Uppeldi og menntun - 01.07.2011, Page 128

Uppeldi og menntun - 01.07.2011, Page 128
Uppeldi og menntUn/icelandic JoUrnal of edUcation 20 (2) 2011128 dregið úr hegðUnarerfiðleikUm aðfErð Þátttakendur Þátttakendur voru 49 nemendur (45 piltar og fjórar stúlkur) í leik-, grunn- og fram- haldsskólum. Þeir voru valdir eftir hentugleika hvers teymis fyrir sig og flestir (38) búsettir á höfuðborgarsvæðinu. Nemendurnir voru á aldrinum 3–20 ára (meðaltal 9,5 ára) og höfðu 1–18 ára sögu um hegðunarerfiðleika (meðaltal 3,8 ára). Leikskólabörnin voru ellefu (átta piltar og þrjár stúlkur), 3–6 ára, að meðaltali 4,1 árs. Grunnskólanem- endurnir voru 36 talsins (35 piltar og ein stúlka), 6–16 ára, að meðaltali 10,6 ára. Fram- haldsskólanemendurnir voru tveir piltar, 17 og 20 ára (að meðaltali 18,5 ára). Þrettán þátttakendur voru með greiningu um athyglisbrest með ofvirkni, níu með almenna eða sértæka námserfiðleika, tveir með athyglisbrest, tveir með kvíðaröskun, tveir með röskun á einhverfurófi, einn með einhverfu og einn með þunglyndi. Níu nemendur voru á lyfjum vegna þessara raskana, flestir á metylfenídat vegna athyglisbrests með ofvirkni. Aðstæður Mælingar og íhlutun fóru fram í þeim aðstæðum þar sem mest bar á erfiðri hegðun viðkomandi þátttakanda. Hjá leikskólabörnunum fóru mælingar og íhlutun fram á leikskóladeildinni (hjá átta þátttakendum), í fataklefa (hjá fjórum þátttakendum) og/ eða á útisvæði (hjá einum þátttakanda). Hjá grunnskólanemendum fóru mælingar og íhlutun fram í tímum hjá umsjónarkennara (hjá 33 þátttakendum) eða hjá sérgreina- kennara (hjá þremur þátttakendum). Hjá nemendum í framhaldsskóla fóru mælingar og íhlutun fram í sérstofu fyrir nemendur sem þurftu stuðning í námi eða á göngum skólans. Mælitæki Teymi höfðu aðgang að rafrænum útgáfum af skráningarblöðum fyrir tímalengd þátt- töku og fyrir tíðni truflandi hegðunar eða árásarhegðunar með skýrum, hlutlægum skilgreiningum, en var frjálst að útfæra blöðin eftir þörfum. Truflandi hegðun var skil- greind sem hreyfing, hljóðamyndun eða önnur áreiti sem gerðu nemanda eða sam- nemendum erfitt fyrir að læra eða kennara erfitt fyrir að kenna. Skráð var hvert tilvik þar sem nemandi áreitti aðra, talaði hátt án leyfis, henti hlutum, tók hluti frá öðrum eða framkallaði hávaða. Árásarhegðun var almennt skilgreind sem ógnandi eða ofbeldis- full hegðun þar sem nemandi beitti líkamlegum styrk, raddstyrk eða orðum til að særa aðra. Skráð var hvert tilvik þar sem nemandi hrinti, sló, kleip, hárreytti, beit, sparkaði, hrækti, henti hlutum í einhvern, ýtti við húsgögnum þannig að þau duttu um koll eða notaði ógnandi, særandi eða dónalegt orðbragð. Virk þátttaka var almennt skilgreind sem hegðun í samræmi við fyrirmæli kennara eða leiðbeiningar um verkefni og var mæld svo lengi sem nemandi vann verkefni, sýndi samvinnu við aðra, rétti upp hönd eða náði í hluti tengda verkefni.
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130
Page 131
Page 132
Page 133
Page 134
Page 135
Page 136
Page 137
Page 138
Page 139
Page 140
Page 141
Page 142
Page 143
Page 144
Page 145
Page 146
Page 147
Page 148
Page 149
Page 150
Page 151
Page 152
Page 153
Page 154
Page 155
Page 156
Page 157

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.