Uppeldi og menntun - 01.07.2011, Qupperneq 126

Uppeldi og menntun - 01.07.2011, Qupperneq 126
Uppeldi og menntUn/icelandic JoUrnal of edUcation 20 (2) 2011126 dregið úr hegðUnarerfiðleikUm Áhrif virknimats og einstaklingsmiðaðra stuðningsáætlana Rannsóknir undanfarinna áratuga hafa sýnt fram á mikilvægi þess að huga að að- draganda og afleiðingum erfiðrar hegðunar þegar tekist er á við hegðunarerfiðleika (sjá t.d. March og Horner, 2002). Endurtekið hefur sýnt sig að inngrip sem byggjast á niðurstöðum virknimats skila góðum árangri í að draga úr alvarlegum hegðunar- erfiðleikum og auka virka þátttöku barna í almennu leikskólaumhverfi (Blair, Fox og Lentini, 2010; Blair, Umbreit, Dunlap og Jung, 2007), leikskóladeildum fyrir börn með sérþarfir (Chandler, Dahlquist, Repp og Feltz, 1999) og grunnskólum (Lane, Umbreit og Beebe-Frankenberger, 1999; O´Neill og Stephenson, 2009; Reid og Nelson, 2002). Einnig hafa rannsóknir sýnt að slík inngrip eru áhrifaríkari en önnur inngrip þar sem ekki er hugað að aðdraganda og afleiðingum hegðunar (March og Horner, 2002; Newcomer og Lewis, 2004). Þannig geta heildstæð inngrip eins og einstaklingsmiðaðar stuðningsáætlanir byggðar á virknimati dregið úr þörf fyrir að grípa til aðgreindra sérúrræða fyrir nemendur (Benazzi, Horner, og Good, 2006). Hérlendis benda rannsóknir til svipaðra áhrifa. Í meistaraprófsrannsókn Guðrúnar Bjargar Ragnarsdóttur voru könnuð áhrif einstaklingsmiðaðra stuðningsáætlana á truflandi hegðun og námsástundun fjögurra nemenda í 2. og 3. bekk grunnskóla sem höfðu langa sögu um hegðunarerfiðleika. Í öllum tilvikum jókst námsástundun og dró úr truflandi hegðun (Anna-Lind Pétursdóttir og Guðrún Björg Ragnarsdóttir, 2011). Upplifun nemenda á aðferðunum var einnig jákvæð, eins og meistaraprófsrannsókn Sesselju Árnadóttur sýndi. Ummæli nemenda eins og „Allt í einu gat ég unnið án þess að trufla hina og það var bara auðvelt“ og „Núna er ég alveg búinn að fatta hvernig ég á að vera“ benda til þess að nemendur geri sér grein fyrir jákvæðum áhrifum íhlut- unar á nám sitt og hegðun (Sesselja Árnadóttir og Anna-Lind Pétursdóttir, 2011). Þjálfun starfsfólks skóla í framkvæmd virknimats og stuðningsáætlana Nokkrar rannsóknir hafa verið gerðar á áhrifum þjálfunar í virknimati og gerð einstak- lingsmiðaðra stuðningsáætlana á færni starfsfólks skóla og hegðun nemenda. Komið hefur í ljós að þekkingu starfsfólks skóla á virknimati og stuðningsáætlunum er yfir- leitt ábótavant og að umfangsmikil námskeið þurfi til að auka færni þess í beitingu aðferðanna (Crone, Hawken og Bergstrom, 2007; Dukes, Rosenberg og Brady, 2008). Mikilvægt er að meta áhrif þjálfunar starfsfólks á hegðun eða nám nemenda sem það vinnur með, enda eru breytingar þar markmiðið með þjálfuninni. Chandler o.fl. (1999) könnuðu áhrif námskeiðs og handleiðslu á færni leikskólastarfsfólks í framkvæmd virknimats og stuðningsáætlana með þeim börnum sem sýndu erfiðustu hegðunina á hverri deild. Við þjálfunina dró úr hegðunarerfiðleikum barnanna á deildinni almennt og virk þátttaka í deildarstarfinu jókst. Í rannsókn Renshaw, Christensen, Marchant og Anderson (2008) voru bæði mældar breytingar á þekkingu kennara og hegðun nemendanna. Kennararnir mældu sjálfir þá markhegðun sem þeim fannst mikilvægast að breyta hjá nemendum sínum, settu gögnin upp myndrænt og lögðu til aðferðir til að nota í stuðningsáætluninni. Við þjálfunina jókst þekking kennaranna á aðferðunum sem skilaði sér í aukinni námsástundun og
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156
Qupperneq 157

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.