Uppeldi og menntun - 01.07.2011, Side 123

Uppeldi og menntun - 01.07.2011, Side 123
Uppeldi og menntUn/icelandic JoUrnal of edUcation 20 (2) 2011 123 anna- l ind pétUrsdótt i r Til er fjöldi uppbyggilegra aðferða til að fyrirbyggja og draga úr erfiðri hegðun – og aðeins ef þær aðferðir duga ekki gæti reynst nauðsynlegt að grípa til tímabundinnar, mildrar refsingar til að stöðva hættulega eða ógnandi hegðun. Hins vegar krefst það þekkingar og lagni að nota refsingar á þann hátt að þær dragi í raun og veru úr erfiðri hegðun en hafi ekki þveröfug áhrif eða valdi neikvæðum tilfinningalegum aukaverk- unum (Lerman og Vorndran, 2002; Mayer, 1995). Vankantar við að nota aðgreind sérúrræði fyrir einstaklinga með hegðunarerfiðleika Hér á landi er unnið eftir stefnu skóla án aðgreiningar þar sem markmiðið er að koma til móts við náms- og félagslegar þarfir allra nemenda í almennum grunnskóla (Reglu- gerð um nemendur með sérþarfir í grunnskóla nr. 585/2010). Þrátt fyrir þessa yfirlýstu stefnu hefur lengi tíðkast að kenna nemendum með alvarlega hegðunar- og tilfinn- ingalega erfiðleika í sérskólum, sérdeildum eða sérstökum meðferðarhópum. Þegar slíkum sérúrræðum er beitt er yfirleitt lögð áhersla á að auka félags- og samskipta- færni með það að markmiði að nemendur verði færari um að stunda nám í almennu skólaumhverfi (t.d. Brúarskóli, 2011). Hins vegar hafa rannsóknir sýnt að þrátt fyrir ítrustu viðleitni, reynslu og þekkingu þeirra sem að slíkum hópúrræðum koma er hætta á að þau ýti undir þróun andfélagslegrar hegðunar (t.d. Dishion, McCord og Poulin, 1999). Í hópi ungmenna með langa sögu um andfélagslega og árásargjarna hegðun eru meiri líkur á neikvæðum fyrirmyndum og styrkingu óæskilegrar hegðunar, svokall- aðri „þjálfun í frávikshegðun“ (e. deviancy training), en þegar meirihluti ungmenn- anna hefur ekki slíka neikvæða sögu (Dishion o.fl., 1999). Þegar Dishion, Spracklen, Andrews og Patterson (1996) greindu samtöl ungmenna með alvarlega hegðunarerfið- leika kom til að mynda í ljós mun meiri félagsleg styrking (s.s. hlátur, undirtektir) á andfélagslegum umræðuefnum sem tengdust hegðun sem var á skjön við viðtekin gildi en í samtölum ungmenna án slíkra erfiðleika. Þegar staða þessara sömu ung- menna var skoðuð tveimur árum síðar kom í ljós að þau sem höfðu verið í miklum samskiptum við önnur ungmenni með hegðunarerfiðleika voru mun líklegri til að neyta fíkniefna og stunda afbrot en ungmenni sem höfðu átt samneyti við aðra sem ekki styrktu frávikshegðun (Dishion o.fl., 1996). Nemendur sem flosna upp úr námi, sýna andfélagslega hegðun, neyta fíkniefna og leiðast út í afbrot á unga aldri eru lík- legir til að eiga í miklum erfiðleikum fram á fullorðinsár og verða háðir framfærslu hins opinbera (Bradley o.fl., 2008). Hvað skilar betri árangri? Stigskiptar aðferðir til að mæta ólíkum þörfum öll börn þurfa stuðning við að sýna viðeigandi hegðun og fyrir flest þeirra duga al- mennar aðferðir við hegðunar- eða bekkjarstjórnun, s.s. skýrt skipulag, vel skilgreindar reglur og jákvæð styrking. Með öflugum, almennum, fyrirbyggjandi aðgerðum er hægt að draga úr hlutfalli nemenda sem þurfa sértækari úrræði (t.d. Sørlie og Ogden,
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132
Side 133
Side 134
Side 135
Side 136
Side 137
Side 138
Side 139
Side 140
Side 141
Side 142
Side 143
Side 144
Side 145
Side 146
Side 147
Side 148
Side 149
Side 150
Side 151
Side 152
Side 153
Side 154
Side 155
Side 156
Side 157

x

Uppeldi og menntun

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.