Uppeldi og menntun - 01.07.2011, Blaðsíða 128

Uppeldi og menntun - 01.07.2011, Blaðsíða 128
Uppeldi og menntUn/icelandic JoUrnal of edUcation 20 (2) 2011128 dregið úr hegðUnarerfiðleikUm aðfErð Þátttakendur Þátttakendur voru 49 nemendur (45 piltar og fjórar stúlkur) í leik-, grunn- og fram- haldsskólum. Þeir voru valdir eftir hentugleika hvers teymis fyrir sig og flestir (38) búsettir á höfuðborgarsvæðinu. Nemendurnir voru á aldrinum 3–20 ára (meðaltal 9,5 ára) og höfðu 1–18 ára sögu um hegðunarerfiðleika (meðaltal 3,8 ára). Leikskólabörnin voru ellefu (átta piltar og þrjár stúlkur), 3–6 ára, að meðaltali 4,1 árs. Grunnskólanem- endurnir voru 36 talsins (35 piltar og ein stúlka), 6–16 ára, að meðaltali 10,6 ára. Fram- haldsskólanemendurnir voru tveir piltar, 17 og 20 ára (að meðaltali 18,5 ára). Þrettán þátttakendur voru með greiningu um athyglisbrest með ofvirkni, níu með almenna eða sértæka námserfiðleika, tveir með athyglisbrest, tveir með kvíðaröskun, tveir með röskun á einhverfurófi, einn með einhverfu og einn með þunglyndi. Níu nemendur voru á lyfjum vegna þessara raskana, flestir á metylfenídat vegna athyglisbrests með ofvirkni. Aðstæður Mælingar og íhlutun fóru fram í þeim aðstæðum þar sem mest bar á erfiðri hegðun viðkomandi þátttakanda. Hjá leikskólabörnunum fóru mælingar og íhlutun fram á leikskóladeildinni (hjá átta þátttakendum), í fataklefa (hjá fjórum þátttakendum) og/ eða á útisvæði (hjá einum þátttakanda). Hjá grunnskólanemendum fóru mælingar og íhlutun fram í tímum hjá umsjónarkennara (hjá 33 þátttakendum) eða hjá sérgreina- kennara (hjá þremur þátttakendum). Hjá nemendum í framhaldsskóla fóru mælingar og íhlutun fram í sérstofu fyrir nemendur sem þurftu stuðning í námi eða á göngum skólans. Mælitæki Teymi höfðu aðgang að rafrænum útgáfum af skráningarblöðum fyrir tímalengd þátt- töku og fyrir tíðni truflandi hegðunar eða árásarhegðunar með skýrum, hlutlægum skilgreiningum, en var frjálst að útfæra blöðin eftir þörfum. Truflandi hegðun var skil- greind sem hreyfing, hljóðamyndun eða önnur áreiti sem gerðu nemanda eða sam- nemendum erfitt fyrir að læra eða kennara erfitt fyrir að kenna. Skráð var hvert tilvik þar sem nemandi áreitti aðra, talaði hátt án leyfis, henti hlutum, tók hluti frá öðrum eða framkallaði hávaða. Árásarhegðun var almennt skilgreind sem ógnandi eða ofbeldis- full hegðun þar sem nemandi beitti líkamlegum styrk, raddstyrk eða orðum til að særa aðra. Skráð var hvert tilvik þar sem nemandi hrinti, sló, kleip, hárreytti, beit, sparkaði, hrækti, henti hlutum í einhvern, ýtti við húsgögnum þannig að þau duttu um koll eða notaði ógnandi, særandi eða dónalegt orðbragð. Virk þátttaka var almennt skilgreind sem hegðun í samræmi við fyrirmæli kennara eða leiðbeiningar um verkefni og var mæld svo lengi sem nemandi vann verkefni, sýndi samvinnu við aðra, rétti upp hönd eða náði í hluti tengda verkefni.
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60
Blaðsíða 61
Blaðsíða 62
Blaðsíða 63
Blaðsíða 64
Blaðsíða 65
Blaðsíða 66
Blaðsíða 67
Blaðsíða 68
Blaðsíða 69
Blaðsíða 70
Blaðsíða 71
Blaðsíða 72
Blaðsíða 73
Blaðsíða 74
Blaðsíða 75
Blaðsíða 76
Blaðsíða 77
Blaðsíða 78
Blaðsíða 79
Blaðsíða 80
Blaðsíða 81
Blaðsíða 82
Blaðsíða 83
Blaðsíða 84
Blaðsíða 85
Blaðsíða 86
Blaðsíða 87
Blaðsíða 88
Blaðsíða 89
Blaðsíða 90
Blaðsíða 91
Blaðsíða 92
Blaðsíða 93
Blaðsíða 94
Blaðsíða 95
Blaðsíða 96
Blaðsíða 97
Blaðsíða 98
Blaðsíða 99
Blaðsíða 100
Blaðsíða 101
Blaðsíða 102
Blaðsíða 103
Blaðsíða 104
Blaðsíða 105
Blaðsíða 106
Blaðsíða 107
Blaðsíða 108
Blaðsíða 109
Blaðsíða 110
Blaðsíða 111
Blaðsíða 112
Blaðsíða 113
Blaðsíða 114
Blaðsíða 115
Blaðsíða 116
Blaðsíða 117
Blaðsíða 118
Blaðsíða 119
Blaðsíða 120
Blaðsíða 121
Blaðsíða 122
Blaðsíða 123
Blaðsíða 124
Blaðsíða 125
Blaðsíða 126
Blaðsíða 127
Blaðsíða 128
Blaðsíða 129
Blaðsíða 130
Blaðsíða 131
Blaðsíða 132
Blaðsíða 133
Blaðsíða 134
Blaðsíða 135
Blaðsíða 136
Blaðsíða 137
Blaðsíða 138
Blaðsíða 139
Blaðsíða 140
Blaðsíða 141
Blaðsíða 142
Blaðsíða 143
Blaðsíða 144
Blaðsíða 145
Blaðsíða 146
Blaðsíða 147
Blaðsíða 148
Blaðsíða 149
Blaðsíða 150
Blaðsíða 151
Blaðsíða 152
Blaðsíða 153
Blaðsíða 154
Blaðsíða 155
Blaðsíða 156
Blaðsíða 157

x

Uppeldi og menntun

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.