krefst það þekkingar og lagni að nota refsingar á þann hátt að þær dragi í raun og veru úr erfiðri hegðun en hafi ekki þveröfug áhrif eða valdi neikvæðum tilfinningalegum aukaverk- unum (Lerman og Vorndran, 2002; Mayer, 1995). Vankantar við að nota aðgreind sérúrræði fyrir einstaklinga með hegðunarerfiðleika Hér á landi er unnið eftir stefnu skóla án aðgreiningar þar sem markmiðið er að koma til móts við náms- og félagslegar þarfir allra nemenda í almennum grunnskóla (Reglu- gerð um nemendur með sérþarfir í grunnskóla nr. 585/2010). Þrátt fyrir þessa yfirlýstu stefnu hefur lengi tíðkast að kenna nemendum með alvarlega hegðunar- og tilfinn- ingalega erfiðleika í sérskólum, sérdeildum eða sérstökum meðferðarhópum. Þegar slíkum sérúrræðum er beitt er yfirleitt lögð áhersla á að auka félags- og samskipta- færni með það að markmiði að nemendur verði færari um að stunda nám í almennu skólaumhverfi (t.d. Brúarskóli, 2011). Hins vegar hafa rannsóknir sýnt að þrátt fyrir ítrustu viðleitni, reynslu og þekkingu þeirra sem að slíkum hópúrræðum koma er hætta á að þau ýti undir þróun andfélagslegrar hegðunar (t.d. Dishion, McCord og Poulin, 1999). Í hópi ungmenna með langa sögu um andfélagslega og árásargjarna hegðun eru meiri líkur á neikvæðum fyrirmyndum og styrkingu óæskilegrar hegðunar, svokall- aðri „þjálfun í frávikshegðun“ (e. deviancy training), en þegar meirihluti ungmenn- anna hefur ekki slíka neikvæða sögu (Dishion o.fl., 1999). Þegar Dishion, Spracklen, Andrews og Patterson (1996) greindu samtöl ungmenna með alvarlega hegðunarerfið- leika kom til að mynda í ljós mun meiri félagsleg styrking (s.s. hlátur, undirtektir) á andfélagslegum umræðuefnum sem tengdust hegðun sem var á skjön við viðtekin gildi en í samtölum ungmenna án slíkra erfiðleika. Þegar staða þessara sömu ung- menna var skoðuð tveimur árum síðar kom í ljós að þau sem höfðu verið í miklum samskiptum við önnur ungmenni með hegðunarerfiðleika voru mun líklegri til að neyta fíkniefna og stunda afbrot en ungmenni sem höfðu átt samneyti við aðra sem ekki styrktu frávikshegðun (Dishion o.fl., 1996). Nemendur sem flosna upp úr námi, sýna andfélagslega hegðun, neyta fíkniefna og leiðast út í afbrot á unga aldri eru lík- legir til að eiga í miklum erfiðleikum fram á fullorðinsár og verða háðir framfærslu hins opinbera (Bradley o.fl., 2008). Hvað skilar betri árangri? Stigskiptar aðferðir til að mæta ólíkum þörfum öll börn þurfa stuðning við að sýna viðeigandi hegðun og fyrir flest þeirra duga al- mennar aðferðir við hegðunar- eða bekkjarstjórnun, s.s. skýrt skipulag, vel skilgreindar reglur og jákvæð styrking. Með öflugum, almennum, fyrirbyggjandi aðgerðum er hægt að draga úr hlutfalli nemenda sem þurfa sértækari úrræði (t.d. Sørlie og Ogden,
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126
Síða 127
Síða 128
Síða 129
Síða 130
Síða 131
Síða 132
Síða 133
Síða 134
Síða 135
Síða 136
Síða 137
Síða 138
Síða 139
Síða 140
Síða 141
Síða 142
Síða 143
Síða 144
Síða 145
Síða 146
Síða 147
Síða 148
Síða 149
Síða 150
Síða 151
Síða 152
Síða 153
Síða 154
Síða 155
Síða 156
Síða 157

x

Uppeldi og menntun

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.