Uppeldi og menntun - 01.07.2011, Blaðsíða 125

Uppeldi og menntun - 01.07.2011, Blaðsíða 125
Uppeldi og menntUn/icelandic JoUrnal of edUcation 20 (2) 2011 125 anna- l ind pétUrsdótt i r bakgrunnsáhrifavöldum (e. setting events) sem koma á undan aðdraganda og ýta undir að hegðun eigi sér stað (O‘Neill o.fl., 1997), t.d. svefnleysi, veikindi, svengd eða færniskortur. Skilningur á áhrifaþáttum hegðunar getur fyrirbyggt algeng mistök í samskiptum og kennslu einstaklinga með hegðunarerfiðleika. Til dæmis geta kennarar og nemendur með hegðunarerfiðleika fest í vítahring neikvæðrar styrkingar, þar sem truflandi hegðun nemandans er styrkt með hléi frá kröfum (t.d. í formi brottvísunar úr tíma), og brottvísanir eða minni kröfur kennara eru styrktar með hléi frá truflandi hegðun nemandans (Alberto og Troutman, 2003). Virknimat og þær aðferðir atferlisgreiningar sem það felur í sér eru víða orðin viður- kennd og sjálfsögð vinnubrögð til að fást við hegðunarerfiðleika. Til að mynda mæla samtök bandarískra skólasálfræðinga (e. National Association of School Psycholog- ists) og sérkennslustjóra (e. National Association of State Directors of Special Educa- tion), auk heilbrigðisstofnana í Bandaríkjunum (e. National Institutes of Health), með notkun virknimats (Kern, Hilt og Gresham, 2004). Einnig hefur verið kveðið á um notkun virknimats í lögum um menntun einstaklinga með fatlanir í Bandaríkjunum síðan 1997 (e. Individuals with Disabilities Education Act, 1997). Samkvæmt þessum lögum er starfsfólki skóla skylt að gera virknimat fyrir alla nemendur með greind hegðunarfrávik og einnig í þeim tilvikum þar sem stendur til að breyta kennslu- fyrirkomulagi nemenda (t.d. færa þá í sérdeild eða -skóla), hvort sem þeir eru með greiningu um fötlun eða ekki. Í lögunum frá 2004 (e. Individuals with Disabilities Education Improvement Act) er einnig mælt með notkun jákvæðrar stuðningsáætl- unar (e. positive behavioral interventions and supports) þar sem lögð er áhersla á að kenna viðeigandi hegðun sem kemur í stað hinnar erfiðu hegðunar. Einstaklingsmiðuð stuðningsáætlun Niðurstöður virknimats veita innsýn í þætti sem kveikja og viðhalda erfiðri hegðun og nýtast við gerð einstaklingsmiðaðrar stuðningsáætlunar til að draga úr hegðunar- erfiðleikum. Heildstæð áætlun felur í sér ferns konar aðferðir: a) úrræði sem beinast að bakgrunnsáhrifavöldum, b) fyrirbyggjandi breytingar á aðdraganda erfiðrar hegð- unar, c) kennslu í viðeigandi hegðun og d) jákvæða styrkingu viðeigandi hegðunar með leiðréttingu á erfiðri hegðun. Markmiðið er að draga úr kveikjum að erfiðri hegðun og kenna einstaklingi að nota viðeigandi hegðun í stað hinnar erfiðu (O´Neill o.fl., 1997). Lykilatriði í því sambandi er að styrkja viðeigandi hegðun markvisst, til að mynda með einstaklingsmiðuðu hvatningakerfi (Zuilma Gabriela Sigurðardóttir og Anna-Lind Pétursdóttir, 2000). Þegar hegðunarerfiðleikar hafa varað lengi, og ein- staklingi hefur margoft mistekist að uppfylla væntingar er mikilvægt að nota heild- stætt inngrip sem er líklegt til að skila árangri, þannig að einstaklingurinn upplifi að hann geti lært að haga sér betur.
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60
Blaðsíða 61
Blaðsíða 62
Blaðsíða 63
Blaðsíða 64
Blaðsíða 65
Blaðsíða 66
Blaðsíða 67
Blaðsíða 68
Blaðsíða 69
Blaðsíða 70
Blaðsíða 71
Blaðsíða 72
Blaðsíða 73
Blaðsíða 74
Blaðsíða 75
Blaðsíða 76
Blaðsíða 77
Blaðsíða 78
Blaðsíða 79
Blaðsíða 80
Blaðsíða 81
Blaðsíða 82
Blaðsíða 83
Blaðsíða 84
Blaðsíða 85
Blaðsíða 86
Blaðsíða 87
Blaðsíða 88
Blaðsíða 89
Blaðsíða 90
Blaðsíða 91
Blaðsíða 92
Blaðsíða 93
Blaðsíða 94
Blaðsíða 95
Blaðsíða 96
Blaðsíða 97
Blaðsíða 98
Blaðsíða 99
Blaðsíða 100
Blaðsíða 101
Blaðsíða 102
Blaðsíða 103
Blaðsíða 104
Blaðsíða 105
Blaðsíða 106
Blaðsíða 107
Blaðsíða 108
Blaðsíða 109
Blaðsíða 110
Blaðsíða 111
Blaðsíða 112
Blaðsíða 113
Blaðsíða 114
Blaðsíða 115
Blaðsíða 116
Blaðsíða 117
Blaðsíða 118
Blaðsíða 119
Blaðsíða 120
Blaðsíða 121
Blaðsíða 122
Blaðsíða 123
Blaðsíða 124
Blaðsíða 125
Blaðsíða 126
Blaðsíða 127
Blaðsíða 128
Blaðsíða 129
Blaðsíða 130
Blaðsíða 131
Blaðsíða 132
Blaðsíða 133
Blaðsíða 134
Blaðsíða 135
Blaðsíða 136
Blaðsíða 137
Blaðsíða 138
Blaðsíða 139
Blaðsíða 140
Blaðsíða 141
Blaðsíða 142
Blaðsíða 143
Blaðsíða 144
Blaðsíða 145
Blaðsíða 146
Blaðsíða 147
Blaðsíða 148
Blaðsíða 149
Blaðsíða 150
Blaðsíða 151
Blaðsíða 152
Blaðsíða 153
Blaðsíða 154
Blaðsíða 155
Blaðsíða 156
Blaðsíða 157

x

Uppeldi og menntun

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.