Uppeldi og menntun - 01.07.2011, Page 125

Uppeldi og menntun - 01.07.2011, Page 125
Uppeldi og menntUn/icelandic JoUrnal of edUcation 20 (2) 2011 125 anna- l ind pétUrsdótt i r bakgrunnsáhrifavöldum (e. setting events) sem koma á undan aðdraganda og ýta undir að hegðun eigi sér stað (O‘Neill o.fl., 1997), t.d. svefnleysi, veikindi, svengd eða færniskortur. Skilningur á áhrifaþáttum hegðunar getur fyrirbyggt algeng mistök í samskiptum og kennslu einstaklinga með hegðunarerfiðleika. Til dæmis geta kennarar og nemendur með hegðunarerfiðleika fest í vítahring neikvæðrar styrkingar, þar sem truflandi hegðun nemandans er styrkt með hléi frá kröfum (t.d. í formi brottvísunar úr tíma), og brottvísanir eða minni kröfur kennara eru styrktar með hléi frá truflandi hegðun nemandans (Alberto og Troutman, 2003). Virknimat og þær aðferðir atferlisgreiningar sem það felur í sér eru víða orðin viður- kennd og sjálfsögð vinnubrögð til að fást við hegðunarerfiðleika. Til að mynda mæla samtök bandarískra skólasálfræðinga (e. National Association of School Psycholog- ists) og sérkennslustjóra (e. National Association of State Directors of Special Educa- tion), auk heilbrigðisstofnana í Bandaríkjunum (e. National Institutes of Health), með notkun virknimats (Kern, Hilt og Gresham, 2004). Einnig hefur verið kveðið á um notkun virknimats í lögum um menntun einstaklinga með fatlanir í Bandaríkjunum síðan 1997 (e. Individuals with Disabilities Education Act, 1997). Samkvæmt þessum lögum er starfsfólki skóla skylt að gera virknimat fyrir alla nemendur með greind hegðunarfrávik og einnig í þeim tilvikum þar sem stendur til að breyta kennslu- fyrirkomulagi nemenda (t.d. færa þá í sérdeild eða -skóla), hvort sem þeir eru með greiningu um fötlun eða ekki. Í lögunum frá 2004 (e. Individuals with Disabilities Education Improvement Act) er einnig mælt með notkun jákvæðrar stuðningsáætl- unar (e. positive behavioral interventions and supports) þar sem lögð er áhersla á að kenna viðeigandi hegðun sem kemur í stað hinnar erfiðu hegðunar. Einstaklingsmiðuð stuðningsáætlun Niðurstöður virknimats veita innsýn í þætti sem kveikja og viðhalda erfiðri hegðun og nýtast við gerð einstaklingsmiðaðrar stuðningsáætlunar til að draga úr hegðunar- erfiðleikum. Heildstæð áætlun felur í sér ferns konar aðferðir: a) úrræði sem beinast að bakgrunnsáhrifavöldum, b) fyrirbyggjandi breytingar á aðdraganda erfiðrar hegð- unar, c) kennslu í viðeigandi hegðun og d) jákvæða styrkingu viðeigandi hegðunar með leiðréttingu á erfiðri hegðun. Markmiðið er að draga úr kveikjum að erfiðri hegðun og kenna einstaklingi að nota viðeigandi hegðun í stað hinnar erfiðu (O´Neill o.fl., 1997). Lykilatriði í því sambandi er að styrkja viðeigandi hegðun markvisst, til að mynda með einstaklingsmiðuðu hvatningakerfi (Zuilma Gabriela Sigurðardóttir og Anna-Lind Pétursdóttir, 2000). Þegar hegðunarerfiðleikar hafa varað lengi, og ein- staklingi hefur margoft mistekist að uppfylla væntingar er mikilvægt að nota heild- stætt inngrip sem er líklegt til að skila árangri, þannig að einstaklingurinn upplifi að hann geti lært að haga sér betur.
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130
Page 131
Page 132
Page 133
Page 134
Page 135
Page 136
Page 137
Page 138
Page 139
Page 140
Page 141
Page 142
Page 143
Page 144
Page 145
Page 146
Page 147
Page 148
Page 149
Page 150
Page 151
Page 152
Page 153
Page 154
Page 155
Page 156
Page 157

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.