Uppeldi og menntun - 01.07.2011, Side 126

Uppeldi og menntun - 01.07.2011, Side 126
Uppeldi og menntUn/icelandic JoUrnal of edUcation 20 (2) 2011126 dregið úr hegðUnarerfiðleikUm Áhrif virknimats og einstaklingsmiðaðra stuðningsáætlana Rannsóknir undanfarinna áratuga hafa sýnt fram á mikilvægi þess að huga að að- draganda og afleiðingum erfiðrar hegðunar þegar tekist er á við hegðunarerfiðleika (sjá t.d. March og Horner, 2002). Endurtekið hefur sýnt sig að inngrip sem byggjast á niðurstöðum virknimats skila góðum árangri í að draga úr alvarlegum hegðunar- erfiðleikum og auka virka þátttöku barna í almennu leikskólaumhverfi (Blair, Fox og Lentini, 2010; Blair, Umbreit, Dunlap og Jung, 2007), leikskóladeildum fyrir börn með sérþarfir (Chandler, Dahlquist, Repp og Feltz, 1999) og grunnskólum (Lane, Umbreit og Beebe-Frankenberger, 1999; O´Neill og Stephenson, 2009; Reid og Nelson, 2002). Einnig hafa rannsóknir sýnt að slík inngrip eru áhrifaríkari en önnur inngrip þar sem ekki er hugað að aðdraganda og afleiðingum hegðunar (March og Horner, 2002; Newcomer og Lewis, 2004). Þannig geta heildstæð inngrip eins og einstaklingsmiðaðar stuðningsáætlanir byggðar á virknimati dregið úr þörf fyrir að grípa til aðgreindra sérúrræða fyrir nemendur (Benazzi, Horner, og Good, 2006). Hérlendis benda rannsóknir til svipaðra áhrifa. Í meistaraprófsrannsókn Guðrúnar Bjargar Ragnarsdóttur voru könnuð áhrif einstaklingsmiðaðra stuðningsáætlana á truflandi hegðun og námsástundun fjögurra nemenda í 2. og 3. bekk grunnskóla sem höfðu langa sögu um hegðunarerfiðleika. Í öllum tilvikum jókst námsástundun og dró úr truflandi hegðun (Anna-Lind Pétursdóttir og Guðrún Björg Ragnarsdóttir, 2011). Upplifun nemenda á aðferðunum var einnig jákvæð, eins og meistaraprófsrannsókn Sesselju Árnadóttur sýndi. Ummæli nemenda eins og „Allt í einu gat ég unnið án þess að trufla hina og það var bara auðvelt“ og „Núna er ég alveg búinn að fatta hvernig ég á að vera“ benda til þess að nemendur geri sér grein fyrir jákvæðum áhrifum íhlut- unar á nám sitt og hegðun (Sesselja Árnadóttir og Anna-Lind Pétursdóttir, 2011). Þjálfun starfsfólks skóla í framkvæmd virknimats og stuðningsáætlana Nokkrar rannsóknir hafa verið gerðar á áhrifum þjálfunar í virknimati og gerð einstak- lingsmiðaðra stuðningsáætlana á færni starfsfólks skóla og hegðun nemenda. Komið hefur í ljós að þekkingu starfsfólks skóla á virknimati og stuðningsáætlunum er yfir- leitt ábótavant og að umfangsmikil námskeið þurfi til að auka færni þess í beitingu aðferðanna (Crone, Hawken og Bergstrom, 2007; Dukes, Rosenberg og Brady, 2008). Mikilvægt er að meta áhrif þjálfunar starfsfólks á hegðun eða nám nemenda sem það vinnur með, enda eru breytingar þar markmiðið með þjálfuninni. Chandler o.fl. (1999) könnuðu áhrif námskeiðs og handleiðslu á færni leikskólastarfsfólks í framkvæmd virknimats og stuðningsáætlana með þeim börnum sem sýndu erfiðustu hegðunina á hverri deild. Við þjálfunina dró úr hegðunarerfiðleikum barnanna á deildinni almennt og virk þátttaka í deildarstarfinu jókst. Í rannsókn Renshaw, Christensen, Marchant og Anderson (2008) voru bæði mældar breytingar á þekkingu kennara og hegðun nemendanna. Kennararnir mældu sjálfir þá markhegðun sem þeim fannst mikilvægast að breyta hjá nemendum sínum, settu gögnin upp myndrænt og lögðu til aðferðir til að nota í stuðningsáætluninni. Við þjálfunina jókst þekking kennaranna á aðferðunum sem skilaði sér í aukinni námsástundun og
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132
Side 133
Side 134
Side 135
Side 136
Side 137
Side 138
Side 139
Side 140
Side 141
Side 142
Side 143
Side 144
Side 145
Side 146
Side 147
Side 148
Side 149
Side 150
Side 151
Side 152
Side 153
Side 154
Side 155
Side 156
Side 157

x

Uppeldi og menntun

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.